Categories
ข่าวเศรษฐกิจโลก

การอัปเดตเศรษฐกิจรายสัปดาห์ทั่วโลก Deloitte Insights

ข้อกังวลเหล่านี้กระตุ้นให้เฟดคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยสามไตรมาสภายในสิ้นปี 2567 ซึ่งจะผลักดันให้อัตราดอกเบี้ยลดลงเหลือ four.6% ในช่วงขาลง ความเชื่อมั่นผู้บริโภคลดลง ผู้ค้าปลีกประสบปัญหา และธุรกิจต่างๆ ถูกบังคับให้รับมือกับความไม่แน่นอน และในช่วงเวลาแห่งการเติบโต โครงสร้างพื้นฐานและนวัตกรรมที่สำคัญสามารถสร้างขึ้นออกมาได้ เขากล่าวว่านโยบายดังกล่าวจะส่งเสริมความเชื่อมโยงและการพัฒนาเศรษฐกิจระดับภูมิภาคบนพื้นฐานที่ยั่งยืน ปัจจุบันประเทศไทยมี SEZ ทั้งหมด 10 แห่ง โดยมีมูลค่าการค้าและการลงทุนเกือบ eight แสนล้านบาทต่อปี จีนได้เข้ามาแทนที่สหรัฐอเมริกาในฐานะตลาดส่งออกที่ใหญ่ที่สุดของไทย ในขณะที่ประเทศหลังยังคงครองตำแหน่งซัพพลายเออร์รายใหญ่อันดับสอง (รองจากญี่ปุ่น) แม้ว่าตลาดหลักดั้งเดิมของประเทศไทยได้แก่ อเมริกาเหนือ ญี่ปุ่น และยุโรป แต่การฟื้นตัวของเศรษฐกิจในประเทศคู่ค้าระดับภูมิภาคของไทยได้ช่วยให้การส่งออกของไทยเติบโต ตลาดในประเทศพัฒนาอย่างช้าๆ โดยความเป็นทาสอาจเป็นสาเหตุหนึ่งของความซบเซาในประเทศ ประชากรชายส่วนใหญ่ในสยามรับใช้เจ้าหน้าที่ศาล ในขณะที่ภรรยาและลูกสาวอาจค้าขายในตลาดท้องถิ่นเพียงเล็กน้อย ผู้ที่มีหนี้สินจำนวนมากอาจขายตัวเองเป็นทาส พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวทรงยกเลิกการเป็นทาสและทาสในปี พ.ศ. เมื่อเมืองหลวงของราชอาณาจักรย้ายไปกรุงเทพฯ ในช่วงศตวรรษที่ 19 การค้าต่างประเทศ (โดยเฉพาะกับจีน) กลายเป็นจุดสนใจของรัฐบาล พ่อค้าชาวจีนเข้ามาค้าขาย บางคนตั้งรกรากในประเทศและได้รับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ พ่อค้าและผู้อพยพชาวจีนจำนวนหนึ่งกลายเป็นบุคคลสำคัญในศาล

“เมื่อฉันดูตัวเลขการเติบโตของค่าจ้าง ฉันคิดว่ามันค่อนข้างชัดเจนว่ากำลังเข้าสู่ภาวะปกติอย่างต่อเนื่องตามเป้าหมายของ Fed เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ฉันคิดว่าเราอยู่ในเศรษฐกิจที่กำลังไปถึงจุดที่เราอยากให้เป็น และฉันคิดว่าสิ่งที่ Fed กำลังมองหาเช่นกัน เราเห็นการเติบโตของงานที่แข็งแกร่ง และนั่นก็มีแนวโน้มที่ดี ผู้คนจำนวนมากกลับมาสู่กำลังแรงงานเพื่อมองหาโอกาส” เธอกล่าว ข้อมูลงานในช่วงสี่เดือนที่ผ่านมาแสดงให้เห็นว่าอัตราการว่างงานของคนผิวดำเพิ่มขึ้นจาก 5.2% ในเดือนธันวาคมเป็น 6.4% ในเดือนมีนาคม อัตราการว่างงานของผู้หญิงผิวดำอยู่ที่ 5.6% เทียบกับ four.4% ในเดือนที่แล้วและ four.1% ในปีที่แล้ว ชายผิวดำมีอัตราการว่างงาน 6.2% เทียบกับ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์และ 5.1% เมื่อปีที่แล้ว ค่าตอบแทนพนักงานเพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น zero.9% และ COE ภาครัฐเพิ่มขึ้น three.3% จุดแข็งในภาคเอกชน COE ได้รับแรงหนุนจากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้น การจ่ายโบนัส และข้อกำหนดบังคับที่เกี่ยวข้องกับภาคการดูแลผู้สูงอายุ COE ของภาครัฐเพิ่มขึ้นเนื่องจากกิจกรรมที่เพิ่มขึ้นจากการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส โบนัสต่างๆ ทั่วทั้งหน่วยงานของรัฐ และผลลัพธ์ค่าจ้างที่สูงขึ้นสำหรับงานที่จ่ายตามข้อตกลงขององค์กร ส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น (GOS) เพิ่มขึ้น 2.6% ความแข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (2.9%) เนื่องจากกำไรจากการขุดดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงห้าในสี่ ความต้องการปัจจัยการผลิตเหล็กในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินโลหะวิทยาเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ GOS ชดเชยการเพิ่มขึ้นด้วยผลกำไรที่ลดลงซึ่งได้แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นและอุปสงค์ในประเทศที่ลดลง เศรษฐกิจแบบวงกลมเป็นระบบที่วัสดุไม่เคยกลายเป็นขยะและธรรมชาติได้รับการฟื้นฟู ในระบบเศรษฐกิจแบบวงกลม ผลิตภัณฑ์และวัสดุจะถูกหมุนเวียนผ่านกระบวนการต่างๆ เช่น การบำรุงรักษา การใช้ซ้ำ การปรับปรุงใหม่ การผลิตซ้ำ การรีไซเคิล และการทำปุ๋ยหมัก เศรษฐกิจแบบวงกลมจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและความท้าทายระดับโลกอื่นๆ เช่น การสูญเสียความหลากหลายทางชีวภาพ ของเสีย และมลพิษ โดยแยกกิจกรรมทางเศรษฐกิจออกจากการใช้ทรัพยากรที่มีจำกัด รูปแบบธุรกิจของบริษัทหุ้นเอกชน (PE) คือการได้มาซึ่งบริษัทเอกชน เพื่อเปลี่ยนกลยุทธ์และการดำเนินงานโดยมีเป้าหมายในการปรับปรุงความสามารถในการทำกำไรและการเติบโต และท้ายที่สุดคือการขายบริษัทเพื่อหากำไร ทีมผู้บริหารระดับสูงถูกแทนที่ด้วยการเข้าซื้อกิจการหุ้นนอกตลาดส่วนใหญ่ บริษัท PE มากกว่า 40 เปอร์เซ็นต์รายงานว่านี่เป็นวิธีสำคัญในการปรับปรุงความสำเร็จของการเข้าซื้อกิจการ

