Categories
Plant protein is

ข้อดีและข้อเสียของโปรตีนจากพืช

ไม่จำเป็นต้องทานโปรตีนมากเกินไป แม้ว่าการศึกษาบางชิ้นจะแสดงถึงประโยชน์ของอาหารที่มีโปรตีนสูงและคาร์โบไฮเดรตต่ำในระยะสั้น (เช่น อาหาร Paleo) แต่การหลีกเลี่ยงผลไม้และเมล็ดธัญพืชหมายถึงการพลาดเส้นใยอาหาร วิตามิน แร่ธาตุ และไฟโตนิวเทรียนท์อื่นๆ ที่ดีต่อสุขภาพ สิ่งสำคัญที่สุดที่ต้องคำนึงถึงเมื่อเลือกโปรตีนจากสัตว์คือการเลือกเนื้อไม่ติดมันที่ผ่านการแปรรูปน้อยที่สุด เช่น ไก่และไก่งวงไม่ติดมัน ปลา กรีกโยเกิร์ต และคอทเทจชีส “ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้จะมีไขมันอิ่มตัวต่ำและจะมีการเติมโซเดียมเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลย” Fontaine กล่าว การเพิ่มจำนวนประชากรและการพัฒนาอุตสาหกรรมยังส่งผลเสียต่อสภาพแวดล้อมอีกด้วย นวัตกรรมเชิงนิเวศน์เป็นคำที่กล่าวถึงการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญเพื่อการพัฒนาที่ยั่งยืน เป็นแนวทางที่ผลพลอยได้และของเสียจากโรงงานกลายเป็นทรัพยากรที่สำคัญ เศษอาหาร/ผลพลอยได้ยังถูกนำมาใช้ในการสกัดโปรตีนอีกด้วย ซึ่งรวมถึงอาหารที่มีน้ำมัน/เค้กกด ผลพลอยได้จากธัญพืช และการแปรรูปพืชตระกูลถั่ว “นอกเหนือจากโปรตีนและสารอาหารรองแล้ว ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองยังประกอบด้วยไฟโตเอสโตรเจน ซึ่งลดความเสี่ยงของโรคกระดูกพรุน โรคหัวใจ และมะเร็งเต้านม” Kristin Gillespie, MS, RD, LDN และที่ปรึกษาของ Exercisewithstyle.com บอกกับ VegNews

เห็ดป่าอาจมีสารมัสคารีน ในขณะที่ดอกลิลลี่สดมีสารโคลชิซิน เมล็ดแปะก๊วยมี 4′-methoxy pyridoxine ดังนั้นจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเลือกและแปรรูปส่วนผสมจากพืชอย่างระมัดระวัง เพื่อหลีกเลี่ยง กำจัด หรือยกเลิกการทำงานของสารพิษที่อาจเป็นอันตราย เมื่อเร็วๆ นี้ นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยซิดนีย์และโรงพยาบาล Royal Prince Alfred ในออสเตรเลียและมหาวิทยาลัย Brescia ในอิตาลี วิเคราะห์การทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม 20 รายการ โดยมีผู้เข้าร่วม 1,878 คน ซึ่งมีอายุเฉลี่ย 28–64 ปี ที่เป็นโรคหัวใจและหลอดเลือดหรือมีความเสี่ยงสูงต่อโรคหลอดเลือดหัวใจ โรค. ยกระดับรสชาติของควินัวด้วยการเคี่ยวในน้ำซุปผักหรือไก่แทนการใช้น้ำเปล่า การแช่น้ำซุปนี้ให้รสชาติอันน่ารื่นรมย์แก่ธัญพืช ทำให้เกิดเป็นฐานที่น่าเอร็ดอร่อยสำหรับการสร้างสรรค์เมนูอาหารต่างๆ พวกเขามีรสชาติถั่วที่ละเอียดอ่อนและให้กรุบกรอบที่น่ารื่นรมย์ คุณสามารถรับประทานเมล็ดกัญชาได้หลายวิธี รวมถึงการโรยบนสลัด ซุป และโยเกิร์ต หรือเพิ่มลงในขนมปังทาเนยถั่ว

โดยทั่วไปอาหารเสริมโปรตีนจากพืชมักนำเสนอเป็นโปรตีนจากแหล่งเดียว ซึ่งสามารถปล่อยให้เป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ได้ นอกเหนือจากผลิตภัณฑ์เสริมโปรตีนจากถั่วเหลืองแล้ว ผลิตภัณฑ์โปรตีนจากแหล่งเดียวอื่นๆ (ถั่ว เจีย ป่าน ข้าว) เพียงอย่างเดียวไม่ได้ช่วยในการฟื้นฟูกล้ามเนื้อ สามารถกำหนดสูตรอาหารเสริมที่มีโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดเพื่อให้มีกรดอะมิโนครบถ้วน ตรวจสอบฉลากเพื่อทำความเข้าใจว่าอาหารเสริมโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์หรือไม่

ไม่มีผู้ชนะที่ชัดเจนในเรื่องนี้ การรวมแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่หลากหลายไว้ในอาหารของคุณน่าจะช่วยให้คุณได้รับสารอาหารที่ครบถ้วนที่สุด ทั้งพืชและสัตว์สามารถให้สารอาหารสำคัญมากมายแก่อาหารได้ ซึ่งบางชนิดก็มีเฉพาะจากพืชหรือสัตว์เท่านั้น เมื่อพูดถึงความหนาแน่นของโปรตีน โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นอาหารที่สำคัญที่สุด แต่พืชสามารถให้มากกว่าโปรตีนในอาหารของคุณ ข้อโต้แย้งทั่วไปเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชก็คือ ไม่ใช่ว่าโปรตีนทั้งหมดจะถือว่า “สมบูรณ์” นี่เป็นเรื่องของโปรไฟล์กรดอะมิโน โปรตีนจากพืชสามารถนำมารวมกันเพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ได้ ตัวอย่างทั่วไปของเรื่องนี้คือการรวมกันของข้าวกล้องและถั่วดำ เมื่อเสิร์ฟร่วมกัน โปรไฟล์ของกรดอะมิโนจะเสริมซึ่งกันและกันและสร้างแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ โดยทั่วไป ผลิตภัณฑ์จากพืชจะใช้ส่วนผสมจากผลไม้ ผัก ถั่ว พืชตระกูลถั่ว เมล็ดธัญพืช และเมล็ดพืช การยอมรับและยึดมั่นในวิถีชีวิตที่เน้นพืชเป็นหลักสามารถเปิดทางให้เกิดประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างไม่มีที่สิ้นสุด และเปลี่ยนแปลงห่วงโซ่อุปทานอาหารของเราให้ดีขึ้นอย่างมาก

ชาววีแกนที่แอบพลาดประสบการณ์การกินเนื้อสัตว์ (และการแก้ไขโปรตีนอย่างง่าย) จะสามารถกลับมารับประทานเนื้อสัตว์อีกครั้งได้หรือไม่? อุตสาหกรรมเนื้อสัตว์ที่กำลังเติบโตกำลังสุกงอมสำหรับการเปลี่ยนแปลง และการเปลี่ยนแปลงนั้นจะมาในรูปแบบของเนื้อสัตว์ที่เพาะปลูก ต้องขอบคุณวิทยาศาสตร์ที่เกี่ยวข้อง เราหวังว่าในปีต่อๆ ไปจะได้เห็นการสิ้นสุดของการเลี้ยงสัตว์เชิงอุตสาหกรรม และจุดเริ่มต้นของวิธีการบริโภคเนื้อสัตว์ที่ปลอดภัยและมีจริยธรรมมากขึ้น ผู้ชื่นชอบเนื้อวัวโดยเฉพาะควรตรวจสอบการศึกษาที่อ้างถึงการรับประทานเนื้อแดงมากเกินไปบ่อยเกินไป ซึ่งอาจเพิ่มโอกาสที่สุขภาพหัวใจและหลอดเลือดจะแย่ลง โรคหลอดเลือดในสมองตีบ และแม้กระทั่งมะเร็ง โปรตีนได้มาจากพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าวโพด และพืชอื่นๆ การเปลี่ยนเป็นเนื้อสัตว์ที่คล้ายคลึงกันนั้นมีสี่ขั้นตอนหลัก ข้อความนำกลับบ้าน อาจเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักโภชนาการที่จะต้องเจาะลึกลงไปใต้พื้นผิวเล็กน้อยเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับคุณภาพโปรตีนจากพืช “นักโภชนาการไม่ค่อยคุ้นเคยกับคุณภาพและการวัดโปรตีนมากนัก ขณะนี้กำลังมีการหารือเกี่ยวกับ DIAAS แต่ก็มีคำแนะนำสำหรับนักโภชนาการน้อยมาก” ฮิวจ์กล่าว Mark Messina กล่าวว่า “ความสัมพันธ์ของการบริโภคโปรตีนที่สูงขึ้นกับภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อยยังไม่ชัดเจน แม้ว่าสิ่งที่อาจมีความสำคัญอย่างน้อยพอๆ กับการรับประทานโปรตีนมากขึ้นก็คือการทำให้ปริมาณโปรตีนได้รับการกระจายเท่าๆ กันตลอดทั้งวัน ผู้สูงอายุมักจะได้รับโปรตีนส่วนใหญ่ โปรตีนในช่วงหลังของวัน”

เนื่องจากเราทุกคนทราบดีอยู่แล้วว่าการบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอมีความสำคัญเพียงใด เราต้องรู้ว่าโปรตีนดังกล่าวให้พลังงานที่จำเป็นต่อร่างกายของเรา ช่วยในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อ และยังมีบทบาทสำคัญในการรักษาสุขภาพของลำไส้ด้วย ในที่สุดก็มีขั้นตอนการปรุงอาหาร พืชตระกูลถั่ว ธัญพืช และผักอาจมีแบคทีเรียที่เป็นอันตราย เช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ การแปรรูปด้วยความร้อนอย่างเหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อสัตว์ที่คล้ายคลึงกันนั้นปลอดภัยต่อการบริโภค ซึ่งสามารถทำได้ที่โรงงาน ร้านอาหาร หรือที่บ้าน มีความเข้าใจเพิ่มมากขึ้นเกี่ยวกับสารเติมแต่งหลายชนิด เช่น สารแต่งกลิ่น สี สารยึดเกาะ สารกันบูด และสารให้ความหวาน นอกจากนี้ การสร้างผลิตภัณฑ์ไร้เนื้อสัตว์ที่มีกลิ่นควันของเหลวอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงได้ เนื่องจากเป็นที่ทราบกันว่าการบริโภคสารเติมแต่งเหล่านี้มากเกินไปจะเป็นสารก่อมะเร็ง การใช้คาราจีแนนซึ่งเป็นโพลีแซ็กคาไรด์ที่ได้จากสาหร่ายทะเลเป็นส่วนผสมอาหารได้รับการวิพากษ์วิจารณ์จากนักวิจัยบางคน แม้ว่าจะมีการใช้งานหลายอย่างในฐานะสารช่วยคงตัว ทำให้เกิดเจล หรือทำให้ข้นขึ้นในสารทดแทนเนื้อสัตว์ แต่การศึกษาชิ้นหนึ่งก่อนปี 2008 มีการเชื่อมโยงคาราจีแนนกับการอักเสบในทางเดินอาหาร ความไม่สมดุลของแบคทีเรีย อาการลำไส้แปรปรวน และมะเร็งลำไส้ใหญ่ เพื่อให้แน่ใจว่าเนื้อสัตว์ที่คล้ายคลึงกันจากพืชมีความปลอดภัยในการบริโภคและมีคุณภาพสูง ผลิตภัณฑ์ วัสดุบรรจุภัณฑ์ และสภาพแวดล้อมจะต้องได้รับการออกแบบและควบคุมอย่างระมัดระวังในระหว่างการเก็บรักษา การขนส่ง และการจัดจำหน่าย ซึ่งจำเป็นต้องทำความเข้าใจกลไกการเสื่อมสภาพทางจุลชีววิทยา เคมี และกายภาพ สิ่งจูงใจสำหรับโปรตีนจากพืชนั้นน่าดึงดูดใจ ตลาดทางเลือกที่ใช้พืชเป็นหลักคาดว่าจะทะยานขึ้นเป็น 85 พันล้านดอลลาร์ภายในปี 2573 ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมากจาก 4.6 พันล้านดอลลาร์ในปี 2561 ตามรายงานของ UBS เรื่อง “The Food Revolution” ประเทศที่มีรายได้สูงซึ่งมีสัดส่วนเพียง 17% ของประชากรโลก สามารถช่วยลดก๊าซเรือนกระจกได้ 61% โดยหันมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักมากขึ้น ในขณะเดียวกันก็เพิ่มการกักเก็บคาร์บอนด้วย

Plant protein is

ทั้งเวย์และโปรตีนจากพืชสามารถช่วยลดน้ำหนักได้เนื่องจากความสามารถในการส่งเสริมความรู้สึกอิ่มและอิ่ม เมื่อรวมโปรตีนเข้าไปในมื้ออาหารและของว่าง จะทำให้ได้รับความพึงพอใจเพิ่มขึ้นและมีระดับพลังงานที่ยั่งยืน THE Plant Protein เป็นแหล่งใยอาหารที่ดีเยี่ยม โดยให้โปรตีน 25 กรัมต่อหนึ่งมื้อ พร้อมด้วย BCAA four กรัม ซึ่งโปรตีนเหล่านี้เกิดขึ้นตามธรรมชาติซึ่งช่วยในการสร้างและซ่อมแซมกล้ามเนื้อใหม่1 การผสมผสานระหว่างโปรตีนถั่ว เมล็ดฟักทอง และโปรตีนเมล็ดแตงโมของเราช่วย สร้างกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกความแข็งแกร่ง Kinetica Plant Protein ประกอบด้วยโปรตีนถั่วและข้าว โปรตีนถั่วทำจากถั่วลันเตาเหลือง กระบวนการทางกลนี้ช่วยให้โปรตีนถั่วสามารถรักษาปริมาณเส้นใยไว้ได้ โปรตีนจากข้าวซึ่งเป็นอีกทางเลือกหนึ่งของเวย์นั้นทำมาจากการบำบัดข้าวกล้องด้วยเอนไซม์ โปรตีนจากพืชสามารถพบได้ในอาหารจากพืชทุกชนิด อย่างไรก็ตาม คุณควรเน้นไปที่การรับประทานอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูงเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนตามที่แนะนำในแต่ละวัน ประเด็นของฉันคือ เริ่มต้นด้วยการค้นพบโปรตีนในปี 1839 จนถึงปัจจุบัน เราแทบไม่เคารพสารอาหารนี้ และด้วยเหตุนี้ เราจึงมั่นใจได้ว่าความคิดทั่วไปเกี่ยวกับโภชนาการและสุขภาพจะต้องสอดคล้องกับกระบวนทัศน์นี้ นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อมีการพิจารณาถึงโปรตีนและหลายๆ คนยังคงพิจารณาอยู่ ซึ่งส่วนใหญ่พบในอาหารที่ทำจากสัตว์ ในช่วงปีแรกๆ โปรตีนหมายถึงเนื้อสัตว์ และเนื้อสัตว์หมายถึงโปรตีน ดังนั้นความเคารพต่อโปรตีนส่วนใหญ่จึงเป็นการแสดงความเคารพต่อเนื้อสัตว์จริงๆ

ในเรื่องสุขภาพ ทั้งสัตว์และพืชสามารถเป็นแหล่งโปรตีนคุณภาพสูงได้ แต่ไม่ใช่ว่าโปรตีนทุกชนิดจะถูกสร้างขึ้นมาให้เท่าเทียมกัน บางชนิดถือว่ามีสุขภาพดีกว่าชนิดอื่นๆ และบางชนิดเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ในขณะที่บางชนิดก็ไม่สมบูรณ์ พืชและสัตว์สร้างโปรตีนต่างกัน เช่นเดียวกับคำที่สร้างต่างกันในภาษาสเปนและอังกฤษ โปรตีนจากพืชและสัตว์มีปริมาณกรดอะมิโนแต่ละตัวต่างกัน โปรตีนจากพืชมักจะมีกรดอะมิโนที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า ในขณะที่โปรตีนจากสัตว์มักจะมีกรดอะมิโนที่เป็นอันตรายต่อสุขภาพมากกว่า โปรตีนในอาหารที่เรากินจึงมีองค์ประกอบของกรดอะมิโนที่แตกต่างกัน ซึ่งส่งผลต่อสุขภาพทั้งทางบวกและทางลบ ร่างกายมนุษย์สร้างกรดอะมิโนได้ 11 ตัว แต่ต้องได้รับอีก 9 ตัวจากอาหาร ผลิตภัณฑ์จากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนทั้งหมด ผลิตภัณฑ์จากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลืองและควินัว ก็เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นกัน ในขณะที่บางชนิดก็เป็นโปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ โดยทั่วไป โปรตีนจากสัตว์เรียกว่าโปรตีนสมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าโปรตีนเหล่านี้ประกอบด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด โปรตีนจากพืชเป็นส่วนเสริมสำหรับสมูทตี้ของคุณ โปรตีนจากพืชและสัตว์คุณภาพสูงก็ใช้ได้ผลดีไม่แพ้กัน ดูดซึมได้ง่ายและมีกรดอะมิโนครบถ้วน โปรตีนจากสัตว์ที่ใช้กันมากที่สุดมาจากเวย์ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์จากนม เวย์โปรตีนอาจทำให้ลำไส้ไม่สบาย จึงไม่เหมาะสำหรับทุกคน

