Categories
แนะนำหนังสือและวรรณกรรม

สาระดีๆ 50 คำศัพท์ภาษาอังกฤษเกี่ยวกับกระทรวง กรมต่างๆ และองค์กรระดับโลก มีคำว่าอะไรบ้าง นำมาให้อ่านกันจ้า

สาระน่ารู้เกี่ยวกับโลกดิจิทัล

ระหว่างทาง เกิดมีปากเสียงกันรุนแรงทะเลาะกัน เพื่อนคนหนึ่งระงับอารมณ์ไม่อยู่…ตบหน้าอีกฝ่าย… โซเชียลมีเดียเป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ เช่น Facebook, Twitter และ Instagram ซึ่งออกแบบมาเพื่อให้ผู้คนเชื่อมต่อและแบ่งปันข้อมูลโดยใช้ซอฟต์แวร์ สิ่งที่โดดเด่น ได้แก่ MySpace และ Facebook รุ่นเก่า และรุ่นใหม่กว่าเช่น X (ชื่อเดิมทวิตเตอร์) Instagramและ ติ๊กต๊อก. เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีมอบโครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนเชิงสังคม จังหวัดสุพรรณบุรี (อู่ยา 1) โดยมี นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม. ว่าด้วยเรื่องของภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์เมื่อกฎขึ้นมาในวงสนทนาเมื่อไร มักจะถูกคนทั่วไปมองหน้าเอาว่า นี่มันคือพวกเนิร์ด (Nerd) หรือกี๊ก (Geek) บ้าคอมฯ และพูดอะไรเข้าใจอยากแบบมนุษย์ต่างดาวแน่นอน ไม่ต้องแปลกใจครับ หลายคนมักเข้าใจว่าภาษาโปรแกรมคอมพิวเตอร์นั้นเป็นภาษาที่คนทั่วไปไม่น่าจะเข้าใจได้ง่าย… มาตรการ EV 3.5 คืออะไร ใครกําลังจะถอยรถสักคัน จะถอยรถ EV ไปเลยดีไหม เพราะกำลังอินเทรนด์ แต่ตอนนี้รัฐบาลกําลังมีมาตรการใหม่ EV three.5 ที่ออกมาสนับสนุนการใช้รถไฟฟ้า EV กันด้วย แล้วรายละเอียดของมาตรการ EV …

สาระน่ารู้เกี่ยวกับโลกดิจิทัล

เชื่อกันว่าส่วนชั้นในสุดของโลกมีลักษณะเป็นลูกบอลแข็งที่มีรัศมีประมาณ 1,200 กม. ✔️ความคุ้มค่าในการดำเนินงาน 𝗘𝗰𝗼𝗻𝗼𝗺𝘆 𝗼𝗳 𝘀𝗰𝗮𝗹𝗲.

สาระน่ารู้เกี่ยวกับโลกดิจิทัล
สาระน่ารู้เกี่ยวกับโลกดิจิทัล

ธนาคารเวลา เมื่อท่านอ่านบทความนี้จบ ให้ลองถามตนเองว่า”สิ่งไหนที่สำคัญ แล้วได้ทำสิ่งนั้นหรือยัง?””ใครที่เรารัก แล้วได้ทำดีกับเขาหรือยัง?” ลองจินตนาการว่ามีธนาคารแห่งหนึ่ง… สาวชาวไต้หวันผู้หนึ่ง เป็นโรคสมองพิการแต่กำเนิด (cerebral palsy) ไม่สามารถเคลื่อนไหวได้ตามปรกติและพูดไม่ได้ แต่ด้วยความมุ่งมั่นและศรัทธา… กาลครั้งหนึ่ง เต่ากับกระต่ายเถียงกันว่าใครเร็วกว่ากัน ทั้งคู่จึงตกลงที่จะวิ่งแข่ง โดยกำหนดเส้นทางแข่งและเริ่มการแข่งขัน… บทความและภาพ สงวนลิขสิทธิ์ตามกฎหมาย ยินดีเผยแพร่เพื่อเป็นความรู้ แบ่งปันได้แต่ต้องไม่ดัดแปลงต้นฉบับ ไม่เพื่อการค้า และอ้างอิงแหล่งที่มาให้ชัดเจน 228 post in this blog. สวัสดีค่ะ เพื่อนๆ ชาว ScholarShip.in.th พบกับช่วงสาระน่ารู้กันอีกแล้วนะคะ…