ประเทศไทยเดิมชื่อสยามเปิดรับการติดต่อจากต่างประเทศในยุคก่อนอุตสาหกรรม แม้จะขาดแคลนทรัพยากรในสยาม แต่ท่าเรือและเมืองชายฝั่งและเมืองต่างๆ และที่ปากแม่น้ำก็เป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจในยุคแรกๆ ที่ต้อนรับพ่อค้าจากเปอร์เซีย ประเทศอาหรับ อินเดีย และจีน การเจริญรุ่งเรืองของกรุงศรีอยุธยาในช่วงศตวรรษที่ 14 เชื่อมโยงกับกิจกรรมเชิงพาณิชย์ของจีนที่เกิดขึ้นใหม่และราชอาณาจักรก็กลายเป็นศูนย์กลางการค้าที่เจริญรุ่งเรืองที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ปริมาณการส่งออกของสหรัฐฯ วนเวียนอยู่รอบๆ ระดับก่อนการระบาด ในขณะที่การนำเข้าก็เกินระดับก่อนการระบาดอย่างมากภายในสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม พลวัตเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงไปในไตรมาสล่าสุด โดยมีการนำเข้าลดลงในแง่ของปริมาณและการส่งออกเพิ่มขึ้น เช่นเดียวกับทุกประเทศ สหรัฐอเมริกาจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความท้าทายบางประการเหล่านี้มาจากเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย เช่น พายุเฮอริเคนและความแห้งแล้ง ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากน้ำท่วม ไฟป่า และความเสียหายต่อพื้นที่การเกษตร ความท้าทายอื่นๆ เกี่ยวข้องกับความจำเป็นในการลงทุนทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันผลกระทบที่เลวร้ายกว่าจากภาวะโลกร้อนในอนาคต

current economy

ก่อนอื่น หากพูดตามประวัติศาสตร์แล้ว ภาวะเศรษฐกิจถดถอยไม่ได้คงอยู่นานนัก ระยะเวลาเฉลี่ยของภาวะเศรษฐกิจถดถอยของสหรัฐฯ นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สองอยู่ที่ 11.1 เดือนเท่านั้น ภาวะเศรษฐกิจถดถอยของ Covid-19 ในต้นปี 2563 กินเวลาเพียงสองเดือน นักลงทุนยังคงต้องการทราบข้อมูลอัปเดตครั้งต่อไปของ Powell เมื่อ FOMC สิ้นสุดการประชุมสองวันที่จะมาถึงในวันที่ 1 พฤศจิกายน ในช่วงกลางเดือนตุลาคม เครื่องมือ FedWatch ของกลุ่ม CME ระบุว่ามีโอกาสมากกว่า 90% ที่ Fed จะไม่เปลี่ยนแปลงอัตราดอกเบี้ยเมื่อสรุป ประชุม. “เราแก้ไขแนวโน้มเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยการฟื้นตัวอย่างนุ่มนวล ซึ่งการเติบโตต่ำกว่าแนวโน้มในปี 2567 แต่ยังคงเป็นบวกตลอดการคาดการณ์ของเรา” Gapen กล่าวในเดือนสิงหาคม ตลาดตราสารหนี้มองเห็นโอกาสเพียงเล็กน้อยที่เฟดจะถูกบังคับให้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอีกครั้งในปีนี้ ตามข้อมูลของ CME Group Charlie Ripley นักยุทธศาสตร์การลงทุนอาวุโสของ Allianz Investment Management กล่าวว่าการยุบตัวของเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่องหมายความว่าเฟดอาจประกาศขึ้นอัตราดอกเบี้ยขั้นสุดท้ายของวัฏจักรสกุลเงินแล้ว ไนเจล กรีน ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ deVere Group กล่าวว่านักลงทุนควรกังวลเกี่ยวกับผลกระทบที่ล่าช้าที่อาจเกิดขึ้นจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของเฟดต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ

หน่วยงานดูแลสุขภาพและรัฐบาลยังคงเพิ่มงานในเดือนมีนาคม โดยทั้งสองภาคส่วนเพิ่มขึ้นสูงกว่าเงินเดือนเฉลี่ยอยู่ที่ seventy two,000 และ seventy one,000 ตำแหน่ง “เป็นเรื่องน่าทึ่งที่เศรษฐกิจเพิ่มตำแหน่งงานมากกว่า 300,000 ตำแหน่ง ณ จุดนี้ และการเติบโตของงานดูเหมือนจะเร่งตัวขึ้น” Sojourner กล่าว “เรากำลังออกมาจากสภาพแวดล้อมที่อัตราเงินเฟ้อกลายเป็นหัวข้อสำคัญ เป็นประเด็นสำคัญ เป็นประเด็นสำคัญของการสนทนา ในขณะที่ช่วงสามทศวรรษส่วนใหญ่ไม่ได้เกิดขึ้นก่อนการระบาดใหญ่” ดาโกกล่าว “มันเปลี่ยนจากประเด็นที่ไม่เป็นปัญหาไปสู่ประเด็นสำคัญ และนั่นสำหรับผมคือเหตุผลหลักที่ผู้คนรู้สึกตกต่ำเกินกว่าที่ภาวะเศรษฐกิจจะกำหนดได้”

ผู้ใหญ่ที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดในอเมริกาบางคนกำลังเผชิญกับแรงกดดันทางการเงินที่ไม่เหมือนใคร แรงกดดันเหล่านี้ถูกกำหนดให้ส่งผลกระทบต่อการใช้จ่ายของผู้บริโภค ค่าใช้จ่ายด้านการรักษาพยาบาล และเครื่องหมายทางเศรษฐกิจอื่นๆ ของประเทศในปีต่อๆ ไป ความขัดแย้งเหล่านี้ยังคุกคามตลาดพลังงานสั่นคลอน การค้าโลกชะลอตัว และการลดระดับโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มมากขึ้น อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน ซึ่งเป็นสถิติที่แสดงส่วนแบ่งของประชากรอายุ sixteen ปีขึ้นไปที่กำลังทำงานหรือกำลังหางาน อยู่ที่เพียง sixty two.5% ในเดือนมกราคม 2567 อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Freddie Mac อัตราที่ลดลงจะไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด พวกเขาคาดการณ์ว่าเจ้าของบ้านที่มีอัตราการจำนองที่เหมาะสมก่อนการระบาดจะยังคงอยู่ในบ้านของตน ทำให้สินค้าคงคลังโดยรวมต่ำ

ผู้บริโภคยังคงจับจ่ายใช้สอย ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นที่โดดเด่น ยอดค้าปลีกเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกันยายน จากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง 0.8% ในเดือนสิงหาคม ตำแหน่งงานว่างเพิ่มขึ้น 56,000 อัตราตั้งแต่เดือนสิงหาคมถึงกันยายน มีตำแหน่งงานว่างมากกว่าคนว่างงานถึง three.2 ล้านตำแหน่ง ในขณะที่ผู้คนเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์กับคนที่พวกเขารัก บริษัททุกขนาดก็ทำให้แน่ใจว่าช่วงเวลาที่น่าจดจำจะเกิดขึ้นได้

ต่อไปนี้ เราจะหารือเกี่ยวกับการพัฒนาตามแผนของแบบจำลองที่เกี่ยวข้องกับการประเมินผลกระทบทางเศรษฐกิจและการจ้างงานของการเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำ และการพัฒนาเหล่านี้จะส่งผลกระทบต่อนโยบายที่สามารถศึกษาและผลลัพธ์ที่สามารถส่งมอบได้อย่างไร ส่วนย่อยต่อไปนี้จะอธิบายคุณลักษณะของตัวแทนแต่ละรายและสมมติฐานที่ขับเคลื่อนความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจระหว่างตัวแทนเหล่านี้ในลักษณะที่ไม่ใช่ด้านเทคนิค เพื่อช่วยให้เข้าใจวิธีการทำงานของแบบจำลอง I3E ได้ดียิ่งขึ้น สำหรับรายละเอียดทางเทคนิคของรุ่น โปรดดูรายงานทางเทคนิค แหล่งข้อมูลและกระบวนการสร้างเมทริกซ์การบัญชีโซเชียลพลังงานของไอร์แลนด์มีอยู่ที่นี่ด้วย คุณแชร์รหัสของคุณหรือไม่ ณ จุดนี้ไม่ใช่ อย่างไรก็ตาม สเปรดชีต Excel จะให้รายละเอียดที่เป็นตัวเลข รวมถึงข้อมูลดิบและพารามิเตอร์โมเดล ว่าข้อมูลรายเดือนจะแมปกับการคาดการณ์องค์ประกอบย่อยของ GDP อย่างไร เมื่อมีแหล่งข้อมูลรายเดือนมากขึ้น การคาดการณ์ GDPNow สำหรับไตรมาสหนึ่งๆ ก็จะพัฒนาขึ้นและโดยทั่วไปจะมีความแม่นยำมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ข้อผิดพลาดในการคาดการณ์ยังคงมีนัยสำคัญก่อนที่จะมีการประกาศประมาณการ GDP “ล่วงหน้า” สิ่งสำคัญคือต้องเน้นย้ำว่าการคาดการณ์ GDPNow ของ Atlanta Fed นั้นเป็นการคาดการณ์แบบจำลองที่ไม่อยู่ภายใต้การปรับเปลี่ยนตามวิจารณญาณ ไม่ใช่การคาดการณ์อย่างเป็นทางการของธนาคารกลางสหรัฐแห่งแอตแลนตา ประธาน ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ FOMC การเติบโตของการค้าอย่างรวดเร็วอาจทำหน้าที่เป็นตัวส่งสัญญาณกระตุ้นเศรษฐกิจทั่วโลกและเป็นช่องทางในการฟื้นตัวอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้รับการปรับปรุงด้วยความพยายามเพิ่มเติมในการลดอุปสรรคและขยายโอกาสในการซื้อขายเพิ่มเติม การรับรู้ถึงผลประโยชน์ระยะยาวของการขยายการค้า เช่นเดียวกับบทบาทเชิงบวกของการค้าที่สามารถเล่นได้ในการฟื้นตัวของเศรษฐกิจในปัจจุบัน ถือเป็นปัจจัยสำคัญที่สะท้อนให้เห็นในนโยบายการค้าของฝ่ายบริหาร

เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจถดถอยจะต้องมีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจในวงกว้างและไม่ได้จำกัดอยู่เพียงภาคส่วนเดียว คณะกรรมการจึงเน้นย้ำมาตรการวัดกิจกรรมทางเศรษฐกิจทั่วทั้งเศรษฐกิจ การกำหนดเดือนของจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดนั้นขึ้นอยู่กับการวัดผลรายเดือนของกิจกรรมทางเศรษฐกิจโดยรวมที่เผยแพร่โดยหน่วยงานทางสถิติของรัฐบาลกลาง ซึ่งรวมถึงรายได้ส่วนบุคคลที่แท้จริงหักการโอน การจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม การจ้างงานที่วัดโดยการสำรวจครัวเรือน ค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคลที่แท้จริง ยอดขายปลีกขายส่งที่ปรับตามการเปลี่ยนแปลงของราคา และการผลิตภาคอุตสาหกรรม ไม่มีกฎตายตัวว่ามาตรการใดมีส่วนสนับสนุนข้อมูลต่อกระบวนการ หรือวิธีชั่งน้ำหนักในการตัดสินใจของเรา ในทศวรรษที่ผ่านมา มาตรการทั้งสองที่เราให้ความสำคัญมากที่สุดคือรายได้ส่วนบุคคลที่แท้จริง หักการโอน และการจ้างงานนอกภาคเกษตรกรรม ในปี 2021 การรักษาพยาบาลรูปแบบใหม่ การลดระยะห่างทางสังคม และแนวทางธุรกิจที่เป็นนวัตกรรมในการปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมที่มีการแพร่ระบาดอย่างจำกัด ได้นำไปสู่การฟื้นตัวทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็ว อุปสงค์ที่แข็งแกร่ง (ได้รับการสนับสนุนจากนโยบายการเงินและการเงินที่กระตุ้น) อุปทานแรงงานที่ลดลง (ส่วนหนึ่งเนื่องจากการเกษียณอายุก่อนกำหนด ความรับผิดชอบในการดูแลเด็ก และความกังวลเกี่ยวกับโควิด-19) และความไม่ตรงกันระหว่างงานว่างกับคนงาน ล้วนส่งผลให้มีแรงงานคับแคบมาก ตลาด. กิจกรรมทางเศรษฐกิจที่ฟื้นตัวอย่างรวดเร็วผิดปกติ การเปลี่ยนแปลงที่เกิดจากโรคระบาดในการใช้จ่ายสินค้าอุปโภคบริโภค ความเปราะบางของห่วงโซ่อุปทาน และการขาดแคลนส่วนประกอบการผลิต ทำให้เกิดปัญหาคอขวดในหลายๆ อุตสาหกรรม ความไม่สมดุลของอุปสงค์และอุปทานเหล่านี้ ซึ่งมีแนวโน้มว่าจะขยายออกไปตามนโยบายการคลังและการเงิน ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงเวลาเพียงไม่กี่เดือน ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เพิ่มขึ้นในอัตราร้อยละ 3.four ต่อปีในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ตามการประมาณการ “ที่สาม” ในไตรมาสที่สาม GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้นร้อยละ four.9 การเพิ่มขึ้นในไตรมาสที่สี่ส่วนใหญ่สะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของการใช้จ่ายของผู้บริโภค การใช้จ่ายของรัฐและรัฐบาลท้องถิ่น การส่งออก การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง และการลงทุนคงที่ที่อยู่อาศัย ซึ่งบางส่วนถูกชดเชยด้วยการลดลงของการลงทุนสินค้าคงคลังภาคเอกชน การนำเข้าซึ่งเป็นการลบในการคำนวณ GDP เพิ่มขึ้น เศรษฐกิจและนโยบายการเงินหลังวิกฤตการเงินอยู่ที่ขอบเขตล่างเป็นศูนย์เมื่อฉันเข้าร่วม FOMC ในปลายปี 2561 แม้จะมีนโยบายการเงินที่ผ่อนคลายมาเกือบทศวรรษหลังวิกฤตการณ์ทางการเงินและภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่ตามมา หนึ่งในข้อกังวลหลักก็คืออัตราเงินเฟ้อยังคงดำเนินอยู่อย่างต่อเนื่อง ต่ำกว่าเป้าหมายเงินเฟ้อร้อยละ 2 ของคณะกรรมการเล็กน้อย มีการยอมรับว่า “อัตราการว่างงานตามธรรมชาติ” อาจต่ำกว่าที่ FOMC คาดการณ์ไว้ และอัตราเงินเฟ้ออาจไม่ตอบสนองต่อการลดอัตราการว่างงาน3 การยอมรับนี้หมายความว่าการเพิ่มขึ้นล่วงหน้าในกองทุนของรัฐบาลกลาง อัตราที่อิงจากการลดอัตราการว่างงานที่คาดหวังเพียงอย่างเดียวอาจไม่จำเป็นเพื่อรักษาอัตราเงินเฟ้อและการคาดการณ์เงินเฟ้อให้สอดคล้องกับเป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ของคณะกรรมการ