จากนั้นในระหว่างขั้นตอนการประมวลผล โปรตีนจากพืชจะถูกรวมเข้ากับองค์ประกอบการทำงานต่างๆ เพื่อให้ได้รสชาติ เนื้อสัมผัส และรูปลักษณ์ที่ต้องการของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้าย ซึ่งเกี่ยวข้องกับการใช้สี สารอิมัลซิไฟเออร์ สารทำให้เกิดเจล สารยึดเกาะ และเครื่องปรุงแต่งกลิ่นรส นักวิจัยพบว่า “ปริมาณที่เทียบเท่ากับออนซ์” ของแหล่งอาหารที่มีโปรตีนไม่เทียบเท่ากับการเผาผลาญในคนหนุ่มสาวที่มีสุขภาพดี ดังนั้นการกินโปรตีนจากสัตว์หนึ่งออนซ์อาจส่งผลให้มีการสร้างโปรตีนในร่างกายมากขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ดี เพื่อตรวจสอบว่าร่างกายสลายตัวและใช้แหล่งโปรตีนต่างๆ ได้อย่างไร และดูว่าโปรตีน “เทียบเท่ากับออนซ์” เท่ากันจริงหรือไม่ ผู้วิจัยจึงจัดกลุ่มคนออกเป็น 7 กลุ่ม ทุกกลุ่มมีจำนวน “เทียบเท่าออนซ์” เท่ากัน ทางเลือกบางอย่างเป็นแบบสัตว์และบางแบบเป็นแบบพืช การวิจัยในช่วง 30 ปีที่ผ่านมาระบุว่านักกีฬาที่ฝึกซ้อมอย่างหนักอาจต้องการโปรตีน 1.2 ถึง 2.0 กรัมต่อกิโลกรัม (0.forty five ถึง 0.9 กรัมต่อน้ำหนักตัว 1 ปอนด์) ต่อวันเพื่อรักษามวลกล้ามเนื้อ สำหรับนักวิ่งน้ำหนัก a hundred and fifty ปอนด์ จะมีโปรตีนตั้งแต่ 68 ถึง a hundred thirty five กรัมต่อวัน และตัวเลือกที่ทำจากพืชไม่จำเป็นต้องเป็นผลิตภัณฑ์ที่เตรียมไว้ล่วงหน้าทั้งหมด เห็ดหั่นเต๋า ถั่วเลนทิล ถั่ว มะเขือยาว และมันฝรั่งสามารถนำไปประกอบอาหารได้หลายสูตรเพื่อให้ได้โปรตีนที่ไม่ใช่จากสัตว์ในปริมาณที่น่าพอใจ การขาดข้อมูลเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชอาจทำให้อุตสาหกรรมหยุดชะงักได้ ด้วยการสำรวจโดย Smart Protein Project พบว่า 48% ของผู้บริโภคต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์อาหารจากพืช11 รวมถึงความเข้าใจผิดของผู้บริโภคเกี่ยวกับพืช- ส่วนผสมของโปรตีนสามารถบรรเทาได้ด้วยข้อมูลส่วนผสมที่มากขึ้นและชัดเจนยิ่งขึ้น

ผงโปรตีนจากพืชไม่ได้เชื่อมโยงโดยตรงกับการก่อให้เกิดสิว อย่างไรก็ตาม ปฏิกิริยาของแต่ละคนอาจแตกต่างกัน และการแพ้ส่วนผสมบางอย่างอาจทำให้เกิดปัญหาผิวหนังในบางคนได้ วิธีที่ดีที่สุดคือติดตามการตอบสนองของร่างกายและขอคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพหากคุณกังวล ฉันเป็นนักกีฬาที่กระตือรือร้น ฉันไม่ต้องการโปรตีนมากขึ้นและไม่ควรมาจากเนื้อสัตว์ใช่ไหม โปรตีนเป็นกุญแจสำคัญในการช่วยให้นักกีฬาซ่อมแซมและเสริมสร้างเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อ อย่างไรก็ตาม คุณยังคงได้รับโปรตีนเต็มจำนวนโดยไม่ต้องมีเนื้อสัตว์ ในความเป็นจริง นักโภชนาการการกีฬาหลายคนตระหนักดีว่าอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักเป็นแหล่งโปรตีนที่ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าสามารถตอบสนองความต้องการอันเข้มข้นของนักกีฬาที่มีประสิทธิภาพสูงได้ เราได้รวบรวมคำตอบสำหรับคำถามทั่วไปมากมายแล้ว คำถามที่พบบ่อยเหล่านี้เรียบเรียงโดย Becky Ramsing เจ้าหน้าที่โครงการอาวุโสของ Johns Hopkins Center for Livable Future และนักโภชนาการที่ลงทะเบียน ซึ่งเป็นหัวหน้าที่ปรึกษาด้านเทคนิคสำหรับแคมเปญ Meatless Monday

ถั่วลิสงอุดมไปด้วยโปรตีน เต็มไปด้วยไขมันที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และอาจช่วยให้สุขภาพของหัวใจดีขึ้นได้ ประกอบด้วยโปรตีนประมาณ 20.5 กรัมต่อ 1/2 ถ้วย เนื่องจากมีผงโปรตีนหลายประเภทให้เลือก คุณอาจสงสัยว่าประเภทใดดีกว่ากัน และชนิดใดที่เหมาะกับความต้องการและความชอบของคุณ ป้องกันโรคหลอดเลือดสมอง การรับประทานอาหารที่เน้นพืชเป็นหลักอาจลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหลอดเลือดสมองได้ 10% อาหารเพื่อสุขภาพประกอบด้วยผักใบเขียว ธัญพืชไม่ขัดสี และถั่วต่างๆ มากมาย ตลอดจนธัญพืชขัดสีและน้ำตาลที่เติมเล็กน้อย

ในทำนองเดียวกัน คุณจะต้องกินเมล็ดฟักทองมากกว่า 2.5 เท่าเมื่อเทียบกับสเต็กเนื้อ เพื่อให้ได้ไลซีนในปริมาณเท่ากัน เทมเพลตที่กำหนดไว้ล่วงหน้าจะถูกใช้สำหรับการดึงข้อมูล ตารางที่ three สรุปตัวแปรที่จะแยกออกจากการศึกษาที่รวมไว้ ผู้ตรวจสอบ 1 คน (RRM) จะติดต่อผู้เขียนในกรณีที่ข้อมูลขาดหายไปหรือการรายงานที่ไม่ชัดเจน การศึกษาจะถูกจัดกลุ่มตามความคล้ายคลึงกันของระเบียบวิธี การทบทวนนี้จะรวมการทดลองแบบสุ่มที่มีกลุ่มควบคุม (RCT) ที่เผยแพร่เป็นภาษาอังกฤษก่อนเดือนกรกฎาคม 2020 โดยจะพิจารณาเฉพาะรายงานฉบับเต็มเท่านั้น บทคัดย่อการประชุมไม่ได้รับการยกเว้นเนื่องจากการดึงข้อมูลที่เพียงพอและการประเมินคุณภาพอาจไม่สามารถทำได้จากข้อมูลที่จำกัดที่ให้ไว้ (ตารางที่ 1) ลิขสิทธิ์ © 2022 Langyan, Yadava, Khan, Dar, Singh และ Kumar นี่เป็นบทความแบบเปิดที่เผยแพร่ภายใต้เงื่อนไขของ Creative Commons Attribution License (CC BY) อนุญาตให้ใช้ เผยแพร่ หรือทำซ้ำในกระดานสนทนาอื่นๆ โดยต้องให้เครดิตผู้แต่งต้นฉบับและเจ้าของลิขสิทธิ์ และอ้างอิงสิ่งตีพิมพ์ต้นฉบับในวารสารนี้ตามแนวทางปฏิบัติทางวิชาการที่เป็นที่ยอมรับ ไม่อนุญาตให้ใช้ แจกจ่าย หรือทำซ้ำซึ่งไม่เป็นไปตามข้อกำหนดเหล่านี้ เทคโนโลยีนี้ใช้การแผ่รังสีแม่เหล็กไฟฟ้าที่มีความถี่ระหว่าง 300 MHz ถึง 300 GHz ซึ่งช่วยในการหยุดชะงักของพันธะไฮโดรเจน การย้ายถิ่นของไอออนที่ละลายน้ำ และการปรับปรุงความพรุนของเมทริกซ์ทางชีวภาพ ซึ่งนำไปสู่การสกัดโปรตีน ตัวอย่างเช่น การศึกษาชิ้นหนึ่งรายงานการใช้เทคนิคนี้ในการสกัดโปรตีนจากรำข้าว (141) วิธีการสกัดนี้เกิดขึ้นเมื่อโพลีเมอร์สองตัว เช่น เกลือสองตัว หรือเกลือหนึ่งตัวกับโพลีเมอร์หนึ่งตัวผสมกันในความเข้มข้นที่เหมาะสมที่อุณหภูมิเฉพาะ วิธีนี้ถือเป็นวิธีการสกัดโปรตีนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม รายงานครั้งแรกโดย Zeng และคณะ (140) สำหรับการสกัดโปรตีนโดยระบบสองเฟสที่เป็นของเหลวไอออนิก ส่งผลให้ได้การสกัดโปรตีนด้วยผลผลิต 99.6% (7)

ในกรณีที่ข้อมูลอนุญาต เราจะหาปริมาณผลกระทบของการแทรกแซงโปรตีนจากพืชและสัตว์ที่มีต่อสุขภาพของกล้ามเนื้อในผู้ใหญ่โดยการคำนวณระหว่างความแตกต่างเฉลี่ยมาตรฐาน (SMD) และช่วงความเชื่อมั่น 95% (95% CI) สำหรับผลลัพธ์ของกล้ามเนื้อแต่ละอย่าง ผลลัพธ์จะถูกนำเสนอในแปลงป่าสำหรับผลลัพธ์แต่ละรายการ การแทรกแซงควรมีระยะเวลาขั้นต่ำ 4 สัปดาห์ เนื่องจากช่วงเวลานี้แสดงให้เห็นว่าเพียงพอสำหรับยั่วยวนที่วัดได้ซึ่งจะเกิดขึ้นเมื่อรวมกับการฝึกความต้านทาน [33] การศึกษาที่รวมองค์ประกอบการออกกำลังกายดังกล่าวสามารถรวมไว้ได้ หากสิ่งแทรกแซงและผู้เปรียบเทียบปฏิบัติตามโปรแกรมการฝึกอบรมเดียวกัน ในทำนองเดียวกัน การศึกษาที่ให้สารอาหารรองควบคู่ไปกับการแทรกแซงของพืชและสัตว์สามารถรวมไว้ได้ โดยมีเงื่อนไขที่เหมือนกัน กล่าวคือ การเสริมวิตามินดีในแขนทั้งสองข้าง ผู้ใหญ่ที่มีอายุเกิน 18 ปีมีสิทธิ์เข้าร่วมได้หากอาศัยอยู่ในชุมชนหรือในบ้านพักคนชรา ไม่รวมประชากรที่เข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ไม่รวมผู้ที่มีโรคที่ส่งผลต่อการดูดซึมตามปกติ เมแทบอลิซึม หรือความต้องการโปรตีนในอาหาร เช่น ผู้ป่วยที่เป็นโรคมะเร็ง โรคไตเรื้อรัง หรือภาวะทุพโภชนาการ (ดูตารางที่ 1) การเพิ่มประสิทธิภาพของ Sun S. Methionine ในพืช กรดอะมิโนจากพืช แอพเพิล ไบโอเคม ไบโอเทคโนล (1999) 509–522.fifty eight

มาค่าใช้เป็นยารักษาพืชที่มีประสิทธิภาพมานานกว่า three,000 ปี อุดมไปด้วยสารอาหารเพื่อรองรับพลังงานที่เพิ่มขึ้นในขณะที่ลดความเครียด อุดมไปด้วยวิตามิน แร่ธาตุ และกรดอะมิโนที่ช่วยให้กล้ามเนื้อเคลื่อนไหวได้ ต่อไปนี้คือการเปรียบเทียบโปรตีนจากสัตว์และโปรตีนจากพืชเกี่ยวกับการลดน้ำหนัก รวมถึงวิธีจัดลำดับความสำคัญของโปรตีนในอาหารที่สมดุล ผลิตภัณฑ์นี้ไม่มีการเคลือบน้ำตาล การเลี้ยงสัตว์เพื่อใช้เป็นเนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมต้องใช้ทรัพยากรจำนวนมาก มากกว่าพืชผลเพียงอย่างเดียว เช่น ที่ดิน อาหารสัตว์ และน้ำ ตลอดจนปริมาณแรงงานที่เกี่ยวข้องกับการฆ่า แปรรูป และจัดจำหน่ายสิ่งเหล่านี้ อาหาร การทำฟาร์มปศุสัตว์ยังก่อให้เกิดมลพิษทางอากาศ เนื่องจากปศุสัตว์ปล่อยก๊าซสู่ชั้นบรรยากาศผ่านทางของเสีย (54,55) และตามรายงานขององค์การอาหารและการเกษตรแห่งสหประชาชาติ การเลี้ยงสัตว์ทำให้เกิดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกมากกว่าระบบการขนส่ง (56) นอกเหนือจากคุณประโยชน์จากไฟโตเคมิคอลที่อาจเกิดขึ้นแล้ว การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลักยังเชื่อมโยงกับประโยชน์เชิงบวกหลายประการต่อสุขภาพ เช่น พลังงานที่เพิ่มขึ้น อารมณ์ดีขึ้น และสุขภาพของหัวใจ (12,thirteen,14,15) ตัวอย่างเช่น อาหารที่มีถั่วและควินัวสามารถให้โปรตีนได้ 30 กรัม แต่ก็มีแคลอรี่มากกว่า 600 และคาร์โบไฮเดรต 100 กรัมด้วย และเพื่อให้ได้โปรตีน 30 กรัมจากถั่วลิสง คุณยังได้รับ 650 แคลอรี่และไขมัน 58 กรัมอีกด้วย เปรียบเทียบกับโปรตีน 30 กรัมจากสเต็กที่เลี้ยงด้วยหญ้าซึ่งมีแคลอรี่น้อยกว่า 200 แคลอรี่ ไขมัน eight กรัม และคาร์โบไฮเดรต 0 กรัม จำไว้ว่าคุณไม่จำเป็นต้องเสียสละสิ่งที่ได้รับหรือประสิทธิภาพการออกกำลังกายเพียงเพราะคุณรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก Plant Perform ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองความต้องการของนักกีฬา และช่วยให้พวกเขาได้รับผลลัพธ์สูงสุด โดยไม่ต้องใช้ผลิตภัณฑ์จากสัตว์

โดยรวมแล้ว ประเด็นที่มีการศึกษาเปรียบเทียบคือ เวย์โปรตีนเพิ่มขนาดกล้ามเนื้อมากกว่าโปรตีนจากพืช แต่สามารถสร้างความแข็งแรงได้ทั้งคู่ คุณไม่จำเป็นต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง ทั้งสองอย่างสามารถเป็นส่วนหนึ่งของอาหารที่มีโปรตีนเพียงพอได้ ผลการวิจัยจำนวนมากพบว่าการเสริมเวย์โปรตีนสามารถสร้างกล้ามเนื้อเมื่อรวมกับการฝึกแบบใช้แรงต้านทาน การทบทวน 3Clinical Nutrition ESPEN3 เมื่อเร็วๆ นี้3 พบว่าอาหารเสริมเวย์โปรตีนมีผลกระทบมากที่สุดต่อองค์ประกอบของร่างกายเมื่อรวมกับการฝึกแบบมีแรงต้านและลดการบริโภคแคลอรี่ มีกรดอะมิโนอยู่ 20 ชนิด โดย 4 ชนิดในนั้น “ไม่จำเป็น” เนื่องจากร่างกายมนุษย์สามารถสังเคราะห์ได้ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องบริโภคในอาหาร

เนื่องจากอาหารที่มีพืชเป็นหลักได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้นในหมู่ผู้บริโภค จึงมีนักกีฬาที่จริงจังและเป็นมืออาชีพเข้าร่วมขบวนการนี้เพิ่มมากขึ้นด้วย ภาพยนตร์เรื่องล่าสุดที่มีชื่อว่า The Game Changers ได้ไปไกลมากในการกล่าวถึงตำนาน “นักกีฬาต้องการเนื้อสัตว์” ซึ่งบดขยี้ทัศนคติเดิมๆ ของคนมังสวิรัติที่อ่อนแอและผอมไปตลอดกาล โปรตีนจากพืชมีคุณค่าทางโภชนาการสูง เป็นแหล่งไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุที่ดีเยี่ยม ส่วนใหญ่ไม่ใช่ “โปรตีนสมบูรณ์” ด้วยตัวมันเอง แต่สามารถนำมารวมกันเพื่อสร้างโปรตีนสมบูรณ์ได้อย่างง่ายดาย นอกจากนี้ยังมีโปรตีนจากกัญชาซึ่งทำโดยการเอาน้ำมันออกจากเมล็ดป่านที่ปอกเปลือกแล้ว จากนั้นจึงนำของแข็งที่เหลือไปบดให้เป็นผงโปรตีนจากป่าน ผงโปรตีนจากกัญชามีระดับโปรตีนปานกลางและมีเส้นใยในปริมาณมาก แม้ว่าน้ำมันจะถูกกำจัดออกไป แต่ผงโปรตีนจากกัญชายังคงรักษาอัตราส่วนที่ดีต่อสุขภาพของน้ำมันโอเมก้าซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีในเรื่องของกัญชา ในทางกลับกัน การรับประทานเนื้อแดงมากเกินไปอาจไม่ดีต่อไตของคุณ การศึกษา 15 ปีกับผู้ใหญ่ sixty three,257 คน พบว่าการกินเนื้อแดงมากขึ้นมีความเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่สูงขึ้นต่อภาวะไตวาย (โรคไตวายระยะสุดท้าย) ผู้ที่กินเนื้อแดงมากที่สุดก็กินผักและผลไม้น้อยที่สุดเช่นกัน