การใช้ AI ในการศึกษาขั้นสูงจะเป็นเรื่องที่พร้อมใช้งาน. ที่ Australia’s Deaken University  สร้างที่ปรึกษาเสมือนของนักเรียนซึ่งให้บริการตลอดเวลาไม่มีวันหยุด ที่ปรึกษาเสมือนดังกล่าวมีข้อมูลคำถามคำตอบมากกว่า 3หมื่นรายการ รวมถึงการให้บริการ chatbots ด้วย เพราะ chatbot  ติดตั้ง Natural Language Progression  ที่เรารู้จักกันแบบเดียวกับ Siri ซึ่งทำให้สามารถรองรับการตอบโต้กับผู้เรียนได้อย่างดี รวมทั้งมีระบบ Intelligence Tutoring Systems. อีกด้วย อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีเหล่านี้จะไม่ได้หวังผลเพื่อไปทดแทนอาจารย์ประจำแต่อย่างใด.

นอกจากการบรรยายเพื่อให้รู้เท่าทันการหลอกลวงบนโลกออนไลน์แล้ว ภายในงานยังมีการเสวนาเรื่อง “สื่อสารผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างไรไม่ให้เกิด Fake News” โดย คุณพีรพล อนุตรโสตถิ์ ผู้สื่อข่าว อสมท รายการชัวร์ก่อนแชร์ จ่าพิชิต ขจัดพาลชน เจ้าของเพจ Drama Addict และเภสัชกรหญิงอรัญญา เทพพิทักษ์ ผู้อำนวยการศูนย์จัดการเรื่องร้องเรียนและปราบปรามการกระทำความผิดกฎหมายเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ อย. ถึงแม้ว่าระบบของเงินดิจิตอลจะมีความน่าลงทุน แต่ก็ต้องยอมรับให้ได้เสียก่อนว่ามันหมายถึงความผันผวนอย่างมากอันเนื่องมาจากปราศจากหน่วยงานกลางที่เข้ามาทำหน้าที่ในการควบคุมการซื้อ-ขาย ทำให้ราคาขึ้นอยู่กับความต้องการ-ความพึงพอใจของผู้ใช้งานเป็นหลัก ดังนั้น ถ้าหากอยากก้าวเข้ามาลงทุนในตลาดเงินดิจิตอลก็ต้องยอมรับความเสี่ยงในเรื่องนี้ด้วยเช่นกัน… เรื่องฟุตบอลน่าสนใจ เว็บไซต์ Supersportskick คุณสามารถติดตาม คอนเทรนต์คุณภาพได้ที่นี่ แหล่งรวบรวม เกร็ดความรู้ เรื่องบอลน่าสนใจ สาระดีๆเกี่ยวกับวงการกีฬา ที่มีทีมงานคุณภาพคอยหยิบยกมานำเสนอ ทั้งเรื่องราวในและนอกวงการฟุตบอล เรื่องเกี่ยวกับตัวนักเตะ ผู้จัดการทีม สโมสร และเรื่องราวอื่นๆ ที่มีความน่าสนใจ ทางทีมงานได้เก็บรวบรวม และเรียบเรียงมานำเสนอ ที่มีให้คุณได้อ่านตลอด 24 ชม. สภาคณาจารย์สภาพนักงานศูนย์ศึกษาการพัฒนาที่ยั่งยืนและเศรษฐกิจพอเพียงศูนย์สาธารณประโยชน์และประชาสังคมศูนย์นวัตกรรมทางธุรกิจศูนย์ปัญญาทัศน์เพื่อการจัดการศูนย์พัฒนาและบริการด้านภาษาและการสื่อสารศูนย์ประสานคณะกรรมการจริยธรรมการวิจัยในมนุษย์ศูนย์คลังปัญญาและสารสนเทศสหกรณ์ออมทรัพย์ สพบ. เช่นเดียวกับดาวเคราะห์ดวงอื่น ผลจากแรงโน้มถ่วง (gravitation) และแรงหนีศูนย์กลาง (centrifugal force) ซึ่งเกิดจากการที่โลกหมุนรอบตัวเองทำให้ขั้วโลกมีลักษณะแบนราบ และเส้นศูนย์สูตรขยายกว้างออกไป ด้วยเหตุนี้ เส้นผ่านศูนย์กลางของโลกที่เส้นศูนย์สูตรจึงยาวกว่าเส้นผ่านศูนย์กลางจากขั้วโลกเหนือไปยังขั้วโลกใต้ถึง 43 กม. สายลมแห่งการให้อภัยและก้อนหินแห่งความทรงจำ มีคน 2 คนเป็นเพื่อนรักกันมาก ร่วมเดินทางไปในทะเลทราย…