การระบาดใหญ่ได้เปลี่ยนวิธีคิดของชาวอเมริกันเกี่ยวกับเงิน ประหยัดเงินน้อยลงแต่ไปเที่ยวพักผ่อนมากขึ้น โดยใช้จ่ายไปกับคอนเสิร์ตและการแข่งขันกีฬา สี่ปีหลังจากเกิดโรคระบาด สำนักงาน ย่านใจกลางเมือง และระบบธนาคารต่างรอดูว่าผลที่ตามมาจะยังคงอยู่นานแค่ไหน ระบบสวัสดิการในสหรัฐอเมริกาเริ่มขึ้นในทศวรรษที่ 1930 ระหว่างภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ พร้อมกับการผ่านข้อตกลงใหม่ ต่อมาระบบสวัสดิการได้รับการขยายในทศวรรษ 1960 ผ่านกฎหมาย Great Society ซึ่งรวมถึง Medicare, Medicaid, Older Americans Act และเงินทุนการศึกษาของรัฐบาลกลาง ตามข้อมูลอ้างอิง อัตราค่าจ้างขั้นต่ำในปี 2009 และ 2017 อยู่ที่ 7.25 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง หรือ 15,080 ดอลลาร์สำหรับชั่วโมงการทำงานปี 2080 ในปีการทำงานปกติ ค่าแรงขั้นต่ำนั้นมากกว่าระดับความยากจนสำหรับหน่วยบุคคลเพียงเล็กน้อย และประมาณ 50% ของระดับความยากจนสำหรับครอบครัวที่มีสมาชิกสี่คน

สุดสัปดาห์แรกของเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีการใช้จ่าย แต่พวกเขากำลังมองหาส่วนลดและใช้ประโยชน์จาก “ซื้อเลย จ่ายทีหลัง” มากขึ้น เนื่องจากต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและยอดคงเหลือบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้น ราคาบ้านกำลังเพิ่มขึ้นอีกครั้ง เพิ่มขึ้น 4% ต่อปีในเดือนกันยายน (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่) นั่นเป็นเดือนที่สามติดต่อกันของกำไร คำสั่งซื้อภาคการผลิตลดลงในเดือนตุลาคม (ข้อมูลล่าสุดที่มีอยู่และปรับตามฤดูกาล) เกือบ 4% แต่สาเหตุหลักมาจากการนัดหยุดงานของคนงานด้านยานยนต์ซึ่งส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรม หลังจากไม่รวมยอดขายยานยนต์และเครื่องบินที่มีความผันผวน คำสั่งซื้อลดลงมากกว่า 1% เล็กน้อย แต่กำลังแรงงานจ้างคนงาน 676,000 คนเมื่อเดือนที่แล้ว มีพนักงานว่างเพียง 0.seventy one คนสำหรับทุกงานที่เปิดอยู่ การเติบโตของผลิตภาพที่รวดเร็วขึ้นเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจกำลังเจริญรุ่งเรืองและมีการแบ่งปันผลประโยชน์อย่างกว้างขวาง ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายในเดือนที่แล้วโดยยอดค้าปลีกลดลง zero.8% ในเดือนมกราคม (ปรับฤดูกาลแล้ว) ซึ่งเป็นการลดลงที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 มีเพียงร้านเฟอร์นิเจอร์ บาร์และร้านอาหาร และร้านขายของชำเท่านั้นที่เพิ่มขึ้น