สำหรับส่วนผสม เช่น ถั่วและเมล็ดพืช Newgent แนะนำให้โรยลงในมื้ออาหารที่คุณชอบอยู่แล้ว “นั่นอาจเป็นเรื่องง่ายเหมือนกับการเพิ่มเมล็ดเจียหรือเมล็ดป่านลงในสมูทตี้ที่คุณชื่นชอบ” เธอกล่าว นอกเหนือจากการให้โปรตีนแล้ว เมล็ดเชียยังดูดซับของเหลวได้ถึง 10 เท่าของน้ำหนัก ดังนั้นเมื่อใช้กับสมูทตี้และพุดดิ้ง คุณจะได้เนื้อครีมที่ข้นขึ้น และไม่ว่าคุณจะอยากกระโดดด้วยเท้าทั้งสองข้างหรือแค่นิ้วเท้าข้างหนึ่งในการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก คุณจะได้รับประโยชน์จากโปรตีน เส้นใยอาหาร และวิตามิน แร่ธาตุ สารต้านอนุมูลอิสระ และสารประกอบจากพืชอื่นๆ ที่อาหารเหล่านี้นำเสนอ ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วขาว ถั่วขาว (คุณคงเข้าใจดี…) ล้วนมีโปรตีนประมาณ eight กรัมใน 1/2 ถ้วย พริก ซุป และสตูว์เป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของถั่ว แต่คุณยังสามารถทำเป็นดิป นาโช่ เมนูข้าว ท็อปปิ้งสำหรับขนมปังปิ้ง หรือแม้แต่กราแตงได้ ใช้ถั่วบด (ทำเองหรือซื้อจากร้านค้า) ในเคซาดีญ่า เบอริโต้ และทาโก้ ถั่วแระญี่ปุ่นหรือถั่วเหลืองสด มีโปรตีน 9 กรัมต่อ half of ถ้วย ซื้อแบบแช่แข็งทั้งแบบฝักหรือแบบปอกเปลือกล่วงหน้า สำหรับของว่างง่ายๆ ให้นึ่งฝักในไมโครเวฟด้วยน้ำประมาณ 2 นาที จากนั้นโรยด้วยเกลือทะเล คุณยังสามารถใส่ถั่วปอกเปลือกลงในซุปและผัด นึ่งแล้วใส่ในสลัด หรือจะจุ่มก็ได้ บางทีปณิธานปีใหม่ของคุณคือการลองรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก บางทีคุณอาจเป็นมังสวิรัติอยู่แล้วและกำลังมองหาวิธีเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในแผนโภชนาการของคุณ หรือบางทีคุณอาจสนใจที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับข้อดีข้อเสียของโปรตีนจากพืช และคุณควรทดลองใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารโปรตีนจากพืชหรือไม่

การศึกษาใหม่เปิดเผยว่าจำนวนชาวอเมริกันที่รับประทานอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบเพิ่มขึ้นเกือบ 9.four ล้านคนในช่วง 15 ปีที่ผ่านมา แม้แต่คนที่ไม่ได้ระบุว่าเป็นวีแกนหรือมังสวิรัติก็ยังเลือกตัวเลือกที่เน้นพืชเป็นหลักเป็นประจำ แหล่งโปรตีนจากพืชทั่วไปบางชนิดมีที่มาจากพืชโดยเฉพาะ ได้แก่ ถั่ว เมล็ดพืช เต้าหู้ ธัญพืชบางชนิด ถั่วลันเตา และ “ถั่วลันเตา” ซึ่งเป็นพืชกลุ่มใหญ่ที่ให้ถั่ว (เช่น ถั่วดำ ถั่วปินโต และถั่วไต) ถั่วชิกพี ถั่วเลนทิล และถั่วลันเตา แต่นอกเหนือจากนั้น แหล่งโปรตีนจากพืชมักจะต่ำหรือปราศจากไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลในอาหารเลย ซึ่งแตกต่างจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์อื่นๆ นี่เป็นสิ่งสำคัญเนื่องจากการได้รับสารอาหารเหล่านี้ในปริมาณมากเป็นเวลานานจะเชื่อมโยงกับระดับคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือดที่เพิ่มขึ้น ในขณะที่การวิจัยที่กำลังผลิดอกออกผลพบว่าไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลอาจไม่เกี่ยวข้องโดยตรงกับโรคหัวใจขาดเลือดดังที่คิดไว้ นักวิจัยคนอื่นๆ ก็พบว่าตรงกันข้ามในการสืบสวน ดังนั้นแม้จะมีการวิจัยที่ขัดแย้งกัน แต่แนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดคือพยายามจำกัดสารอาหารเหล่านี้ให้มากที่สุดเพื่อลดความเสี่ยงที่แผงไขมันในเลือดของคุณอาจได้รับผลกระทบในทางลบ ในด้านสุขภาพ โปรตีนจากพืชไม่เพียงแต่มีแนวโน้มที่จะให้วิตามินและแร่ธาตุที่หลากหลายมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังให้ใยอาหารอีกด้วย ซึ่งเป็นสิ่งที่หาได้ยากในแหล่งที่มาจากสัตว์ ไฟเบอร์มีความสำคัญมากเนื่องจากสามารถช่วยลดระดับคอเลสเตอรอลเพื่อเพิ่มสุขภาพของหัวใจ การย่อยอาหารช้าเพื่อปรับปรุงการควบคุมระดับน้ำตาลในเลือดและความอิ่ม และให้อาหารแบคทีเรียที่ดีต่อสุขภาพของเราในไมโครไบโอมในลำไส้เพื่อการย่อยอาหาร ภูมิคุ้มกัน และสุขภาพสมองที่ดีที่สุด นอกจากนี้ การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจเพิ่มอายุยืนยาวและลดความเสี่ยงในการเป็นโรคหัวใจ มะเร็ง เบาหวานประเภท 2 โรคไต และความผิดปกติของกระดูก ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าการบริโภคอาหารจากพืชที่เพิ่มขึ้นและการบริโภคอาหารจากสัตว์ลดลงอาจลดความเสี่ยงต่อโรคเรื้อรัง เช่น โรคหลอดเลือดหัวใจ เบาหวานประเภท 2 และมะเร็งบางชนิด อย่างไรก็ตาม การรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักอาจทำให้ได้รับสารอาหาร เช่น แคลเซียมและวิตามินดีในปริมาณต่ำ ซึ่งมีความสำคัญต่อสุขภาพกระดูก นอกเหนือจากสารอาหารรองเหล่านี้แล้ว การบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอยังจำเป็นต่อการรักษาสุขภาพกระดูกตลอดวงจรชีวิตอีกด้วย การศึกษายังแสดงให้เห็นว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีอิทธิพลต่อการเผาผลาญของกระดูกแตกต่างกัน แต่เป็นความผิดพลาดที่จะคิดว่าไม่มีแหล่งพืชใดที่ให้โปรตีนครบถ้วน โปรตีนจากถั่วเหลือง ควินัว ถั่ว ป่าน เจีย และดอกทานตะวันเป็นเพียงโปรตีนจากพืชบางส่วนเท่านั้น ซึ่งสะดวกพอๆ กับเวย์ในการทำให้ร่างกายได้รับกรดอะมิโนที่ต้องการ

ดังนั้น เมื่อเวลาผ่านไป ในอาหารหลายประเภททั่วโลก เนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และไข่ จึงได้จำลองแนวคิดเรื่องโปรตีน อย่างไรก็ตาม อาหารประเภทเนื้อสัตว์เหล่านี้ส่วนใหญ่มาจากทางตะวันตกของโลกหรือได้รับอิทธิพลจากการล่าอาณานิคมของตะวันตกในประวัติศาสตร์ เนื่องจากตอนนี้เราทราบแล้วว่าอาหารที่ทำจากพืชสามารถให้โปรตีนที่สมบูรณ์ได้ ท้ายที่สุดแล้ว ทางเลือกทั้งหมดขึ้นอยู่กับวัฒนธรรม ความชอบส่วนตัว ความต้องการด้านอาหาร และตอนนี้สำหรับส่วนที่เพิ่มมากขึ้นของประชากร หลักการทางจริยธรรมและความยั่งยืน อย่างไรก็ตาม ด้วยความนิยมที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เกิดความกังวลเกี่ยวกับอันตรายที่อาจเกิดขึ้นด้านโภชนาการและความปลอดภัยจากการเปลี่ยนจากอาหารที่กินไม่เลือกเป็นอาหารที่มีพืชเป็นส่วนประกอบหลัก ความท้าทายหลายประการที่ได้รับการระบุ ได้แก่ การมีอยู่ของสารเคมีที่เป็นอันตรายและการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ในส่วนผสม ความกังวลเกี่ยวกับการเจือปนของอาหาร การใช้วัตถุเจือปนอาหารมากเกินไป การใช้ส่วนประกอบดัดแปลงพันธุกรรม การติดฉลากที่ไม่ถูกต้อง การแนะนำสารก่อภูมิแพ้ใหม่ๆ และความเป็นไปได้ของ การขาดวิตามิน/แร่ธาตุในขณะที่คุณภาพโปรตีนเปลี่ยนแปลงไป

โลหะหนักในโปรตีนจากสัตว์ โดยเฉพาะปลา เช่น สารหนู แคดเมียม ตะกั่ว ปรอท และโลหะอันตรายอื่นๆ ซึ่งมีผลเสียต่อการพัฒนาสมอง และอาจทำให้คอของเด็กเป็นโรคลมบ้าหมูเพิ่มขึ้นได้ หากคุณพบว่าคุณได้รับโปรตีนไม่เพียงพอ ให้ลองรวมอาหารที่แนะนำด้านล่างนี้เข้าไปในมื้ออาหารของคุณให้มากขึ้น โปรดจำไว้ว่า หากคุณมีเหตุผลอื่นที่จำเป็นต้องได้รับโปรตีนเพิ่มเติม เช่น กำลังตั้งครรภ์หรือออกกำลังกายตามตารางการฝึกที่เข้มงวดในโรงยิม เป็นความคิดที่ดีที่จะปรึกษานักโภชนาการที่ลงทะเบียนแล้ว และให้ความสำคัญกับการติดตามปริมาณโปรตีนที่คุณได้รับ Hayley Sugg เป็นนักเขียนด้านอาหารที่มีความหลงใหลในประวัติศาสตร์การทำอาหาร การพัฒนาสูตรอาหาร และเนื้อหาเกี่ยวกับพืช เธอมีประสบการณ์เกือบทศวรรษในการสร้างบทความที่เป็นประโยชน์ สูตรอาหารเพื่อสุขภาพ และโพสต์โซเชียลมีเดียที่น่าสนใจสำหรับเว็บไซต์อาหาร รวมถึง Allrecipes, Cooking Light และ MyRecipes ผงโปรตีนจากพืชกำลังกลายเป็นเรื่องปกติมากขึ้นเนื่องจากการแพ้แลคโตส/การแพ้แลคโตส ความชอบด้านอาหาร และการรับรู้ทางนิเวศน์ที่เพิ่มขึ้น

ไม่ได้มีการทดลองทางคลินิกแบบสุ่มเกี่ยวกับโปรตีนจากพืชแยกเดี่ยวเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ งานวิจัยส่วนใหญ่ที่นำเสนอในการทบทวนนี้อิงจากการศึกษาทางระบาดวิทยา ในทางกลับกัน แหล่งโปรตีนจากพืชต้องการการแปรรูปเพียงเล็กน้อยหรือไม่ต้องเลย บางชนิด เช่น ข้าวโอ๊ต ถั่วเปลือกแข็ง และถั่วต่างๆ เติบโตโดยมีกรดอะมิโนที่จำเป็นรวมอยู่ด้วย ผลิตภัณฑ์อื่นๆ เช่น เนยถั่วและเต้าหู้ ต้องใช้เวลาแปรรูปบ้าง แต่โดยทั่วไปจะใช้เวลาน้อยกว่าในการผลิตผงเวย์โปรตีน ซึ่งหมายความว่าโปรตีนจากสัตว์อาจมีข้อได้เปรียบเล็กน้อยในเรื่องของการซ่อมแซมและการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ “เมื่อคุณดูที่คุณภาพโปรตีนในแง่ของการย่อยได้ ความสามารถในการให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดแก่คุณ และการดูดซึมเข้าสู่กล้ามเนื้อได้ดีเพียงใด เราพบว่าโดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากสัตว์ช่วยปรับปรุงสิ่งเหล่านั้นให้ดีขึ้นเล็กน้อย” Kitchin อธิบาย โปรตีนจากสัตว์ยังสูงกว่าโปรตีนจากพืชในกรดอะมิโนชนิดหนึ่งซึ่งก็คือลิวซีน ซึ่งคิดว่าเป็นกุญแจสำคัญในการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นเก้าชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อสังเคราะห์โปรตีนใหม่และเจริญเติบโต กรดอะมิโนเหล่านี้ถือว่าจำเป็นเนื่องจากร่างกายของคุณไม่สามารถสร้างได้และต้องได้รับจากอาหาร อาหารบางชนิด เช่น เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนม มีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิดในสัดส่วนที่เพียงพอ และถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ โปรตีนที่ไม่สมบูรณ์ เช่นเดียวกับแหล่งจากพืชหลายชนิด มีกรดอะมิโนเพียงบางส่วนหรือทั้งหมดในปริมาณที่พึงประสงค์น้อยกว่า โปรตีนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกระบวนการที่สำคัญ เช่น การทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน กระบวนการของเซลล์ โครงสร้างของเซลล์ และการเจริญเติบโต และอื่นๆ อีกมากมาย ดังนั้นการบริโภคโปรตีนให้เพียงพอในแต่ละวันจึงเป็นสิ่งสำคัญ คุณสามารถได้รับโปรตีนจากแหล่งอาหารหลายชนิด รวมถึงพืชและสัตว์ โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน ร่างกายมนุษย์ใช้กรดอะมิโนประมาณ 20 ชนิดเพื่อสร้างโปรตีน โปรตีนจากสัตว์เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ นั่นหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่คุณต้องการในอาหารของคุณ การได้รับโปรตีนจากพืชมากขึ้นมีประโยชน์ต่อสุขภาพจริงๆ ซีเกลกล่าว (ถั่ว ธัญพืช ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง และเต้าหู้ล้วนเป็นแหล่งโปรตีนจากพืชที่ดี) ในการศึกษาของ Harvard Medical School นักวิจัยพบว่าการทดแทนแคลอรี่จากโปรตีนจากสัตว์ 3 เปอร์เซ็นต์ด้วยโปรตีนจากพืชเชื่อมโยงกับความเสี่ยงที่ลดลง 12 เปอร์เซ็นต์ของ เสียชีวิตจากโรคหัวใจและลดความเสี่ยงต่อการเสียชีวิตจากสาเหตุใดๆ ลง 10 เปอร์เซ็นต์ในช่วงระยะเวลาการศึกษา 32 ปี “แหล่งโปรตีนจากพืชยังให้เส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และสารอาหารอื่นๆ ที่เราต้องการมากขึ้นในอาหารของเรา” ซีเกลกล่าว

โปรตีนประกอบด้วยลำดับกรดอะมิโนต่างๆ ที่ร่างกายของเราต้องการเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้องและมีสุขภาพที่ดี เราสามารถสร้างมันขึ้นมาเองได้เป็นส่วนใหญ่ สิ่งที่เราไม่สามารถผลิตเองได้ ซึ่งรู้จักกันในชื่อกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดนั้น มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการรักษาการทำงานขั้นพื้นฐานของมนุษย์ เช่น การเจริญเติบโตของเนื้อเยื่อ การย่อยอาหาร การพัฒนากล้ามเนื้อ การสร้างฮอร์โมน และการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน กรดอะมิโนจำเป็นทั้งเก้าชนิดนี้ต้องเข้าสู่ร่างกายของเราผ่านทางอาหาร “โปรตีนจากสัตว์มีความหนาแน่นของโปรตีนมากกว่าโปรตีนจากพืช และที่สำคัญกว่านั้นคือ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นต่อกรัมของแหล่งอาหารมากกว่า” ผู้เขียนการศึกษา Robert Wolfe, PhD, ศาสตราจารย์จากมหาวิทยาลัย Arkansas for Medical วิทยาศาสตร์บอก Verywell “โปรตีนจากพืชสามารถเสริมกรดอะมิโนได้ และให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในปริมาณที่เพียงพอ คุณไม่จำเป็นต้องรับประทานพวกมันในมื้อเดียวกัน แต่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนได้ตลอดทั้งวัน” ฮิวจ์กล่าว “เนื่องจากองค์ประกอบหลักเหล่านี้ไม่สามารถนำไปใช้ทางชีวภาพได้ในโปรตีนจากพืช คุณจึงต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของคุณ” Spano กล่าว โดยทั่วไป Spano แนะนำให้ตั้งเป้าไว้ที่โปรตีนอย่างน้อย 30 ถึง 40 กรัมต่อมื้อหากคุณบริโภคเฉพาะอาหารจากพืช (เทียบกับโปรตีน 20 ถึง 25 กรัมหากคุณบริโภคอาหารสัตว์) จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ มีความเชื่อกันโดยทั่วไปว่าอาหารจากพืช “ขาด” กรดอะมิโนที่จำเป็นบางส่วนจาก 20 ชนิด อย่างไรก็ตาม การทบทวนงานวิจัยเมื่อเร็วๆ นี้พบว่าโปรไฟล์การกระจายของกรดอะมิโนนั้น “มีความเหมาะสมน้อยกว่าในอาหารจากพืชมากกว่าในอาหารสัตว์” ซึ่งหมายความว่ากรดอะมิโนบางชนิดมีจำกัดในโปรตีนจากพืชบางชนิด ผลการศึกษาพบว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือวีแกนมีแนวโน้มที่จะทำให้น้ำหนักลดลงเมื่อบริโภคเป็นประจำ ซึ่งช่วยลดปัญหาสุขภาพหลายประการที่เกี่ยวข้องกับโรคอ้วนได้ การศึกษาอื่นๆ แสดงให้เห็นว่าการรับประทานอาหารมังสวิรัติและอาหารเจมีความเสี่ยงต่ำกว่าสำหรับโรคเบาหวานประเภท 2 มะเร็ง และโรคหัวใจ

