Categories
นมฟรีแลคโตส

นมแลคโตสฟรี ทางเลือกของคนแพ้นม ประโยชน์ และความแตกต่างจากนมปกติ

อย่างไรก็ตาม ถึงตอนนี้จะมี four แบรนด์หลักไหลเข้าสู่ “นมแลคโตสฟรี” จนทำให้มีสินค้าให้เลือกมากยิ่งขึ้น อีกทั้งแต่ละแบรนด์ก็มีทั้งแฟนคลับประจำ บวกกับการโฆษณากระตุ้นให้ “นมแลคโตสฟรี” เริ่มเป็นที่รู้จักมากขึ้น แต่ด้วยราคาที่สูงกว่าเกือบ 10 บาท อาจะเป็นอุปสรรคสำคัญที่ขวางไม่ให้ผู้บริโภคหยิบไปกินก็เป็นได้. ผู้แพ้น้ำตาลแลคโตสหลายคนรู้ตัวดีว่า “ดื่มนมไม่ได้/แพ้นม” และหลีกเลี่ยงการทานนมและผลิตภัณฑ์จากนมทุกชนิดโดยอาจยังไม่รู้สาเหตุที่แท้จริงว่าเป็นจากน้ำตาลแลคโตสในนมหรือไม่ อ่านต่อ… ความรุนแรงของอาการเหล่านี้มากน้อยขึ้นกับปริมาณน้ำตาลแลคโตสที่ได้รับ และความสามารถของร่างกายที่ย่อยน้ำตาลได้ซึ่งแตกต่างไปในแต่ละคน บางคนอาจมีอาการเพียงท้องอืดเท่านั้น ในขณะที่บางคนมีอาการถ่ายเหลวท้องเสียเป็นน้ำ อ่านต่อ…

นมฟรีแลคโตส

อาการแพ้น้ำตาลแลคโตส ช่วงแรกที่ดื่มยังไม่แสดงอาการใดๆ ออกมา พอดื่มไปได้สักระยะ อาการจะเกิดหลังดื่มนมประมาณ 30 นาที – 2 ชม. นมปราศจากแลคโตสเป็นนมที่ผ่านขบวนการเติมเอนไซม์ทำให้น้ำตาลแลคโตสถูกย่อยไปแล้ว จึงเหมาะสำหรับคนที่มีอาการท้องอืด มีลม ท้องเสีย เนื่องจากแพ้น้ำตาลแลคโตส อ่านต่อ… Sandeep Bhandari สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวกรรมคอมพิวเตอร์จาก Thapar University (2006) เขามีประสบการณ์ 20 ปีในสาขาเทคโนโลยี เขามีความสนใจในด้านเทคนิคต่างๆ รวมถึงระบบฐานข้อมูล เครือข่ายคอมพิวเตอร์ และการเขียนโปรแกรม คุณสามารถอ่านเพิ่มเติมเกี่ยวกับเขาได้จากเขา หน้าไบโอ. แลคโตสเป็นน้ำตาลโมเลกุลคู่ประกอบด้วยน้ำตาลโมเลกุลเดี่ยว 2 ชนิดคือ น้ำตาลกลูโคสและน้ำตาลกาแลคโตส แลคโตสพบในน้ำนมของสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม จึงพบได้ในทั้งน้ำนมแม่ น้ำนมวัว น้ำนมแพะ และสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมชนิดอื่น ๆ อ่านต่อ…

นมฟรีแลคโตส

ในปัจจุบันยังไม่มีการรักษาที่ทำให้ร่างกายของผู้ที่พร่องเอนไซม์แลคเตสตามกรรมพันธุ์กลับมาสร้างแลคเตสได้ปกติ ส่วนการขาดเอนไซม์ที่เกิดจากโรคลำไส้ที่เป็นชั่วคราวสามารถหายได้เมื่อรักษาโรคที่เป็นสาเหตุ อ่านต่อ… การแพ้น้ำตาลแลคโตส (Lactose intolerance) หรือการขาด/พร่องเอนไซม์แลคเตส (Lactase deficiency) คือ ภาวะที่ลำไส้ไม่สามารถผลิตน้ำย่อยออกมาย่อยแลคโตส อ่านต่อ… จากชีวิตวัยรุ่นต้องก้าวสู่การเปลี่ยนแปลง และมาพร้อมความรับผิดชอบ ที่เกี่ยวข้องกับชีวิต !!