ในฝรั่งเศส ดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 2.3% ในเดือนมีนาคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า นับเป็นอัตราเงินเฟ้อรายปีต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2564 ราคาเพิ่มขึ้น zero.3% จากเดือนก่อน เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักก็เพิ่มขึ้น 2.7% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ดังนั้นจึงมีความก้าวหน้าที่สำคัญในการบรรลุเป้าหมาย 2.0% สุดท้ายนี้ ผู้ว่าการ BOJ Ueda กล่าวว่า “การเคลื่อนไหวของค่าเงินเป็นปัจจัยหนึ่งที่ส่งผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจและราคา” ดังนั้นการอ่อนค่าของเงินเยนในปัจจุบันจึงเป็นเรื่องที่น่ากังวล ค่าเงินที่อ่อนค่าลงอาจเพิ่มแรงกดดันด้านเงินเฟ้อได้ ในช่วงเวลาที่อัตราเงินเฟ้อยังสูงเกินไป นี่จึงเป็นปัญหา นอกจากนี้ ค่าเงินที่แข็งค่าขึ้นยังสามารถช่วยลดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อได้ นอกจากนี้ แม้ว่าค่าเงินที่อ่อนค่าจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออก แต่สิ่งนี้มีความสำคัญสำหรับญี่ปุ่นน้อยกว่าในอดีต สินค้าญี่ปุ่นจำนวนมากไปประกอบในตลาดอื่น นอกจากนี้สกุลเงินที่อ่อนค่ายังเพิ่มต้นทุนของสินค้านำเข้าและปัจจัยการผลิตอีกด้วย คำจำกัดความของ NBER เน้นย้ำว่าภาวะเศรษฐกิจถดถอยเกี่ยวข้องกับการลดลงอย่างมากในกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่แผ่กระจายไปทั่วเศรษฐกิจและกินเวลานานกว่าสองสามเดือน ในการตีความคำจำกัดความนี้ เราถือว่าเกณฑ์ทั้งสาม ได้แก่ ความลึก การแพร่ และระยะเวลา เป็นสิ่งที่ใช้แทนกันได้ กล่าวคือ แม้ว่าแต่ละเกณฑ์จะต้องเป็นไปตามเกณฑ์ในระดับหนึ่ง แต่สภาวะสุดขั้วที่เปิดเผยโดยเกณฑ์หนึ่งอาจชดเชยข้อบ่งชี้ที่อ่อนแอกว่าจากเกณฑ์อื่นได้บางส่วน ตัวอย่างเช่น ในกรณีของกิจกรรมทางเศรษฐกิจที่จุดสูงสุดในเดือนกุมภาพันธ์ 2020 คณะกรรมการสรุปว่ากิจกรรมที่ลดลงตามมามีมากและกระจายไปทั่วทั้งเศรษฐกิจอย่างกว้างขวาง ซึ่งแม้ว่าจะพิสูจน์ได้ว่าเกิดขึ้นเพียงช่วงสั้นๆ แต่การชะลอตัวก็ควรจะเป็น จัดว่าเป็นภาวะถดถอย ผลกระทบของอัตราเงินเฟ้อเกิดขึ้นทั่วทั้งระบบเศรษฐกิจ เมื่อราคาสูงขึ้น สิ่งที่คุณสามารถซื้อได้ตอนนี้จะลดลงเมื่อเวลาผ่านไป ความสามารถในการต่อสู้หรืออย่างน้อยตามอัตราเงินเฟ้อและการรักษากำลังซื้อของเงินของคุณเป็นหนึ่งในเหตุผลหลักในการลงทุนเงินของคุณ โดยทั่วไป อัตราเงินเฟ้ออาจเกิดจากหลายปัจจัย อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้ได้รับแรงหนุนจากปัญหาห่วงโซ่อุปทาน ความต้องการของผู้บริโภคที่ถูกกักขัง และการกระตุ้นเศรษฐกิจจากการแพร่ระบาด อัตราเงินเฟ้อ three.2% อาจดูเหมือนไม่มากหรือมากเท่ากับการเปลี่ยนแปลงราคาที่คุณสังเกตเห็นในร้านขายของชำ แต่เมื่อพิจารณาถึงภาวะเงินเฟ้อในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา อัตราเงินเฟ้อของราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 19.6% ระหว่างเดือนมกราคม 2020 ถึงมกราคม 2024 และโดยเฉพาะอย่างยิ่งต้นทุนที่อยู่อาศัยที่สูงยังคงมีอยู่

– – ไม่เกี่ยวข้อง – ไม่มีหรือปัดเศษเป็นศูนย์ a คอลัมน์สุดท้ายแสดงสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ต่อการเติบโตของ GDP บริษัทสาธารณะที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน GOS (-1.1%) ชดเชยบางส่วนที่เพิ่มขึ้นจากการลดลงที่สังเกตได้จากโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านน้ำและไฟฟ้าในไตรมาสดังกล่าว การก่อสร้างที่ไม่ใช่ที่พักอาศัย (2.7%) ชดเชยบางส่วนที่เกิดจากการตกลงมาด้วยงานศูนย์ข้อมูลและคลังสินค้าในช่วงไตรมาสดังกล่าว การใช้จ่ายภาคครัวเรือนเพิ่มขึ้น zero.1% ในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากการใช้จ่ายด้านสิ่งของจำเป็น (0.7%) ที่เพิ่มขึ้น ได้รับการชดเชยด้วยการใช้จ่ายด้านการตัดสินใจที่ลดลง (-0.9%)

ท่ามกลางความตึงเครียดทางการเมืองที่เพิ่มสูงขึ้น การพึ่งพาอำนาจที่ยึดครองมากขึ้น และกระบวนการสันติภาพที่หยุดชะงัก เศรษฐกิจปาเลสไตน์ยังคงดำเนินงานต่ำกว่าศักยภาพในปี 2565 ในขณะที่ความท้าทายอื่น ๆ ที่ยังคงมีอยู่ทวีความรุนแรงมากขึ้น รายงานล่าสุดโดยการประชุมสหประชาชาติว่าด้วยการค้าและการพัฒนา (อังค์ถัด) เกี่ยวกับการช่วยเหลือชาวปาเลสไตน์กล่าวว่าปี 2022 ถือเป็นอีกปีที่เลวร้ายสำหรับชาวปาเลสไตน์ คนงาน Volkswagen ในรัฐเทนเนสซีก้าวสำคัญสู่การเป็นโรงงานผลิตรถยนต์ขนาดใหญ่แห่งแรกในภาคใต้ที่รวมตัวกัน ผู้กำหนดนโยบายจะไม่ทราบคำตอบทั้งหมดเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นกับอัตราเงินเฟ้อเมื่อถึงเวลาที่พวกเขาจัดประชุมในเดือนมีนาคมในสัปดาห์นี้ การประชุมสองวันของธนาคารกลางสหรัฐเกิดขึ้นหลังจากรายงานเงินเฟ้อที่ร้อนแรงเกินคาด ซึ่งอาจทำให้เส้นทางข้างหน้ายุ่งยากขึ้น