“โปรตีนจากพืชสามารถช่วยควบคุมน้ำหนัก ลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรัง และสนับสนุนสุขภาพของหัวใจ อีกทั้งยังช่วยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้เป็นทางเลือกที่ยั่งยืนมากขึ้น” เขาอธิบาย โปรตีนจากพืช รวมถึงโปรตีนถั่ว เป็นตัวเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับบุคคลหรือครอบครัวที่แพ้อาหาร โปรตีนจากพืชปราศจากสารก่อภูมิแพ้ทั่วไป เช่น กลูเตน ผลิตภัณฑ์นม ข้าวสาลี และไข่ ดังนั้นจึงอาจเป็นหนึ่งในตัวเลือกโปรตีนที่ปลอดภัยกว่าที่มีอยู่ แทนที่จะคิดถึงผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ที่คุณวางแผนจะใช้สำหรับมื้อเย็น ให้เน้นที่แหล่งที่มาจากพืช เช่น เทมเป้ เต้าหู้ ถั่วดำ หรือถั่วชิกพี ต่อไปนี้เป็นสูตรอาหารค่ำที่ได้รับการอนุมัติจาก F45 Challenge ที่ง่ายและรวดเร็วที่เราชื่นชอบเพื่อเพิ่มลงในแผนมื้ออาหารประจำสัปดาห์ของคุณ ขั้นตอนการทำเวย์โปรตีนเริ่มต้นจากนมวัว ในการทำชีส เอนไซม์เรนเนทจะถูกเติมลงในนมพาสเจอร์ไรส์เพื่อแยกนมเปรี้ยว (ชีส) ออกจากส่วนของเหลวที่มีเวย์มาก ของเหลวนี้ถูกกรองเพื่อกำจัดไขมันและคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก ทำให้เกิดเวย์โปรตีนเข้มข้น โปรตีนจากพืชและเวย์เป็นทั้งตัวเลือกยอดนิยม แต่คุณอาจไม่แน่ใจว่าทั้งสองชนิดมีประสิทธิผลเท่ากันหรือควรเลือกอันไหน บางครั้งคุณไม่รู้ว่าคุณไม่รู้อะไร และนั่นก็ไม่เป็นไร ฉันจะพูดคุยโดยละเอียดเกี่ยวกับผงโปรตีนจากพืชและเวย์ เพื่อให้คุณสามารถตัดสินใจได้ดีที่สุดเมื่อเลือกระหว่างผลิตภัณฑ์ทั้งสองนี้

จากทั้งหมดที่กล่าวมา เป็นเรื่องน่าสังเกตว่าผงโปรตีนจากสัตว์ รวมถึงเวย์ เคซีน และไข่ ยังคงมีอันดับสูงกว่าคู่แข่งที่ทำจากพืชเกือบทุกชนิด เป็นข้อเท็จจริงง่ายๆ ที่ว่าโปรไฟล์ของกรดอะมิโนถูกตัดออกจากพืชมากกว่านั้น ซึ่งรวมถึงลิวซีนที่มีความเข้มข้นสูงขึ้น ซึ่งเป็นกรดอะมิโนที่มีหน้าที่สร้างกล้ามเนื้อในเซลล์มากที่สุด และเป็นหนึ่งในสามกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งที่จำเป็น โปรตีนประกอบด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน ซึ่งมี 9 สายที่จำเป็น ร่างกายไม่สามารถผลิตได้ ดังนั้น เราจึงต้องได้รับจากอาหาร แม้ว่าแหล่งโปรตีนจากสัตว์จะมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิด ดังนั้นจึงถือว่าครบถ้วน แต่แหล่งโปรตีนจากพืชจะให้กรดอะมิโนเพียงบางส่วนหรือน้อยกว่าในเปอร์เซ็นต์ที่ต่ำกว่า โปรตีนเป็นสารอาหารหลักพื้นฐานที่เป็นองค์ประกอบสำคัญในร่างกายมนุษย์ และจำเป็นต่อการเจริญเติบโต การพัฒนา และการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อ หากคุณต้องการให้ร่างกายทำงานได้ดีที่สุด ก็จำเป็นต้องมีโปรตีนในปริมาณที่เพียงพอ โปรตีนมีส่วนเกี่ยวข้องในรูปแบบใดรูปแบบหนึ่งในทุกสิ่งที่ร่างกายของคุณทำ ผงโปรตีนจากพืชของเราทำขึ้นจากการผสมผสานที่แม่นยำของโปรตีนถั่วและข้าว ซึ่งทำให้ได้โปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์

ผลิตภัณฑ์จากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ ไข่ และนม มีโปรตีนสูงตามธรรมชาติ ซึ่งเป็นสารอาหารที่จำเป็นที่ประกอบด้วยกรดอะมิโน ช่วยให้ผู้ที่บริโภคผลิตภัณฑ์จากสัตว์ได้รับโปรตีนตามที่ต้องการในแต่ละวันได้ง่ายขึ้น อย่างไรก็ตาม ผงโปรตีนจากพืชสามารถเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์และมีลิวซีนในปริมาณสูง โดยมีเงื่อนไขว่าโปรตีนจากพืชตั้งแต่ 2 ชนิดขึ้นไปหรือเสริมด้วย BCAAs (5, 6) ผู้ผลิตบางรายรวมโปรตีนจากพืชหลายชนิดไว้ในผลิตภัณฑ์ของตนเพื่อให้แน่ใจว่ามีกรดอะมิโนและ BCAA ที่จำเป็นทั้งหมด การบริโภคอาหารที่หลากหลายและการผสมผสานโปรตีนจากพืชเข้าด้วยกัน ดังเช่นในแซนด์วิชเนยถั่วที่กล่าวไว้ข้างต้น จะช่วยให้คุณได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดจากอาหารของคุณ เนื้อสัตว์ไม่ใช่วิธีเดียวที่จะได้รับโปรตีน และผู้ที่หลีกเลี่ยงก็สามารถรับประทานโปรตีนจากพืชได้อย่างง่ายดาย ต้องใช้เวลาวางแผนเนื่องจากโปรตีนจากพืชบางชนิดไม่ได้ให้กรดอะมิโนและวิตามินครบถ้วนตามที่ร่างกายต้องการ แต่เมื่อพูดถึงโปรตีน ไม่ใช่เรื่องยากที่จะได้รับจากถั่ว พืชตระกูลถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และผักอย่างเพียงพอ

ไม่ ซึ่งต่างจากโปรตีนจากสัตว์ตรงที่โปรตีนจากพืชโดยทั่วไปมีกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งต่ำ และการบริโภคกรดอะมิโนสายโซ่กิ่งที่ลดลงจะช่วยให้สุขภาพการเผาผลาญดีขึ้น อาจเป็น IGF-1 ซึ่งเป็นฮอร์โมนการเจริญเติบโตที่ส่งเสริมมะเร็งซึ่งได้รับการเสริมโดยการบริโภคโปรตีนจากสัตว์คุณภาพสูง เราสงสัยว่าการเชื่อมต่อ IGF-1 เป็นเหตุและผล เนื่องจากคนที่เพิ่งเกิดมามีระดับ IGF-1 ที่สูงขึ้น ไม่ว่าพวกเขาจะกินอะไรก็ตาม ดูเหมือนจะประสบกับอัตราการฆ่าที่สูงกว่า เช่น เบาหวานประเภท 2 และโรคหัวใจ แหล่งที่มาจากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลือง เต้าหู้ เทมเป้ ควินัว บักวีต ผักโขม เมล็ดป่าน และยีสต์โภชนาการ ล้วนเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ แต่ตัวเลือกบางตัวอาจมีราคาสูง โชคดีที่คุณสามารถได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดจากพืชโดยการรวมอาหารต่างๆ เข้าด้วยกัน เนื่องจากโปรตีนจากพืชมักจะมีกรดอะมิโนบางชนิดสูง แต่มีกรดอะมิโนบางชนิดในปริมาณที่ไม่เพียงพอ ตัวเลือกสำหรับสิ่งนี้ซึ่งรวมคาร์โบไฮเดรตเข้ากับโปรตีนฟังดูน่าอร่อย ในเวลาเดียวกัน การบริโภคโปรตีนจากแหล่งพืชที่สูงขึ้น (รวมถึงขนมปัง ซีเรียล พาสต้า ถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และพืชตระกูลถั่ว) ช่วยให้อายุยืนยาวขึ้น ผลกระทบต่อสุขภาพของอาหารจากพืชที่มีโปรตีนสูงอาจส่งผลถึงประโยชน์เฉพาะจากการรวมกันของกรดอะมิโนในอาหารแต่ละประเภท แม้ว่าอาหารจากพืชที่ได้รับสารอาหารครบถ้วนก็มีความสำคัญเช่นกัน อาหารจากพืชยังมีกรดไขมันไม่อิ่มตัวเชิงเดี่ยวและโพลีที่ดีต่อสุขภาพ กรดไขมันโอเมก้า 3 สารต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน แร่ธาตุ ไฟโตเคมิคอล และเส้นใยอาหาร ซึ่งเป็นส่วนผสมที่ดีต่อสุขภาพ แหล่งโปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อสัตว์ เนื้อสัตว์ปีก ปลา ไข่ ผลิตภัณฑ์จากนม มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งทำให้โปรตีนเหล่านี้สมบูรณ์ โปรตีนจากพืชถือว่าไม่สมบูรณ์เนื่องจากไม่มีความจำเป็นครบถ้วน แต่อาหารที่ทำจากพืช เช่น พืชตระกูลถั่ว (รวมถึงถั่วและถั่วลิสง) ถั่วเปลือกแข็ง เมล็ดพืช ธัญพืช และผัก ยังคงมีปริมาณโปรตีนที่แตกต่างกันไป Premier Plant Protein ปลดปล่อยพลังทางโภชนาการของเมล็ดพืชที่มีชีวิต ธัญพืชและพืชตระกูลถั่ว (ถั่ว) คุณภาพสูงในรูปแบบผงโปรตีนวีแกนคุณภาพสูง ผลิตภัณฑ์นี้มีโปรตีนจากพืชชั้นนำสี่ประเภท รวมถึงโปรตีนถั่วคุณภาพชั้นนำ โปรตีนจากข้าว โปรตีนเมล็ดฟักทอง และโปรตีนเมล็ดควินัว Premier Plant Protein เป็นแหล่งโปรตีนสมบูรณ์ชั้นเยี่ยม โดยให้ปริมาณ 18 กรัมหรือ 25% ของมูลค่ารายวัน อีกทั้งยังมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดที่มีอยู่ตามธรรมชาติในแหล่งจากพืช

Plant protein is

มีตัวเลือกที่น่าทึ่งมากมายให้เลือกเพื่อเพิ่มพืชให้กับอาหารของคุณ พิจารณาโปรตีนจากพืช เช่น ถั่วดำ ถั่วชิกพี ถั่วเหลือง ถั่วเลนทิล ถั่วปินโต ข้าวกล้อง ควินัว ข้าวโอ๊ต อัลมอนด์ พิสตาชิโอ เมล็ดทานตะวัน เต้าหู้ และเทมเป้ หลายคนดูถูกดูแคลนว่ามีแหล่งโปรตีนจากพืชกี่แหล่ง เป็นไปได้ที่จะเสริมอาหารของคุณด้วยโปรตีนทั้งหมดที่ต้องการจากพืชเพียงอย่างเดียว เราทุกคนรู้ดีว่าโปรตีนนั้นมาจากเนื้อสัตว์ ปลา และไข่เช่นกัน แต่สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าแหล่งโปรตีนไม่ได้สิ้นสุดเพียงเท่านี้

หากคุณทราบหรือสงสัยว่ามีช่องว่างทางโภชนาการอื่นๆ ในอาหารของคุณ นอกเหนือจากโปรตีนที่ไม่เพียงพอ ผงโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงอาจชดเชยการขาดดุลที่อาจเกิดขึ้นได้ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับทุกสิ่งที่ร่างกายต้องการเพื่อให้รู้สึกดีที่สุดทั้งในและนอกยิม ความต้องการที่เพิ่มขึ้นนี้เกี่ยวข้องกับความแตกต่างในการย่อยและการดูดซึมระหว่างแหล่งโปรตีนจากพืชและสัตว์ แต่อย่าตกใจเพราะความแตกต่างนั้นเล็กน้อย การพิจารณาว่าคุณมีความกระฉับกระเฉงแค่ไหนตลอดทั้งวัน รวมถึงการออกกำลังกายโดยเฉพาะ เป็นสิ่งสำคัญในการคำนวณปริมาณโปรตีนในอุดมคติของคุณ สำหรับผู้ที่อยู่ประจำที่ คำแนะนำขั้นต่ำคือโปรตีน 0.8 กรัมต่อกิโลกรัมก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้คุณมีชีวิตอยู่และร่างกายทำงานได้อย่างถูกต้อง แหล่งข้อมูลรองที่อ้างถึงสำหรับการศึกษาวิจัยนี้ ได้แก่ แหล่งข้อมูลของรัฐบาล, คณะกรรมาธิการสหภาพยุโรป, หน่วยงานความปลอดภัยด้านอาหารแห่งยุโรป, สถาบันประเมินความเสี่ยงแห่งสหพันธรัฐเยอรมัน, หน่วยงานความปลอดภัยและมาตรฐานอาหารแห่งอินเดีย (FSSAI) และกระทรวงสาธารณสุข แรงงานของญี่ปุ่น และสวัสดิการได้อ้างอิงเพื่อระบุและรวบรวมข้อมูลสำหรับการศึกษาครั้งนี้ แหล่งข้อมูลทุติยภูมิยังรวมถึงรายงานประจำปีและข่าวประชาสัมพันธ์เกี่ยวกับโปรตีนจากพืชด้วย ในทางกลับกัน อาหารที่มีพืชเป็นหลักมักจะให้ความยืดหยุ่นมากกว่า ผู้ที่เลือกรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักจะไม่บริโภคนมหรือเนื้อสัตว์ แต่อาจยอมให้ตนเองบริโภคผลิตภัณฑ์อื่นๆ ที่ได้จากสัตว์ได้

ลองพิจารณาบทความนี้ที่ตีพิมพ์ใน American Journal of Clinical Nutrition ในปี 2017 โดยวิเคราะห์ข้อมูลเกี่ยวกับรูปแบบการบริโภคอาหารและองค์ประกอบร่างกายของชายและหญิง 2,986 คน (อายุ 19 ถึง seventy two ปี เป็นคนผิวขาวที่ไม่ใช่ชาวสเปนทั้งหมด) ตลอดระยะเวลาสามปี พวกเขาแบ่งผู้คนออกเป็นหกกลุ่มโดยขึ้นอยู่กับว่าพวกเขาได้รับโปรตีนส่วนใหญ่จากแหล่งสัตว์ต่างๆ (ปลา ไก่ เนื้อแดง ฯลฯ) หรือพืช (พืชตระกูลถั่ว ถั่วและเมล็ดพืช ผลไม้และผัก และธัญพืชและธัญพืช) . พวกเขาพบว่าการที่ผู้คนได้รับโปรตีนเป็นหลักไม่ได้สร้างความแตกต่างให้กับมวลกล้ามเนื้อหรือความแข็งแรงของ quadriceps โปรตีนถั่วเหลืองเป็นที่ชื่นชอบมายาวนานในตลาดโปรตีนจากพืชเนื่องจากมีสถานะเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ทำให้สามารถเทียบได้กับโปรตีนจากสัตว์ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดซึ่งจำเป็นต่อการพัฒนากล้ามเนื้อและสุขภาพโดยรวม การทบทวนการศึกษาในวารสารวิทยาศาสตร์สุขภาพที่เปรียบเทียบผลของถั่วเหลืองและเวย์โปรตีนต่อการออกกำลังกายพบว่า แม้ว่าเวย์จะเพิ่มการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อได้ดีขึ้น (ส่งผลให้มีมวลกล้ามเนื้อเพิ่มขึ้นหลังจากผ่านไป 36 สัปดาห์) แต่โปรตีนจากถั่วเหลืองทำให้เกิดความเครียดจากปฏิกิริยาออกซิเดชันน้อยลง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การศึกษาบางชิ้นแสดงให้เห็นว่าถั่วเหลืองเพิ่มระดับสารต้านอนุมูลอิสระเมื่อเทียบกับเวย์โปรตีน และเวย์เพิ่มระดับไขมันเปอร์ออกไซด์ ซึ่งอาจทำให้อนุมูลอิสระทำลายเซลล์เมื่อเวลาผ่านไป การทบทวนอย่างเป็นระบบอีกฉบับหนึ่ง สนับสนุนแนวคิดที่ว่าโปรตีนจากพืชมีผลเชิงบวกต่อสุขภาพการเผาผลาญเมื่อเปรียบเทียบกับโปรตีนจากสัตว์ “ทฤษฎีที่เก่ากว่าก็คือเพื่อที่จะใช้โปรตีนจากพืชอย่างมีประสิทธิภาพ คุณต้องกินโปรตีนเสริมไปพร้อมๆ กัน ตัวอย่างเช่น ข้าวและถั่วเป็นของคู่กัน เนื่องจากกรดอะมิโนหลักที่ขาดหายไปจากถั่วจะพบได้ในข้าว และในทางกลับกัน” Sass กล่าว เธออธิบายว่าไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องการรวมโปรตีนจากพืชอีกต่อไป หากคุณกินแคลอรี่ทั้งหมดและอาหารจากพืชหลากหลายประเภทให้เพียงพอ “กรดอะมิโนที่จำเป็นสามารถได้รับอย่างเพียงพอภายในระยะเวลา 24 ชั่วโมง ตับช่วยโดยการจัดเก็บกรดอะมิโนที่จำเป็นต่างๆ ไว้ภายในหนึ่งวันเพื่อใช้ในภายหลัง” เธอกล่าว ผู้เชี่ยวชาญเชื่อเช่นนั้น ฮิวจ์อธิบายว่าแม้ว่าความต้องการเฉพาะอาจแตกต่างกัน เช่น สำหรับนักกีฬาที่มีสมรรถภาพดีหรือผู้ที่มีภาวะมวลกล้ามเนื้อน้อย แต่ทั้งคุณภาพและปริมาณของโปรตีนก็มีความสำคัญ ตัวอย่างเช่น มีการวิจัยมากมายเกี่ยวกับโปรตีนถั่วเหลืองและการสังเคราะห์กล้ามเนื้อ ซึ่งแสดงให้เห็นว่าสามารถเทียบได้กับเวย์โปรตีน ซึ่งถือเป็นมาตรฐานทองคำสำหรับนักกีฬา ดังนั้นการรับประทานอาหารที่มีการวางแผนอย่างดีโดยใช้โปรตีนจากพืชจึงสามารถตอบสนองความต้องการสารอาหารได้

ผลิตภัณฑ์นี้มีไว้สำหรับผู้ใหญ่ที่มีสุขภาพดีอายุ 18 ปีขึ้นไปเท่านั้น ห้ามใช้หากตั้งครรภ์หรือให้นมบุตร ปรึกษากับผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพที่ได้รับใบอนุญาตก่อนรับประทานผลิตภัณฑ์ ห้ามใช้หากคุณแพ้ส่วนผสมใด ๆ ของผลิตภัณฑ์ หยุดใช้ทันทีและติดต่อผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพของคุณหากคุณพบอาการไม่พึงประสงค์ใด ๆ หลังจากใช้ผลิตภัณฑ์นี้ หยุดใช้ 2 สัปดาห์ก่อนการผ่าตัด ห้ามใช้หากซีลนิรภัยชำรุด สูญหาย หรือถูกดัดแปลง หากต้องการเลือกผงโปรตีนที่จับกันเป็นก้อนน้อยที่สุด ให้มองหาโปรตีนที่แยกได้เหนือโปรตีนเข้มข้น ผงโปรตีนที่มีอิมัลซิไฟเออร์ เช่น เลซิตินและแซนแทนกัมจะผสมกันได้อย่างราบรื่นยิ่งขึ้น อาหารจากพืชยังแสดงให้เห็นว่าสนับสนุนจุลินทรีย์ในลำไส้ที่ดีต่อสุขภาพ ซึ่งจำเป็นสำหรับการย่อยอาหาร การดูดซึมสารอาหาร และการทำงานของระบบภูมิคุ้มกัน [4] เรียนรู้เกี่ยวกับการผลิตเนื้อสัตว์จากพืชโดยการอัดขึ้นรูป และสำรวจรายชื่อส่วนผสม สิ่งอำนวยความสะดวก และผู้ผลิตร่วม การกินถั่วทำให้เกิดแก๊สจริงๆ และเป็นสิ่งที่คุณอาจสังเกตเห็นได้ ร่างกายของเรามีเอ็นไซม์เพื่อสลายก๊าซที่ถั่วสร้างขึ้น แต่อย่างที่ฟิลลิปส์บอกว่า เอ็นไซม์เหล่านั้น “สั่งทำ” ซึ่งหมายความว่าหากคุณไม่ได้กินถั่วเยอะแล้วจู่ๆ ก็ทำ ร่างกายของคุณจะต้องใช้เวลาในการ ตามทัน.

การระบาดของโรคที่เกิดจากอาหารเมื่อเร็วๆ นี้แสดงให้เห็นถึงความสำคัญของการพิจารณาจุลชีววิทยาของส่วนผสมจากพืช ในปี 2022 แบรนด์ชีสจากพืชแห่งหนึ่งเชื่อมโยงกับกรณีการติดเชื้อ Listeria 5 รายในฝรั่งเศส เยอรมนี เบลเยียม และเนเธอร์แลนด์ ไม่มีรายงานการเสียชีวิตที่เกี่ยวข้อง แต่ผู้ป่วย 5 รายนี้เป็นหญิงตั้งครรภ์ four รายที่คลอดก่อนกำหนด ในปี 2016 การระบาดของโรค Salmonella Virchow ในหลายรัฐมีความเชื่อมโยงกับการเปลี่ยนอาหารผงที่มีความชื้นต่ำซึ่งมีส่วนผสมออร์แกนิกดิบประมาณ 40 ชนิด รวมถึงโปรตีนจากพืช (Gambino-Shirley et al. 2018) เมื่อใช้ร่วมกับโปรแกรมการฝึกความต้านทานและการขาดดุลแคลอรี่ อาหารที่มีโปรตีนสูงจะช่วยให้คุณลดไขมันในร่างกายได้มากขึ้นและกล้ามเนื้อน้อยลงในระหว่างโปรแกรมลดน้ำหนัก โปรตีนในอาหารช่วยรักษากล้ามเนื้อที่คุณมีอยู่แล้ว กระตุ้นให้ร่างกายเผาผลาญไขมันเพื่อเป็นพลังงานมากกว่าที่ควรจะเป็นโดยไม่ต้องรับประทานอาหารที่มีโปรตีนสูงและการฝึกความต้านทาน โปรตีนถั่วได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา และเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่แพ้ถั่วเหลืองหรือแพ้กลูเตน มันทำมาจากถั่วลันเตาสีเหลือง (ไม่ใช่ถั่วสีเขียวในช่องแช่แข็งของคุณ) และใช้ในผลิตภัณฑ์ทดแทนนมที่ไม่ใช่นมและผลิตภัณฑ์โปรตีนเชคมังสวิรัติหลายชนิด

ผงโปรตีนจากพืชมักให้โปรตีนประมาณกรัมต่อมื้อ นอกจากนี้ยังมีสารต้านอนุมูลอิสระ รวมถึงวิตามินและแร่ธาตุบางชนิด เช่น เหล็กและแคลเซียม เนื่องจากโปรตีนเป็นสารอาหารหลักในการสร้างกล้ามเนื้อ ผงโปรตีนจากพืชจึงมักถูกใช้โดยผู้ที่ต้องการเพิ่มขนาดและความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ นอกจากนี้ยังใช้โดยผู้ที่พยายามดิ้นรนเพื่อให้ได้โปรตีนเพียงพอจากอาหาร ไม่ว่าจะเกิดจากความต้องการโปรตีนสูง แพ้อาหาร แพ้อาหาร หรือเบื่ออาหาร นอกเหนือจากรสชาติที่คุ้มค่าแล้ว การผสมผสานโปรตีนของถั่ว ควินัว และเจียจะทำให้ร่างกายของคุณเต็มไปด้วยกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด นอกจากนี้ยังมีการผสมผสานระหว่างผลไม้และผักเข้าด้วยกัน ทำให้แต่ละช้อนได้รับวิตามินและแร่ธาตุมากมาย ดีใจที่เราเห็นการศึกษาเพิ่มเติมเกี่ยวกับผู้หญิงที่กระตือรือร้นในวัยต่างๆ เพื่อให้แน่ใจว่าประโยชน์ของผงพืชจะขยายออกไปในอดีตผู้ชายที่กระตือรือร้น การศึกษาที่เปรียบเทียบเวย์กับโปรตีนจากพืชหลากหลายชนิดมากกว่าถั่วเหลืองหรือถั่วจะช่วยทำให้โปรตีนถั่วแข็งตัวหรือกำจัดโปรตีนถั่วในฐานะราชาของผงจากพืชได้

ขั้นแรก โปรตีนจากพืชจะถูกสกัดและทำให้บริสุทธิ์เพื่อสร้างเป็นแป้ง สารเข้มข้น หรือไอโซเลท จากนั้นนำไปผสมกับส่วนผสมอื่นๆ รวมถึงคาร์โบไฮเดรต ไขมัน เกลือ รสชาติและสี เพื่อให้ได้เนื้อสัมผัส รสชาติ และคุณภาพในการปรุงอาหารที่เหมือนเนื้อสัตว์ ส่วนผสมนี้จะต้องผ่านกระบวนการแปรรูปต่างๆ ที่ส่งเสริมการพัฒนาโครงสร้างและลักษณะคล้ายเนื้อสัตว์ “สิ่งสำคัญที่ต้องจำก็คือโปรตีนนั้นไม่ใช่สารอาหารที่มีคุณค่าเพียงอย่างเดียวที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกอาหาร” Anzlovar อธิบาย “โปรตีนจากพืช เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล และผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองยังให้ไฟเบอร์ วิตามิน แร่ธาตุ และสารต้านอนุมูลอิสระที่สนับสนุนสุขภาพโดยรวม ถั่วและเมล็ดพืชซึ่งมีโปรตีนอยู่บ้างก็ให้ไขมันที่ดีต่อสุขภาพเช่นกัน” แม้ว่าโปรตีนจากสัตว์อาจมีข้อเสียเล็กน้อยเมื่อเทียบกับโปรตีนจากพืช แต่ก็ให้ประโยชน์ต่อสุขภาพอย่างที่โปรตีนจากพืชไม่สามารถทำได้

นี่แสดงให้เห็นว่าการเลือกแหล่งโปรตีนเพื่อรักษาสุขภาพของกล้ามเนื้อจะมีความสำคัญเป็นพิเศษในวัยสูงอายุ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อชีวิตในบั้นปลายเป็นช่วงสำคัญของการเปลี่ยนแปลงของฮอร์โมนสำหรับผู้ชายและผู้หญิง ใช่ คุณสามารถทำได้—และมีตัวเลือกมากมายให้เลือก มีทั้งถั่วเลนทิล ถั่วลันเตา ถั่วเซตัน และเนื้อสัตว์จากพืชบรรจุหีบห่อล่วงหน้า ผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลือง เช่น เต้าหู้ เทมเป้ และถั่วแระญี่ปุ่น อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามิน และแร่ธาตุเป็นพิเศษ การได้รับโปรตีนเพียงพอจากอาหารจากพืชนั้นง่ายกว่าที่คุณคิด นอกจากความอร่อยแล้ว โปรตีนจากพืชยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพที่ไม่เหมือนใครและมีแนวโน้มที่จะเป็นอันตรายต่อสิ่งแวดล้อมน้อยกว่าอีกด้วย

หากคุณต้องการลดหรืองดเนื้อสัตว์แต่อย่ารังเกียจที่จะรับประทานผลิตภัณฑ์จากสัตว์อื่นๆ ผลิตภัณฑ์นม เช่น นมและชีสก็เป็นแหล่งโปรตีนที่ดีต่อสุขภาพเช่นเดียวกับไข่ ประโยชน์ต่อสุขภาพของโปรตีนจากพืชและผลกระทบเชิงบวกต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้โปรตีนชนิดนี้เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจสำหรับบุคคลที่ต้องการปรับปรุงความเป็นอยู่ที่ดีพร้อมทั้งลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ด้วยการเปิดรับแหล่งโปรตีนจากพืช เรามีส่วนช่วยให้อนาคตมีสุขภาพที่ดีขึ้นสำหรับตัวเราและโลก ถึงเวลาร่วมเคลื่อนไหวและเปิดรับพลังแห่งโปรตีนจากพืช อย่างไรก็ตาม การค้นพบนี้ไม่ใช่และข้อสรุปที่ตรงไปตรงมานี้ ไม่ว่าจะมีความสำคัญเพียงใดในความหมายดั้งเดิม ซึ่งกลายเป็นจุดสนใจหลักของงานต่อๆ ไปของฉัน แต่แนะนำว่าเราควรตรวจสอบสมมติฐานที่กว้างขึ้น กล่าวคือ ความสัมพันธ์โดยทั่วไปของอาหารจากสัตว์และพืช ส่วนหนึ่งเป็นเพราะปริมาณโปรตีนและองค์ประกอบที่แตกต่างกัน และการทดลองเหล่านี้เองที่ให้หลักฐาน ที่ทำให้ฉันคิดเรื่องโภชนาการแตกต่างออกไปมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริบทที่ว่าโภชนาการจากอาหารมีความสำคัญต่อสุขภาพมากกว่าโภชนาการจากสารอาหารอย่างมาก โปรตีนสูงจากแหล่งพืชช่วยรักษากล้ามเนื้อไร้ไขมันด้วยส่วนผสมที่มีเป้าหมายในการลดไขมันที่มีประสิทธิภาพและเป็นที่นิยม เช่น CLA, ชาเขียว และแอล-คาร์นิทีน Diet Plant มีน้ำตาลต่ำ แคลอรี่ต่ำ และมีรสชาติดี และเป็นมิตรกับมังสวิรัติ one hundred pc ให้โปรตีนสูงถึง 20 กรัม และเพียง ninety four กิโลแคลอรีต่อหนึ่งสกู๊ป (แตกต่างกันไปตามรสชาติ) Diet Plant มอบอัตราส่วนทางโภชนาการที่เหมาะสมเพื่อสนับสนุนเป้าหมายรูปร่างเพรียวของคุณ

โปรตีนจากสัตว์ เช่น เนื้อวัว เนื้อหมู สัตว์ปีก ปลา ผลิตภัณฑ์นม และไข่ มีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด โปรตีนจากพืชบางชนิด เช่น บัควีท ควินัว และถั่วเหลือง ก็เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เช่นกัน แต่พืชส่วนใหญ่มีกรดอะมิโนที่จำเป็นเพียงบางส่วนเท่านั้น โปรตีนทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นพืชหรือสัตว์ประกอบขึ้นด้วยสายโซ่ของกรดอะมิโน โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการเพื่อรองรับเนื้อเยื่อโปรตีนในร่างกาย โปรตีนจากพืชส่วนใหญ่ขาดหนึ่งในเก้าองค์ประกอบหลักเหล่านี้ เวอร์จิเนีย เมสซีนา แนะนำว่าสำหรับลูกค้าที่ได้รับโปรตีนส่วนใหญ่จากพืช นักโภชนาการควรให้ข้อมูลเกี่ยวกับความสำคัญของการรวมพืชตระกูลถั่วไว้ในอาหาร เธอกล่าวเสริมว่า “สำหรับผู้ที่มีปัญหาในการตอบสนองความต้องการโปรตีน อาจเป็นเพราะปริมาณแคลอรี่ที่ลดลง รวมถึงการรับประทานอาหารจากถั่วเหลืองหนึ่งหรือสองหน่วยบริโภคทุกวันสามารถช่วยได้ เนื้อสัตว์ที่ทำจากโปรตีนจากพืชที่แยกได้สามารถเป็นแหล่งสารอาหารที่ดีเป็นพิเศษสำหรับผู้บริโภค ที่ไม่ได้รับเพียงพอ” เธอเน้นย้ำว่าตราบใดที่ผู้หมิ่นประมาทยังบริโภคแคลอรี่ที่เพียงพอ กินอาหารหลากหลาย และรวมถึงพืชตระกูลถั่วอย่างน้อยสามมื้อต่อวัน นักโภชนาการก็สามารถสรุปได้ว่าพวกเขามีโปรตีนตามที่ต้องการ

เข้าสู่กระแสหลัก เมื่อสองสามทศวรรษที่แล้ว คุณคงเป็นเรื่องยากที่จะหาเต้าหู้ เบอร์เกอร์ผัก หรือนมจากพืชในซูเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร หรือสถานประกอบการด้านอาหารทั่วไป ตอนนี้ผลิตภัณฑ์เหล่านี้มีอยู่ทั่วไป Taco Bell มีเมนู “Vegetarian Certified” ซึ่งรวมอยู่ในรายชื่อร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด/เครือร้านอาหารหลายแห่งที่ปัจจุบันให้บริการอาหารที่ทำจากพืช เช่น Wendy’s, Denny’s, Subway, Chipotle, White Castle และ Chilli’s Target มีแผนกโปรตีนจากพืชอยู่ในร้าน เมื่อผู้คนเลือกพืชเป็นแหล่งที่มาของโปรตีนมากขึ้น RD จะต้องทำความคุ้นเคยกับปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพของพวกเขามากขึ้น ไม่ว่าคุณจะเลือกแบบไหน อย่าลืมดูฉลากด้วย ผงโปรตีนหลายชนิดทั้งเวย์และจากพืชอาจมีส่วนผสมเพิ่ม เช่น สารให้ความหวาน สารเพิ่มความข้น รวมถึงรสชาติและสีสังเคราะห์ “พยายามหลีกเลี่ยงสารเติมแต่งที่มีปริมาณสูง” เดวิสกล่าว Spano อ้างอิงการศึกษาชิ้นหนึ่ง ซึ่งพบว่านักกีฬามังสวิรัติต้องการโปรตีนรวมเพิ่มขึ้น 12 เปอร์เซ็นต์หรือประมาณ 10 กรัมต่อวัน เมื่อเทียบกับนักกีฬาที่กินพืชทุกชนิด ดังนั้นสำหรับนักวิ่งที่เน้นพืชเป็นหลัก a hundred and fifty ปอนด์นั้น จะเพิ่มโปรตีนได้มากถึง 78 ถึง one hundred forty five กรัมต่อวัน

โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่จำเป็น แต่ไม่ใช่ทุกแหล่งอาหารของโปรตีนจะถูกสร้างขึ้นเท่ากัน และคุณอาจไม่ต้องการมากอย่างที่คิด เรียนรู้พื้นฐานเกี่ยวกับโปรตีนและปรับแต่งอาหารของคุณด้วยอาหารที่มีโปรตีนเพื่อสุขภาพ ดูหัวข้อสุขภาพที่เกี่ยวข้องด้วย โปรตีนจากสัตว์ ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วเปลือกแข็ง อาหารจากพืช โปรตีน เมล็ดพืช และถั่วเหลือง สารก่อภูมิแพ้ในอาหารจากพืชส่วนใหญ่แบ่งออกเป็นสี่ตระกูล ได้แก่ ซูเปอร์แฟมิลีคิวปิน ซูเปอร์แฟมิลีโปรลามิน โปรฟิลิน และตระกูลเบ็ต v 1 สารก่อภูมิแพ้ของโปรตีนพืชมากกว่า 50% แบ่งออกเป็นสองประเภท ได้แก่ ซูเปอร์แฟมิลี่ของคิวพินและโปรลามิน (124) ตระกูลโปรลามินมีกรดอะมิโนซิสเตอีนตกค้าง 8 ตัวซึ่งอนุรักษ์ไว้ด้วยรูปแบบ CXnCXnCCXnCXCXnCXnC ซึ่งส่วนใหญ่ทำให้โครงสร้างของโปรตีนคงตัวและมีส่วนทำให้เกิดอาการแพ้โปรตีน สารก่อภูมิแพ้ที่พบมากที่สุด ได้แก่ ธัญพืชโปรลามิน, α-อะไมเลส, 2S อัลบูมิน, โปรตีนถ่ายโอนไขมันที่ไม่เฉพาะเจาะจง และสารยับยั้งทริปซิน, กลุ่มโปรตีน เมื่อนึกถึงโปรตีน คุณอาจไม่นึกถึงผักใบเขียวหรือผักเลย แต่ด้วยโปรตีน forty two กรัมและเส้นใย four กรัมต่อถ้วย บรัสเซลส์จึงเป็นพืชที่อุดมด้วยโปรตีนชนิดหนึ่ง นอกจากนี้ยังให้วิตามินเอ 24% ของมูลค่าที่แนะนำในแต่ละวัน เช่นเดียวกับวิตามินซีและเคมากกว่า 100% ของมูลค่าที่แนะนำต่อวัน ผักที่มีโปรตีนสูงอื่นๆ ได้แก่ ผักโขม หน่อไม้ฝรั่ง และหัวใจอาติโชค แม้ว่าคุณจะปรับเปลี่ยนประเภทของโปรตีนจากพืชที่คุณรับประทานในหนึ่งวันได้ แต่คุณยังคงต้องรับประทานโปรตีนเหล่านี้ในปริมาณที่มากขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน ผู้เขียนการศึกษาแนะนำว่าข้อค้นพบจากการวิจัยนี้อาจมีผลกระทบต่อคำแนะนำด้านโภชนาการด้านสาธารณสุข และทำหน้าที่เป็นแหล่งข้อมูลที่สำคัญสำหรับ DGA ในอนาคตเพื่อประเมินความเหมาะสมของแหล่งโปรตีนต่างๆ ในกลุ่มอาหารที่มีโปรตีนเท่ากันบนพื้นฐานออนซ์-อีคิวตลอดอายุขัย

โปรตีนจากพืชหลายชนิดมาจากพืชผล เช่น พืชตระกูลถั่ว เมล็ดพืช ธัญพืช และหัวซึ่งมีแหล่งที่มาใกล้กับดิน และอาจปนเปื้อนด้วยจุลินทรีย์หลากหลายชนิดซึ่งเริ่มแรกพบในผลิตภัณฑ์ดิบหรือจากสิ่งแวดล้อม จุลินทรีย์อื่นๆ หลายชนิดสามารถนำไปใช้กับอาหารได้ในระหว่างการเก็บเกี่ยว เช่นเดียวกับระหว่างการแปรรูปและการเก็บรักษา การเพิ่มส่วนผสมจากพืชหลายชนิดและส่วนผสมอื่นๆ อาจทำให้เกิดเชื้อโรคใหม่ๆ และสิ่งมีชีวิตที่เน่าเสียซึ่งไม่พบโดยทั่วไปในเนื้อสัตว์ที่ทำจากสัตว์ เมล็ดเชียเป็นเมล็ดเล็กๆ ที่อุดมด้วยโอเมก้า 3 ซึ่งให้กรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดในปริมาณที่เหมาะสมที่สุดต่อสุขภาพ แม้ว่าโอเมก้า 3 ส่วนใหญ่จะถูกกำจัดออกไปในระหว่างกระบวนการผลิต แต่ผงเมล็ดเชียยังคงรักษาแคลเซียมส่วนใหญ่ที่พบในเมล็ดเจียทั้งเมล็ด และเป็นมิตรกับสารก่อภูมิแพ้ เลือก TB12 สำหรับโภชนาการที่มีคุณภาพผงโปรตีนจากพืช TB12 เป็นตัวเลือกที่เชื่อถือได้สำหรับผู้ที่ต้องการการเสริมโปรตีนที่สะอาดและมีประสิทธิภาพ และเครื่องดื่มเชคทดแทนอาหารมังสวิรัติ การมุ่งเน้นของเราในการจัดหาอย่างยั่งยืนและการส่งมอบโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ทำให้เราแตกต่าง เติมพลังให้ร่างกายของคุณด้วยสิ่งที่ดีที่สุดและสัมผัสกับคุณประโยชน์ของผงโปรตีนจากพืชคุณภาพสูงของเรา Zhou Plant Complete สร้างขึ้นด้วยการผสมผสานของโปรตีนถั่วและข้าว ให้โปรตีน 21 กรัมพร้อมโปรไฟล์กรดอะมิโนที่สมบูรณ์ แหล่งโปรตีนยังผ่านการหมักด้วย ซึ่งช่วยเพิ่มการย่อยได้และส่งผลให้เนื้อสัมผัสนุ่มนวลขึ้น สิ่งสำคัญที่สุดประการหนึ่งที่ต้องพิจารณาเมื่อพูดถึงโปรตีนผงคือแหล่งโปรตีนหรือแหล่งที่มาของโปรตีน จนถึงทุกวันนี้ หนึ่งในแหล่งที่มาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือเวย์ และด้วยเหตุผลที่ดี เวย์เป็นส่วนที่เป็นน้ำของนมที่แยกตัวระหว่างกระบวนการผลิตชีส และมีกรดอะมิโนที่แข็งแกร่ง ซึ่งรวมถึงอะมิโนสายโซ่กิ่งที่จำเป็นในปริมาณสูง ซึ่งทำให้เป็นมาตรฐานทองคำสำหรับอะนาโบลิก เป็นอาหารเสริมที่ได้รับการวิจัยมาเป็นอย่างดีสำหรับการสร้างกล้ามเนื้อใหม่

โดยทั่วไปแล้ว ผู้คนควรพยายาม “เน้นโปรตีนจากพืช” Velazquez กล่าว แต่โปรตีนที่มีไขมันน้อย เช่น ปลา อาหารทะเล ไก่ และไก่งวง ก็เป็นทางเลือกที่ดีเช่นกัน หากผู้คนต้องการยึดติดกับโปรตีนจากสัตว์บางชนิด นอกจากโปรตีนที่ช่วยในการลดน้ำหนักแล้ว ยังเป็นส่วนสำคัญในการรักษาร่างกายให้แข็งแรงในขณะที่ผู้คนลดแคลอรี่อีกด้วย พืชอาจมีความได้เปรียบด้วยสารประกอบจากพืชที่มีลักษณะเฉพาะที่เรียกว่าไฟโตเคมิคอล คำว่า “ไฟโต” หมายถึงพืช นอกจากจะมีวิตามินและแร่ธาตุในปริมาณสูงแล้ว สารพฤกษเคมีเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลว่าทำไมพืชส่วนใหญ่จึงถือเป็นซุปเปอร์ฟู้ด

บางครั้งเมื่อผู้คนเริ่มเพิ่มอาหารจากพืชมากขึ้น พวกเขาอาจมีความกังวลเกี่ยวกับการได้รับสารอาหารที่แนะนำทั้งหมดในปริมาณที่เหมาะสม การเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำงานที่สำคัญของโปรตีนในร่างกายและการทำความเข้าใจวิธีการรวมโปรตีนจากพืชต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณสามารถช่วยให้คุณเพิ่มโปรตีนจากพืชลงในอาหารของคุณได้โดยไม่มีความท้าทายใดๆ Musashi Plant Protein เป็นตัวเลือกยอดนิยม โดยมีส่วนผสมของถั่ว ข้าวกล้อง และโปรตีนเจีย ขึ้นชื่อในเรื่องปริมาณโปรตีนสูง โปรไฟล์ของกรดอะมิโน รสชาติที่มีคุณภาพ และการย่อยได้ ได้รับความนิยมจากผู้ชื่นชอบการออกกำลังกายและผู้ที่รักสุขภาพ โดยโดดเด่นในฐานะแหล่งโปรตีนจากพืชที่เชื่อถือได้ โปรตีนจากพืชเป็นแหล่งอาหารของโปรตีนที่ได้มาจากพืช พัลส์เป็นหนึ่งในแหล่งโปรตีนจากพืชชั้นนำ ให้โปรตีนที่เสถียรในระดับสูง (สูงถึง 85% ในบางผลิตภัณฑ์) ไม่ใช่สารก่อภูมิแพ้ที่สำคัญอันดับต้นๆ เหมือนตัวเลือกอื่นๆ เช่น ถั่วเหลืองและข้าวสาลี พัลส์มีคุณค่าทางโภชนาการ ต้นทุนที่แข่งขันได้ และยั่งยืน โปรตีนจากสัตว์ที่พบในเนื้อสัตว์ ไข่ และผลิตภัณฑ์นมมีกรดอะมิโนครบถ้วน แต่อาจทำให้เกิดความกังวลเรื่องสุขภาพได้ โปรตีนจากพืชจากถั่ว ถั่วเปลือกแข็ง และธัญพืชมักจะดีต่อสุขภาพมากกว่า โดยส่งเสริมโภชนาการที่หลากหลาย พืชตระกูลถั่วเป็นเมนูยอดนิยมสำหรับผู้หมิ่นประมาทที่ต้องการเพิ่มปริมาณโปรตีน โดยเป็นอาหารประเภทพืชหลายชนิดที่เป็นมิตรกับงบประมาณ ประเภทของพืชตระกูลถั่ว ได้แก่ ถั่วและถั่วเลนทิล ซึ่งเป็นแหล่งพลังงานสำคัญในเรื่องโปรตีนจากพืช ถั่วเลนทิลแต่ละพันธุ์สามารถมีโปรตีนได้มากถึง 18 กรัมต่อถ้วย (ปรุงสุก) ในขณะที่ถั่วสามารถมีโปรตีนได้ระหว่าง 10 ถึง 18 กรัมต่อถ้วย ขึ้นอยู่กับประเภท ใช้ถั่วเลนทิลเป็นไส้ทาโก้ ใส่พริกหรือเป็นฐานแกง ถั่วมีความหลากหลายมาก วิธีที่เราชื่นชอบบางส่วนในการใช้พวกมันคือการผสมเป็นฮัมมูส ปั้นเป็นฟริตเตอร์หรือท็อปเปอร์มันฝรั่งอบ ดังนั้น เมื่อพิจารณาถึงความต้องการอาหารที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคสมัยใหม่ และความต้องการแหล่งโปรตีนออร์แกนิกที่เพิ่มขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการทางโภชนาการประจำวันของร่างกายมนุษย์ เราจึงได้ผลิตภัณฑ์โปรตีนชนิดผงจากพืชชนิดพิเศษขึ้นมา ผงนี้สกัดจากธรรมชาติและผ่านกระบวนการอย่างระมัดระวังเพื่อรักษาความแปลกใหม่และคงคุณประโยชน์ไว้ มันเป็นเพียงวิธีที่แตกต่างในการรับโปรตีนธรรมชาติในรูปแบบดัดแปลง เนื่องจากคนสมัยนี้เลิกกินแหล่งโปรตีนดิบและออร์แกนิก

สิ่งสำคัญที่ควรทราบคือแม้ว่าพืชทุกชนิดจะมีโปรตีนจริงๆ แต่คุณจะต้องใส่บรอกโคลีเพิ่มในจานเพื่อวัดปริมาณโปรตีนต่อเนื้อสัตว์ อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจากกรดอะมิโนแล้ว คุณประโยชน์ทางโภชนาการของบรอกโคลีและพืชอร่อยอื่นๆ เช่น ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุ มีมากกว่าประโยชน์ที่คุณจะได้รับจากเนื้อสัตว์ การบริโภคถั่วเหลือง ถั่วลันเตา ข้าวสาลี และโปรตีนจากพืชอื่นๆ อาจส่งผลให้เกิดอาการแพ้ในบางคน ตัวอย่างเช่น โปรตีนจากถั่วและถั่วลิสง มีโครงสร้างที่เทียบเคียงได้ จึงทำให้เกิดปฏิกิริยาข้ามในผู้ที่แพ้ถั่วลิสง โปรตีนจากข้าวสาลีมักใช้เป็นสารยึดเกาะในผลิตภัณฑ์เนื้อสัตว์จากพืช เป็นสารก่อภูมิแพ้ทั่วไปที่สามารถทำให้เกิดอาการเล็กน้อยถึงรุนแรง รวมถึงปฏิกิริยาภูมิแพ้ที่คุกคามถึงชีวิต โปรตีนจากพืช โดยเฉพาะอย่างยิ่งผลิตภัณฑ์ที่คล้ายกันสำหรับผลิตภัณฑ์จากเนื้อสัตว์ กำลังเข้าสู่ตลาดผู้บริโภคในจำนวนที่ไม่เคยมีมาก่อน พวกเขาส่งเสริมทางเลือกที่ดีต่อสุขภาพและยั่งยืนทางนิเวศวิทยาแทนเนื้อสัตว์ ผลิตภัณฑ์นม และผลิตภัณฑ์อื่นๆ กลยุทธ์การตลาดตั้งอยู่บนพื้นฐานของการสร้างแหล่งอาหารสมัยใหม่ที่เป็นประโยชน์ต่อมนุษย์ สัตว์ และสิ่งแวดล้อม

เป็นผลดีต่อผู้คนและทุกชีวิตบนโลก ที่จริงแล้ว ถั่วเป็นอาหารหลักของมนุษย์ทั่วโลกมาเป็นเวลาถึง 46,000 ปีแล้ว หลังจากการสกัด สิ่งเจือปนที่ส่งผลต่อคุณภาพและการทำงานของผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายจะถูกกำจัดออก นี่เป็นขั้นตอนสำคัญในการผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนคุณภาพสูง และสามารถนำมาใช้ได้หลายวิธี เช่น การตกตะกอนและการกรองแบบอัลตราฟิลเตรชัน ดังนั้นจึงไม่สมเหตุสมผลเลยที่จะต้องการให้โปรตีนจากพืชมีคุณภาพต่ำลง นั่นหมายความว่าคุณรู้สึกแย่กับตัวเองมากขึ้น ผลการวิจัยจำนวนมากแสดงให้เห็นว่าการบริโภคโปรตีนไปกระตุ้นการสังเคราะห์โปรตีนของกล้ามเนื้อ (Trommelen, 2019) และช่วยเพิ่มมวลกล้ามเนื้อในระยะยาว (Cermak, 2011) ติดตามการพัฒนาผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชของคุณอย่างรวดเร็วด้วยการสร้างสรรค์ร่วมแบบกำหนดเองจากผู้เชี่ยวชาญของ Ingredion เรียนรู้ว่าบริษัทของคุณสามารถเร่งการเติบโตในตลาดที่เน้นพืชเป็นหลักซึ่งมีการแข่งขันสูงได้อย่างไรด้วยผลงานโปรตีนจากพืชที่ยั่งยืนของเรา

หากคุณต้องการเพิ่มมวลกล้ามเนื้อด้วยการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก คุณอาจต้องการพิจารณาเสริมด้วยนมหรือเวย์โปรตีน หรือเพิ่มปริมาณโปรตีนจากพืชโดยรวม (53) อย่างไรก็ตามไม่ได้หมายความว่าโปรตีนจากพืชจะช่วยให้คุณลดน้ำหนักได้มากขึ้นโดยอัตโนมัติ การลดน้ำหนักยังคงขึ้นอยู่กับการควบคุมแคลอรี่ อาหารมังสวิรัติอาจมีข้อได้เปรียบเนื่องจากจำกัดกลุ่มอาหารทั้งหมด – เนื้อสัตว์และผลิตภัณฑ์จากนมทั้งหมด ซึ่งในทางกลับกันสามารถช่วยลดปริมาณแคลอรี่ได้อย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากก่อนหน้านี้พวกเขารับประทานส่วนผสมพิเศษจำนวนมาก เช่น ชีส มายองเนส ครีม – ซอสปรุงรส ฯลฯ ต่างจากการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก มีวิทยาศาสตร์ในปริมาณที่เหมาะสมที่เชื่อมโยงการบริโภคเนื้อสัตว์ โดยเฉพาะเนื้อสัตว์แปรรูปและเนื้อแดง กับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้นของโรคบางชนิด เช่น โรคหัวใจและมะเร็ง (28,29) แต่การศึกษาเหล่านี้ไม่สามารถแสดงสาเหตุโดยตรงของการบริโภคเนื้อแดงต่อโรคได้ และการศึกษาบางชิ้นยังคงขัดแย้งกับการค้นพบเหล่านี้ (30,31,32) บางคนยังแย้งว่าการเลือกเนื้อแดงไม่ติดมันที่เลี้ยงด้วยหญ้ามากกว่าเนื้อแดงทั่วไปและเนื้อสัตว์แปรรูปอาจให้คุณค่าทางโภชนาการที่ดีกว่า