อย่างไรก็ตามราคาพลังงานยังคงสูงอยู่ ราคาก๊าซในเดือนตุลาคม 2566 สูงกว่าสองปีก่อนหน้าประมาณ 60% ในขณะที่ราคาค่าไฟฟ้าสูงขึ้น 40% อัตราเงินเฟ้อ CPIH ลดลงจากจุดสูงสุดล่าสุดที่ 9.6% ในเดือนตุลาคม 2022 ซึ่งสูงที่สุดในรอบกว่า forty ปีตามการประมาณการบ่งชี้ ผู้ใหญ่ประมาณ 3 ใน 10 (29%) กล่าวว่าพวกเขาไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายที่ไม่คาดคิดจำนวน 850 ปอนด์ขึ้นไปได้ เพิ่มขึ้นเป็น 40% ของผู้ใหญ่พิการและผู้เช่า 53% ในบรรดาผู้ใหญ่พิการที่เป็นผู้เช่า สองในสาม (66%) รายงานว่าไม่สามารถจ่ายค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ ผู้ที่มีลูกและผู้ที่อาศัยอยู่ในที่พักเช่าเป็นกลุ่มที่มีแนวโน้มที่จะรายงานผลกระทบหลายประการจากแรงกดดันด้านค่าครองชีพ เช่น การขาดแคลนอาหาร ผู้ที่ถูกระบุว่าเป็นคนไร้บ้านมีอายุน้อยกว่าโดยเฉลี่ย 8 ปีเมื่อเทียบกับประชากรในวงกว้าง ผู้หญิงที่ถูกระบุว่าไม่มีที่อยู่อาศัยมีอายุน้อยกว่าประชากรหญิงที่เหลือโดยเฉลี่ย sixteen ปี

พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้ การเติบโตในกลุ่มประเทศเศรษฐกิจผู้ใหญ่คาดว่าจะยังคงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยก่อนเกิดโรคระบาดที่ 2.1% เราคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ 1.4% ในปี 2567 ซึ่งไม่มีการเปลี่ยนแปลงมากนักจาก 1.5% ของปีที่แล้ว และเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยเป็น 1.6% ในปี 2568 การเปลี่ยนแปลงรูปแบบปฏิสัมพันธ์ระหว่างรัฐกับตลาดดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงการถอยออกจากตลาดโดยสมบูรณ์ของรัฐ แต่เป็นการลดทอนลง การเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องของ SASAC บ่งบอกถึงความเป็นศูนย์กลางของรัฐในตลาดอย่างต่อเนื่อง ในเดือนพฤษภาคม 2017 สภาแห่งรัฐอนุมัติแผนของ SASAC ในการเปลี่ยนอำนาจหน้าที่จากการบริหารรัฐวิสาหกิจไปสู่การจัดการทุน โดยมีเป้าหมายที่ระบุไว้ในการแสวงหาผลประโยชน์ระยะยาวโดยการส่งทุนของรัฐไปสู่อุตสาหกรรมที่สำคัญ โครงสร้างพื้นฐานที่สำคัญ และกลยุทธ์เชิงคาดการณ์ล่วงหน้า ภาคส่วนที่เป็นประโยชน์ต่อความมั่นคงของชาติ รายงานฉบับนี้เน้นย้ำถึงการถูกบังคับให้พึ่งพาอิสราเอลของเศรษฐกิจปาเลสไตน์ ต้นทุนการผลิตและการทำธุรกรรมที่มากเกินไป และอุปสรรคทางการค้ากับส่วนที่เหลือของโลก ส่งผลให้เกิดการขาดดุลการค้าอย่างเรื้อรัง และการพึ่งพาอิสราเอลอย่างไม่สมดุลและแพร่หลาย ซึ่งคิดเป็น 72% ของการค้าปาเลสไตน์ทั้งหมดในปี 2565

อย่างไรก็ตาม ด้วยความก้าวหน้านี้ ขณะนี้เกาหลีใต้ก็เผชิญกับความท้าทายเดียวกันกับที่ประเทศเศรษฐกิจก้าวหน้าอื่นๆ หลายแห่งกำลังเผชิญอยู่ รวมถึงการเติบโตที่ช้าลงและจำนวนแรงงานที่มีอายุมากขึ้น GDP ที่ใหญ่เป็นอันดับ 10 ของโลกเป็นของอิตาลี นอกจากนี้ยังเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของยูโรโซนอีกด้วย ฝรั่งเศสมี GDP ใหญ่เป็นอันดับ 7 ของโลก การท่องเที่ยวเป็นอุตสาหกรรมที่สำคัญ และฝรั่งเศสมีนักท่องเที่ยวมาเยือนมากที่สุดในแต่ละประเทศ