อีกวิธีหนึ่งในการรับโปรตีนจากพืชคือการใช้ผงโปรตีนจากพืช ตัวเลือกยอดนิยม ได้แก่ ถั่ว กัญชง เจีย และโปรตีนจากข้าวกล้อง โดยหลายยี่ห้อผสมบางอย่างเข้าด้วยกัน “โดยรวมแล้ว ผู้คนต้องจำไว้ว่าการกินโปรตีนจากสัตว์ในระยะยาวอาจไม่ดีต่อสุขภาพ” Melamed กล่าว แต่คุณสามารถลดวิธีที่เหมาะสมกับคุณลงได้ นึ่งแล้วกินสดๆ จากฝักหรือใส่ในสลัดก็ได้ นึ่งแล้วโยนลงในถุงขนมที่ใส่เกลือทะเลและพริกป่นเล็กน้อยเพื่อความเผ็ดร้อน เร่งการเผาผลาญของว่างตอนเที่ยง ซึ่งเหนือกว่าเพรทเซลในตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติอย่างแน่นอน ไม่ใช่แฟนของถั่วเหลืองใช่ไหม? เมื่อมองหาโปรตีนจากพืช คุณต้องแน่ใจว่าคุณสามารถไว้วางใจบริษัทที่ผลิตโปรตีนนั้นได้ บริษัทครอบครัวของเราภูมิใจในการใช้เฉพาะส่วนผสมคุณภาพสูงเท่านั้น นั่นคือเหตุผลที่ผงโปรตีนจากพืช Ascent ของเราได้รับการรับรอง USDA ออร์แกนิก

นอกจากนี้ ผู้รับประทานเจยังสามารถใช้เทคนิคต่างๆ เช่น การแตกหน่อ การหมัก และการปรุงอาหารด้วยเครื่องครัวเหล็กหล่อ เพื่อปรับปรุงการดูดซึมสารอาหารจากอาหารจากพืช ปริมาณโปรตีนที่คุณต้องการขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย เช่น อายุ มวลกล้ามเนื้อ และระดับกิจกรรม ร่างกายมนุษย์ต้องการปริมาณที่ค่อนข้างมากเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง แม้ว่าหลักฐานบางอย่างจะชี้ให้เห็นว่าความต้องการโปรตีนทั้งหมดอาจมากขึ้นในวัยสูงอายุ แต่ผู้สูงอายุก็พบรูปแบบเดียวกันที่สนับสนุนโปรตีนจากพืชในผู้สูงอายุเมื่อผลลัพธ์ที่ได้คือความเปราะบาง ข้อมูลไม่สามารถระบุได้ว่าประเภทโปรตีนทำให้เกิดความแตกต่างหรือไม่ หรืออคติในการศึกษา เช่น อคติต่อผู้ใช้ที่ดีต่อสุขภาพ เป็นสาเหตุหลักหรือไม่

ตัวอย่างเช่น เครื่องดื่มเชค Sure® Plant-Based ผสมผสานโปรตีนจากถั่วฟาวากับโปรตีนถั่วเข้มข้น เพื่อสร้างเครื่องดื่มมังสวิรัติแบบไม่มีนมซึ่งมีโปรตีนจากพืช 20 กรัมและมีแคลอรี่ a hundred and eighty แคลอรี่ นี่เป็นวิธีที่ง่ายและสะดวกในการใช้ประโยชน์จากคุณประโยชน์ทางโภชนาการของโปรตีนโดยไม่ต้องเปลี่ยนอาหารประจำวันของคุณมากนัก การดูดซึมของโปรตีนมีความสำคัญไม่แพ้กัน แหล่งโปรตีนอาจมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด แต่ถ้าระบบย่อยอาหารของเราย่อยโปรตีนและดูดซับกรดอะมิโนเหล่านั้นได้ยาก แสดงว่าโปรตีนนั้นไม่ใช่แหล่งที่ดีสำหรับเรา กล่าวกันว่าแหล่งโปรตีนมีการดูดซึมต่ำ ในบรรดาแหล่งโปรตีนในอาหารที่มีอยู่ทั้งหมด แหล่งที่มาจากพืชมีส่วนสำคัญในการจัดหาโปรตีน (57%) โดยส่วนที่เหลืออีก 43% ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์นม (10%) หอยและปลา (6%) เนื้อสัตว์ (18%) และผลิตภัณฑ์อื่นๆ จากสัตว์ (9%) (19)

หากอาหารปราศจากแหล่งโปรตีนจากสัตว์โดยสิ้นเชิง การสร้างสมดุลที่เหมาะสมของกรดอะมิโนจากแหล่งพืชยังค่อนข้างง่ายตราบใดที่โปรตีนไม่ได้มาจากแหล่งเดียว ด้วยการรวมแหล่งโปรตีนจากพืชเสริมต่างๆ เข้าด้วยกัน จึงสามารถได้รับกรดอะมิโนในอุดมคติที่ผสมกันได้อย่างง่ายดาย ไม่จำเป็นต้องรับประทานโปรตีนเสริมในมื้อเดียวกัน… สิ่งสำคัญคือการบริโภคอาหารจากพืชจากแหล่งต่างๆ ตลอดทั้งวันเพื่อให้กรดอะมิโนที่จำเป็นในสัดส่วนที่ถูกต้องเพียงพอ เช่นเดียวกับแหล่งโปรตีนจากสัตว์ ถั่วเหลืองทั้งเมล็ดก็เป็นแหล่งของกรดอะมิโนจำเป็นทั้ง 9 ชนิดที่ร่างกายต้องการ อาหารจากถั่วเหลืองทั้งหมด ได้แก่ เต้าหู้ ถั่วแระญี่ปุ่น ถั่วถั่วเหลือง นมถั่วเหลือง และเทมเป้ เต้าหู้ 3 ออนซ์มีโปรตีนเกือบ 9 กรัม ซึ่งเป็นปริมาณเท่ากับถั่วแระญี่ปุ่นปอกเปลือกครึ่งถ้วย ไม่ว่าจะเป็นเวย์โปรตีนหรือโปรตีนจากพืช ก็ไม่ถือเป็นอาหารแบบพอเพียงที่จะช่วยให้คุณเติมเต็มความต้องการทางโภชนาการในแต่ละวัน นี่เป็นเพียงอาหารเสริมที่คุณสามารถรับประทานพร้อมกับมื้ออาหารปกติเพื่อให้ได้รับอาหารที่สมดุลอย่างสมบูรณ์ แน่นอนว่าใครๆ ก็คุ้นเคยกับโปรตีนจากสัตว์ที่ได้จากนม ไข่ และเนื้อสัตว์ ให้เราพูดถึงแหล่งโปรตีนจากพืชวีแก้นที่สำคัญสำหรับเราในการรวมเข้ากับอาหารปกติของเรา นอกจากนี้ นักวิจัยจากโรงพยาบาลเซนต์ไมเคิลในโตรอนโตได้ทบทวนและวิเคราะห์การศึกษาแบบสุ่ม 112 เรื่องที่เกี่ยวข้องกับอาสาสมัครที่เปลี่ยนโปรตีนจากสัตว์ (เนื้อสัตว์ สัตว์ปีก ปลา/อาหารทะเล และผลิตภัณฑ์นม) ด้วยโปรตีนจากพืช (ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่วแห้งและถั่วฝักยาว ถั่วเลนทิล) และถั่วชิกพี) เป็นเวลาอย่างน้อยสามสัปดาห์ พวกเขาพบว่าการรับประทานโปรตีนจากพืชเพียงหนึ่งหรือสองมื้อแทนโปรตีนจากสัตว์สามารถให้ประโยชน์ต่อสุขภาพได้ โปรตีนจากสัตว์ถือเป็นโปรตีนที่สมบูรณ์เนื่องจากมีกรดอะมิโนจำเป็นครบเก้าชนิดที่เราต้องการ อย่างไรก็ตาม โปรตีนจากพืชไม่สามารถทำได้ (ยกเว้นถั่วเหลือง) ดังนั้นหากคุณรับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ สิ่งสำคัญคือคุณต้องรับประทานโปรตีนจากพืชหลายๆ แหล่งเพื่อรวมกรดอะมิโนทั้งหมดเข้าด้วยกัน

ใช่ ผงโปรตีนจากพืชสามารถเป็นแหล่งโปรตีนที่มีประสิทธิภาพสำหรับผู้ที่ต้องการตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวัน มีกรดอะมิโนที่ดีและเหมาะสำหรับการรับประทานอาหารมังสวิรัติ ในขณะที่เวย์โปรตีนอาจเหมาะกว่าสำหรับผู้ที่เห็นแหล่งกรดอะมิโนที่จำเป็นจากผลิตภัณฑ์จากสัตว์อย่างครบถ้วน ท้ายที่สุดแล้ว ตัวเลือก “ดีกว่า” จะแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับสถานการณ์ส่วนบุคคล ฉันต้องกินอาหารที่มีพืชเป็นหลักผสมกันเพื่อให้ได้โปรตีนครบถ้วนหรือไม่ คำตอบคือใช่ แต่ คุณมักจะทานอาหารผสมนี้โดยไม่รู้ตัวด้วยซ้ำ ตัวอย่างเช่น เนยถั่วบนขนมปังโฮลวีตจะให้โปรตีนจากพืชครบถ้วน ตอติญ่าข้าวโพดกับถั่วก็ทำเช่นกัน อาหารที่มีพืชเป็นหลักประกอบกันเป็น “โปรตีนสมบูรณ์” สิ่งนี้เกิดขึ้นเมื่อกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด (หรือส่วนประกอบของโปรตีน) มีอยู่ในปริมาณที่เพียงพอที่จะสร้างโปรตีนใหม่ในร่างกายของคุณ

ดังนั้น ให้เพิ่มแหล่งโปรตีนจากพืชประเภทต่างๆ ลงในอาหารของคุณพร้อมกับคาร์โบไฮเดรตเพื่อให้แน่ใจว่าคุณจะได้รับกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้ง 9 ชนิด พร้อมด้วยวิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ แร่ธาตุ และเส้นใยอาหารที่สำคัญ เพราะโปรตีนจากพืชเป็นโปรตีนอัจฉริยะยุคใหม่ที่ไม่ต้องใช้ความโหดร้ายใดๆ นักกีฬามืออาชีพ เช่น พี่น้องตระกูลวิลเลียมส์, ไครี่ เออร์วิ่ง, คริส พอล, ไมค์ ไทสัน และโนวัค ยอโควิช ต่างก็รักษาอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ในส่วนของโปรตีนนั้น ถ้ามันดีพอสำหรับนักกีฬา มันก็ดีสำหรับใครๆ ใช่ไหม? แต่ด้วยการรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลัก ซึ่งแตกต่างจากอาหารประเภทเนื้อสัตว์ คุณต้องตระหนักอยู่เสมอว่าคุณกำลังรับประทานอะไรเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนครบถ้วน คุณยังต้องจำไว้ด้วยว่าปริมาณโปรตีนในแต่ละวันของคุณตรงกับปริมาณที่แนะนำ สิ่งนี้อาจมีความท้าทายเล็กน้อยกับพืชมากกว่าอาหารที่ทำจากสัตว์ แต่ก็สามารถทำได้อย่างแน่นอน และจำไว้ว่าแม้ว่าผงโปรตีนจะช่วยให้คุณบริโภคโปรตีนได้มากขึ้นตลอดทั้งวัน แต่คุณก็ยังสามารถเพิ่มปริมาณโปรตีนด้วยอาหารทั้งมื้อได้เช่นกัน ตรวจสอบรายชื่ออาหารที่มีโปรตีนไร้ไขมันและแหล่งโปรตีนวีแกนที่คุณสามารถเพิ่มลงในมื้ออาหารได้ ไม่ว่าคุณจะชอบทานอาหารแบบไหนก็ตาม

ไม่ ผงโปรตีนจากพืช 100% ปราศจากสารให้ความหวาน รส และสีสังเคราะห์ เราให้ความสำคัญกับการใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติเพื่อมอบรสชาติที่อร่อยโดยไม่กระทบต่อคุณภาพ แน่นอนว่าปริมาณโปรตีนนั้นแตกต่างกันไปตามยี่ห้อและผลิตภัณฑ์ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบฉลากเพื่อดูตัวเลขที่แม่นยำที่สุดเสมอ ทำความเข้าใจผู้บริโภค ข้อมูลประชากร การรับเลี้ยงบุตรบุญธรรม แรงจูงใจ คำอธิบายหมวดหมู่ และโอกาสสำหรับการวิจัยในอนาคตเกี่ยวกับโปรตีนทางเลือก เวย์ไฮโดรไลเสตเป็นที่รู้กันว่าดูดซึมได้เร็วกว่าเวย์รูปแบบอื่นๆ แม้ว่าเวย์โดยทั่วไปจะเป็นแหล่งโปรตีนที่ดูดซึมได้เร็วก็ตาม ลักษณะที่ดูดซึมได้เร็วเป็นหนึ่งในเหตุผลที่เวย์เป็นที่นิยมในหมู่นักกีฬาที่ต้องการโปรตีนในปริมาณที่พอเหมาะทั้งก่อน หลัง หรือระหว่างออกกำลังกาย ไตจะกำจัดของเสียที่ร่างกายสร้างขึ้นเมื่อสลายโปรตีน หากคุณมีของเสียจากโปรตีนมากขึ้น ไตของคุณจะต้องทำงานหนักขึ้นเพื่อกำจัดพวกมันออกไป นี่อาจทำให้ไตของคุณเครียด

Plant Perform มีลิวซีน 3 กรัมต่อมื้อ ด้วยการเติมกรดอะมิโนที่สำคัญนี้ คุณจึงมั่นใจได้ว่าคุณจะได้รับทุกสิ่งที่ร่างกายต้องการเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ ฟื้นตัวอย่างเหมาะสม และเห็นผล วิธีนี้จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคุณกำลังซื้อผงโปรตีนที่สอดคล้องกับเป้าหมายสารอาหารหลักทั้งหมดของคุณ ไม่ใช่แค่ปริมาณโปรตีนที่ต้องการเท่านั้น ตัวอย่างเช่น หากคุณติดตามอาหารคาร์โบไฮเดรตต่ำหรือคีโตเจนิก คุณอาจไม่ต้องการซื้อผงที่มีคาร์โบไฮเดรตจำนวนมาก แม้ว่ามันจะตอบสนองความต้องการโปรตีนของคุณก็ตาม นอกจากเพื่อให้แน่ใจว่าจะมีโปรตีนถึง 20 กรัมต่อหนึ่งหน่วยบริโภคแล้ว อย่าลืมดูจำนวนกรัมของคาร์โบไฮเดรตและไขมันที่พบในผงโปรตีนแต่ละช้อนด้วย

หากต้องการทราบถึงความแตกต่างระหว่างโปรตีนจากพืชและสัตว์ คุณสามารถเปรียบเทียบอาหารมังสวิรัติทั้งหมดกับอาหารที่กินทั้งพืชและสัตว์หรือแม้แต่สัตว์กินเนื้อ โดยความแตกต่างจะเกิดขึ้นในทุกมื้อ อย่างไรก็ตาม สิ่งสำคัญที่ควรทราบก็คือ การศึกษาส่วนใหญ่พบว่าไม่มีความแตกต่างที่มีนัยสำคัญระหว่างโปรตีนจากพืชและจากสัตว์ Ingredion เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในอเมริกาเหนือที่นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วที่แยกได้ครบถ้วน สารเข้มข้นแบบพัลส์ แป้ง (ถั่วสีเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี และถั่วเลนทิลสีเหลือง/แดง) และแป้งถั่ว ที่ Ingredion ความรู้ส่วนผสมที่กว้างขวาง ความเชี่ยวชาญด้านกระบวนการ และความยืดหยุ่นของเราช่วยให้คุณสามารถผลิตผลิตภัณฑ์โปรตีนจากพืชที่เป็นที่ต้องการอย่างรวดเร็วสำหรับผู้บริโภคในปัจจุบัน Ingredion เป็นผู้ผลิตเพียงรายเดียวในอเมริกาเหนือที่นำเสนอกลุ่มผลิตภัณฑ์โปรตีนถั่วที่แยกได้ครบถ้วน อาหารเข้มข้นแบบพัลส์ แป้ง (ถั่วเหลือง ฟาบา ถั่วชิกพี ถั่วเลนทิลเหลือง ถั่วเลนทิลแดง) และแป้งถั่ว การมีฐานที่หลากหลายและความเชี่ยวชาญทางวิทยาศาสตร์ขั้นสูงทำให้เรามีความยืดหยุ่นในการแก้ปัญหาความท้าทายที่หลากหลายในกลุ่มการใช้งานที่หลากหลาย

เวย์น แคมป์เบลล์ ผู้วิจัยหลักในการศึกษานี้และศาสตราจารย์ในภาควิชาโภชนาการศาสตร์ที่มหาวิทยาลัย Purdue กล่าว อาหารที่อุดมไปด้วยพืชที่มีโปรตีนสูงสามารถช่วยลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่างๆ และช่วยให้ผู้คนรู้สึกดีขึ้นโดยรวม ในทางกลับกัน สารอาหารเฉพาะพืชที่เรียกว่าไฟโตนิวเทรียนท์ และสารต้านอนุมูลอิสระบางชนิดไม่มีอยู่ในแหล่งโปรตีนจากสัตว์ มีความเชื่อโดยทั่วไปว่าโปรตีนจากสัตว์นั้นเหนือกว่าโปรตีนจากพืช ในความเป็นจริงแล้ว ไม่มีสิ่งใดดีไปกว่าอีกทางเลือกหนึ่ง ทางเลือกที่ดีที่สุดคือทางเลือกที่เหมาะกับเป้าหมายและความต้องการด้านอาหารของคุณ โปรตีนจากสัตว์และพืชเป็นทางเลือกที่ดีสำหรับนักกีฬาทุกคนจากทุกกลุ่มประชากรและทุกกีฬา

แม้ว่ากรดอะมิโนทั้งหมดจะจำเป็น แต่กรดอะมิโนที่เหลืออีก eleven ชนิดสามารถมาจากอาหารหรือผลิตขึ้นภายในร่างกายก็ได้ แม้ว่าอาหารจากพืชอาจมีกรดอะมิโนที่จำเป็นครบถ้วน แต่ระดับก็มักจะแตกต่างกันไป นอกจากนี้โปรตีนจากพืชโดยทั่วไปยังย่อยยากและดูดซึมได้ช้ากว่าอีกด้วย กรดอะมิโนเป็นส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน เนื่องจากผงโปรตีนจากพืชมีกรดอะมิโนตั้งแต่หนึ่งตัวขึ้นไปต่ำ จึงถือว่าไม่สมบูรณ์ อย่างไรก็ตาม การรวมโปรตีนจากพืช 2 ชนิดเข้าด้วยกัน เช่น ถั่วและข้าว ช่วยให้มั่นใจได้ว่าโปรตีนเหล่านี้จะมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อรองรับการเจริญเติบโตของกล้ามเนื้อ อาหารประเภทโปรตีนจะแตกตัวออกเป็นกรดอะมิโนที่เกิดขึ้นตามธรรมชาติ 22 ชนิด ซึ่งเรียกว่าส่วนประกอบสำคัญของโปรตีน ในจำนวนนี้มี 9 ชนิดที่เรียกว่ากรดอะมิโนจำเป็น ซึ่งหมายความว่าเราต้องได้รับจากอาหาร เนื่องจากร่างกายไม่สามารถสร้างขึ้นเองได้ โปรตีนยังเป็นแหล่งวิตามินและแร่ธาตุต่างๆ ที่ดี เช่น สังกะสีและวิตามินบี ในฐานะวีแกน สิ่งสำคัญคือต้องรวมกรดอะมิโนเหล่านี้ไว้ในอาหารเพื่อให้ได้รับสารอาหารที่เหมาะสม ผลิตภัณฑ์จากพืชบางชนิด เช่น ถั่วเหลืองและควินัว เป็นโปรตีนที่สมบูรณ์ ซึ่งหมายความว่าพวกมันมีกรดอะมิโนจำเป็นครบทั้ง 9 ชนิดที่มนุษย์ต้องการ กรดอะมิโนบางชนิดยังขาดหายไป ดังนั้นการรับประทานอาหารที่หลากหลายจึงเป็นสิ่งสำคัญ ขนมปังเอเสเคียล quinoa บัควีท สาหร่ายสไปรูลิน่า ถั่วเหลือง ยีสต์โภชนาการ เมล็ดเจีย และเมล็ดป่านมีกรดอะมิโนที่จำเป็นทั้งหมด 9 ชนิด ซึ่งหมายความว่าเป็นแหล่งโปรตีนที่สมบูรณ์ (9)

เวย์เป็นโปรตีนจากนม นมเหลวหนึ่งแก้วประกอบด้วยคาร์โบไฮเดรตประมาณ 5% ไขมัน 4% และโปรตีน 3% ของโปรตีนนั้นประมาณ 20% เป็นเวย์โปรตีน เวย์สามารถพบได้ในปริมาณที่แตกต่างกันในอาหารประเภทนม ตัวอย่างเช่น นมวัวหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 8 กรัม กรีกโยเกิร์ตหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 17 กรัม และคอทเทจชีสหนึ่งถ้วยมีโปรตีนประมาณ 25 กรัม การวิจัยผู้บริโภคทั่วโลกของ Innova แสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคส่วนใหญ่มีความรู้สึกเชิงบวกเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่มีโปรตีนจากพืช เช่น เนื้อสัตว์จากพืชและผลิตภัณฑ์นมจากพืช โดยกล่าวว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ดีต่อสุขภาพและเป็นธรรมชาติ เปอร์เซ็นต์ที่ชัดเจนของผู้บริโภครายงานว่าเคยบริโภคนมจากพืชหรือเนื้อสัตว์จากพืชในปีที่ผ่านมา แนวโน้มของผู้บริโภคยังสะท้อนถึงความสนใจในโปรตีนจากพืชเป็นส่วนประกอบในอาหาร เป็นความเข้าใจผิดอย่างมากที่ว่าอาหารจากพืชมีโปรตีนต่ำ ใช่ ผัก ผลไม้ ธัญพืช ถั่ว เมล็ดพืช พืชตระกูลถั่ว ล้วนมีโปรตีน วันนี้ฉันจะแบ่งปันแหล่งโปรตีนที่ฉันชื่นชอบสำหรับอาหารจากพืชเป็นหลัก แม้ว่าชุดโปรตีนจากสัตว์จะทำลายความพยายามของเราในการดำเนินการและรู้สึกดีที่สุด แต่ชุดโปรตีนจากพืชกลับทำตรงกันข้าม เนื่องจากมีเส้นใย สารต้านอนุมูลอิสระ และสารพฤกษเคมี เช่น วิตามินซีและแคโรทีนอยด์ ซึ่งช่วยลดการอักเสบและปรับปรุงการไหลเวียนของเลือด (12 ,23-25) โดยเฉลี่ยแล้ว พืชมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าอาหารสัตว์ถึง 64 เท่า แม้แต่ผักกาดหอมภูเขาน้ำแข็งก็มีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าปลาแซลมอนหรือไข่ (13) แพคเกจโปรตีนจากพืชยังได้รับการแสดงเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพไมโครไบโอมในลำไส้ (26) เป็นผลให้การเปลี่ยนมารับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักสามารถช่วยลดการอักเสบได้ 29% ในเวลาเพียงสามสัปดาห์ (27) โปรตีนเป็นองค์ประกอบหลักอย่างหนึ่งของร่างกาย ช่วยให้เราเติบโตและซ่อมแซมเนื้อเยื่อ ขณะเดียวกันก็ช่วยให้ฮอร์โมนและระบบภูมิคุ้มกันของเราทำงานได้อย่างถูกต้อง โปรตีนประกอบด้วยกรดอะมิโน ซึ่งร่างกายมนุษย์ต้องการ 20 ชนิด ร่างกายของเราสามารถสร้างกรดอะมิโนเหล่านี้ได้ eleven ชนิด (เรียกว่ากรดอะมิโนที่ “ไม่จำเป็น” หรือ “สามารถจ่ายได้”) ดังนั้นการรับประทานอาหารจึงไม่จำเป็น อย่างไรก็ตาม มีกรดอะมิโนอยู่ 9 ชนิดที่ร่างกายเราไม่ได้สร้าง (เรียกว่ากรดอะมิโน “จำเป็น” หรือ “ขาดไม่ได้”) ซึ่งหมายความว่าเราต้องรวมกรดอะมิโนเหล่านี้ไว้ในอาหารของเรา (1,2) “สำหรับผู้ที่รับประทานอาหารมังสวิรัติหรือมังสวิรัติ โปรตีนจากพืช เช่น ถั่วเหลือง ถั่ว ถั่วเลนทิล และธัญพืชเต็มเมล็ดเป็นวิธีที่ดีในการได้รับธาตุเหล็กมากขึ้น ซึ่งเป็นสารอาหารที่มีอัตราการขาดสูงที่สุดในสหรัฐอเมริกา และเป็นสารอาหารที่นักกีฬาและคนหมิ่นประมาทมีสูงกว่า ความต้องการ” โจนส์กล่าว

ประการที่สอง นักกีฬาหลายคนสนใจที่จะรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพมากขึ้น และพวกเขามองว่าโปรตีนจากพืชเป็นหนทางในการทำเช่นนั้น เนื้อสัตว์มีไขมันอิ่มตัวและคอเลสเตอรอลสูง ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดโรคหัวใจได้ โปรตีนจากพืชมักมีไขมันอิ่มตัวต่ำและไม่มีคอเลสเตอรอล นอกจากนี้ยังมีแนวโน้มที่จะอุดมไปด้วยสารอาหารอื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ เช่น ไฟเบอร์ วิตามิน และแร่ธาตุ แหล่งโปรตีนคุณภาพสูงจากแหล่งที่ยั่งยืน ถั่วและข้าว เป็นส่วนผสมเพียงสองอย่างที่พบในส่วนผสมนี้ ทางเลือกที่เป็นธรรมชาติและดีต่อสุขภาพสำหรับคุณและสิ่งแวดล้อม นั่นคือเหตุผลที่เรารวมโปรตีนถั่วซึ่งมีกรดอะมิโนซิสเทอีนและเมไทโอนีนต่ำ แต่มีไลซีนสูง โดยมีแหล่งโปรตีนจากพืชแห่งที่สอง นั่นคือโปรตีนจากข้าว โปรตีนจากข้าวมีไลซีนต่ำ แต่มีซิสเทอีนและเมไทโอนีนสูงมาก ท้ายที่สุดแล้ว การเลือกระหว่างผงโปรตีนและผงโปรตีนจากพืชขึ้นอยู่กับความชอบด้านอาหารของแต่ละบุคคล ข้อจำกัดด้านอาหาร และเป้าหมายด้านสุขภาพ หากคุณกำลังรับประทานอาหารที่มีพืชเป็นหลักหรือมีข้อจำกัดด้านอาหารที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์จากสัตว์ ผงโปรตีนจากพืชก็เป็นตัวเลือกที่เหมาะสม ผงโปรตีนจากพืชมีจำหน่ายหลายรสชาติ เช่น ช็อกโกแลต วานิลลา และเบอร์รี่ เพื่อเพิ่มรสชาติและความอร่อย สามารถใช้ได้หลายวิธี เช่น ผสมกับน้ำ นม (เช่น อัลมอนด์หรือนมถั่วเหลือง) หรือเติมลงในสมูทตี้ ข้าวโอ๊ต ขนมอบ และสูตรอาหารอื่นๆ เพื่อเพิ่มปริมาณโปรตีน งานวิจัยที่สนับสนุนคุณประโยชน์ของโปรตีนจากพืชและบทบาทในการซ่อมแซมและฟื้นฟูกล้ามเนื้อนั้นเป็นที่ยอมรับกันดี โปรตีนจากพืช Momentous 100% ได้รับการผสมสูตรโดยมีกรดอะมิโนครบถ้วนเพื่อให้มั่นใจถึงผลลัพธ์ที่ดีที่สุด นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ของเรายังผ่านการทดสอบ NSF และ Informed-Sport เป็นประจำสำหรับโลหะหนักและสิ่งปนเปื้อน ซึ่งรับประกันความปลอดภัย ความบริสุทธิ์ และคุณภาพที่เหนือกว่า

“เรายังพบว่าแหล่งที่มาของโปรตีนมีความสำคัญ การได้รับโปรตีนส่วนใหญ่จากแหล่งพืชในช่วงวัยกลางคน บวกกับโปรตีนจากสัตว์จำนวนเล็กน้อยดูเหมือนจะเอื้อต่อสุขภาพที่ดีและมีชีวิตรอดที่ดีในวัยสูงอายุ” พืชมีสารอาหารในระดับที่สูงขึ้น ได้แก่ แร่ธาตุ วิตามิน สารต้านอนุมูลอิสระ และไฟโตนิวเทรียนท์อื่นๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสุขภาพ โปรตีนจากพืชของ Klr.Fit ช่วยตอบสนองความต้องการโปรตีนในแต่ละวันของผู้ใหญ่ที่กระตือรือร้น โปรตีนจากพืชมีฤทธิ์เป็นกรดน้อยกว่าและช่วยลดคอเลสเตอรอลในร่างกาย แม้จะมีการวิพากษ์วิจารณ์ แต่วิธี PDCAAS ในการประเมินโปรตีนในปัจจุบันได้รับการอนุมัติและกำหนดให้ FDA นำไปใช้ในการอ้างโปรตีนบนฉลากอาหาร แม้ว่าโปรตีนจากสัตว์ เช่น ไข่ เวย์ และเคซีนจะมีคะแนน PDCAAS ที่สมบูรณ์แบบหรือใกล้เคียง (เช่น 1.0 หรือ 100%) แต่โปรตีนจากพืชถือเป็นความท้าทายสำหรับผู้กำหนดสูตรเมื่อได้คะแนนที่ไม่สมบูรณ์ โปรตีนถั่วเสริมแสดงให้เห็นว่าช่วยเพิ่มความหนาของกล้ามเนื้อลูกหนู brachii ได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นเดียวกับเวย์โปรตีนในการศึกษาปี 2015 ที่ตีพิมพ์ในวารสารของสมาคมโภชนาการการกีฬานานาชาติ ผู้เข้าร่วมได้รับการฝึกความต้านทานเป็นเวลา 12 สัปดาห์ และได้รับคำแนะนำให้บริโภคโปรตีนถั่ว เวย์โปรตีน หรือยาหลอก วันละสองครั้งในระหว่างช่วงการฝึก วิธีที่ง่ายที่สุดวิธีหนึ่งในการเพิ่มโปรตีนจากพืชคือการรับประทานของขบเคี้ยวที่ทำจากพืชเป็นหลัก การผสมผสานของขบเคี้ยว เช่น ผลไม้ ผัก ฮัมมูส ถั่วแระญี่ปุ่น เนยถั่ว ถั่วและเมล็ดพืชเป็นวิธีที่ดีในการบำรุงร่างกายและลดความอยากตลอดทั้งวัน สมูทตี้โปรตีนใส่ถั่วและเมล็ดพืชเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับของว่างตอนเที่ยง หรือจะเลือกกินเค้กข้าวราดด้วยฮัมมูสหรือเนยถั่วไม่หวานกับผลไม้หั่นเป็นชิ้นก็ได้ ที่ DSM เรามุ่งมั่นที่จะพัฒนาระบบอาหารที่ยั่งยืนมากขึ้น รวมถึงการเปลี่ยนไปใช้โปรตีนที่ยั่งยืนมากขึ้นจากสัตว์และพืช โปรตีนจากพืชชนิดพิเศษของเราผลิตขึ้นโดยใช้วัตถุดิบที่ยั่งยืนและพลังงานทดแทนในขณะที่สร้างของเสียน้อยที่สุด

โปรตีนเป็นสารอาหารหลักที่มีรูปร่างและขนาดต่างกัน และมีหน้าที่รับผิดชอบมากมายนอกเหนือจากการเอาชนะความอยากของชาวเมือง โปรตีนเป็นส่วนประกอบของฮอร์โมนและเอนไซม์ เราต้องการโปรตีนเพื่อสร้างกล้ามเนื้อ (รวมถึงผิวหนังและเส้นผม) เพื่อสร้างแอนติบอดีสำหรับระบบภูมิคุ้มกันของเรา และช่วยให้เรารู้สึกอิ่มนานหลังจากรับประทานอาหาร สวัสดี ต่อหนึ่งมื้อ (2 สกู๊ป) คุณจะได้รับโปรตีน 24 กรัม คุณจะต้องใช้ผงโปรตีน 2.5 ส่วนเพื่อให้ได้โปรตีน 60 กรัม ไม่ว่าคุณจะผสมเครื่องดื่มเพื่อการฟื้นฟูจากพืชหลังออกกำลังกาย หรือเพิ่มโปรตีนพิเศษลงในสมูทตี้ตอนเช้า โปรตีนจากพืชออร์แกนิกของเราคือสิ่งที่คุณตั้งตารอที่จะดื่ม † ข้อความเหล่านี้ยังไม่ได้รับการประเมินโดยฝ่ายอาหารและยา ผลิตภัณฑ์นี้ไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อวินิจฉัย บำบัด บำบัด หรือป้องกันโรคใดๆ

ดังนั้น หากเป้าหมาย ความปรารถนา หรือความต้องการด้านโภชนาการเพียงอย่างเดียวของคุณคือเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับโปรตีนตามที่ต้องการอย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โปรตีนจากสัตว์ก็น่าจะเป็นหนทางไป และสำหรับคนที่โตมากับการกินแฮมเบอร์เกอร์และนิ้วไก่อย่างหนัก เช่นเดียวกับพวกเราหลายคนในอเมริกา การได้รับโปรตีนจากพืชแทนต้องใช้ความพยายามอย่างมีสติ แต่สำหรับคนที่มักจะชอบพูดถึงพืชก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร ผงโปรตีนที่เรียกว่า MCT ‘วีแกน’ หลายชนิดยังคงมีเคซีนจากนมในปริมาณเล็กน้อย ที่ International Protein เราไม่ได้แบ่งครึ่ง นั่นเป็นเหตุผลที่เราออกแบบ Plant Power Complete ให้เป็นแหล่ง MCT วีแกนอย่างแท้จริง แหล่งไขมันที่อุดมด้วยพลังงานและเผาผลาญได้รวดเร็วอย่างเหลือเชื่อนี้จะช่วยสำรองกล้ามเนื้อและเติมพลังให้กับการออกกำลังกายอันแสนทรหดของคุณ ขึ้นอยู่กับชนิดของโปรตีนและวิธีการปรุง แต่โดยทั่วไปแล้วโปรตีนจากพืชจะมีไขมันอิ่มตัวน้อยกว่าโปรตีนจากสัตว์ Schaefer อธิบาย โดยทั่วไปแล้ว ผู้คนสามารถรับโปรตีนจากแหล่งของสัตว์ เช่น ไก่ ปลา และไข่ หรืออาจได้รับโปรตีนจากแหล่งจากพืช เช่น ถั่ว ถั่วเลนทิล ถั่วหรือธัญพืชไม่ขัดสี