ในเดือนมกราคม 2024 Fed คงอัตราดอกเบี้ยไว้ที่เดิมตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2023 — อยู่ระหว่าง 5.25% ถึง 5.5% ใน Q US Economic Forecast เราจะหารือถึงความเป็นไปได้ที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะอ่อนตัวลง โดยมีเงื่อนไขสำคัญ four ประการที่ได้รับการจัดการอย่างทันท่วงที รายงาน CPI ประจำเดือนกุมภาพันธ์เป็นเรื่องที่น่าประหลาดใจอย่างมากต่อแนวโน้มขาขึ้น ทำให้ข้อมูลของ Fed ขึ้นอยู่กับ ไม่ว่าคุณจะต้องการลงทุนด้วยตัวเองหรือทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล เราก็มีโอกาสสำหรับนักลงทุนทุกคน USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ เรากำลังดำเนินการเพิ่มข้อมูลในระดับรัฐและท้องถิ่น ลงทะเบียนในรายชื่ออีเมลของเราที่นี่ เพื่อเป็นคนแรกที่รู้ว่าจะพร้อมให้บริการเมื่อใด

การลงทุนคาดว่าจะเร่งตัวขึ้นในปี 2568 เนื่องจากการดำเนินโครงการที่ได้รับการสนับสนุนจาก RRF ดำเนินไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งจะช่วยกระตุ้นการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานและการซื้อสินทรัพย์ที่มีตัวตนและไม่มีตัวตนของบริษัท ซึ่งคาดว่าจะได้รับประโยชน์จากการปรับปรุงเงื่อนไขทางการเงินด้วย การใช้จ่ายด้านทุนที่เพิ่มขึ้นนี้มีสาเหตุมาจากการเติบโตของการนำเข้าที่แข็งแกร่ง เหนือกว่าแนวโน้มการส่งออกที่ปรับตัวดีขึ้นเล็กน้อย โดยรวมแล้ว GDP ที่แท้จริงคาดว่าจะเพิ่มขึ้น 1.2% ในปี 2568 ไม่เปลี่ยนแปลงเมื่อเทียบกับฤดูใบไม้ร่วง อัตราเงินเฟ้อ HICP ชะลอตัวลงจากจุดสูงสุดที่ eleven.6% ในเดือนตุลาคม 2565 เป็น 6.0% ในปี 2566 โดยรวมและเหลือ three.1% ในเดือนมกราคม 2567 การลดลงนี้มีสาเหตุหลักมาจากการลดลงของราคาขายส่งพลังงานและการแนะนำมาตรการสนับสนุนพลังงานซึ่งได้แก่ ยกเลิกในเดือนพฤศจิกายน 2023 อัตราเงินเฟ้อของ HICP คาดว่าจะอยู่ที่ 2.8% ในปี 2024 และ 2.4% ในปี 2025 ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ในฤดูใบไม้ร่วงในวงกว้าง อัตราเงินเฟ้อในทั้งสองปีคาดว่าจะได้รับแรงผลักดันจากภาคบริการเป็นหลัก ซึ่งการเติบโตของค่าจ้างทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงขึ้นชั่วคราวตามที่คาดไว้ในการพยากรณ์ฤดูใบไม้ร่วงปี 2023 ในทางตรงกันข้าม การเติบโตของราคาพลังงานคาดว่าจะมีส่วนช่วยเพียงเล็กน้อยต่ออัตราเงินเฟ้อในอนาคต ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ประมาณการว่าเป็นตัวชี้วัดหลักของการเติบโตทางเศรษฐกิจของสหราชอาณาจักร โดยพิจารณาจากมูลค่าของสินค้าและบริการที่ผลิตในช่วงเวลาที่กำหนด การประมาณการเบื้องต้น รอง และขั้นสุดท้ายของ GDP ที่เผยแพร่ในช่วงไตรมาสเมื่อมีข้อมูล หลังจากถึงจุดสูงสุดในฤดูร้อนปี 2022 อัตราเงินเฟ้อก็มีแนวโน้มลดลงมาเป็นเวลาหนึ่งปีครึ่งแล้ว เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อด้านอาหาร พลังงาน และสินค้าปรับตัวลดลง อัตราเงินเฟ้อในภาคบริการซึ่งขึ้นอยู่กับค่าจ้างอย่างมากเนื่องจากแรงงานเป็นต้นทุนที่สำคัญที่สุดในการผลิตบริการ ได้ชะลอตัวลงอย่างช้าๆ และอยู่ในขั้นล็อคด้วยการชะลออัตราเงินเฟ้อค่าจ้างอย่างค่อยเป็นค่อยไป ในขณะเดียวกัน ข้อมูลตลาดเกี่ยวกับสัญญาเช่าใหม่ชี้ให้เห็นว่าแรงกดดันด้านราคาที่อยู่อาศัยน่าจะผ่อนคลายลงต่อไป สหรัฐอเมริกา จีน ญี่ปุ่น เยอรมนี และอินเดียเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจอันดับต้นๆ ของโลกเมื่อพิจารณาจากผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) GDP เป็นการประมาณมูลค่ารวมของสินค้าและบริการสำเร็จรูปที่ผลิตภายในพรมแดนของประเทศในช่วงระยะเวลาที่กำหนด ซึ่งโดยปกติคือหนึ่งปี GDP ถูกใช้อย่างแพร่หลายเพื่อประเมินขนาดเศรษฐกิจของประเทศและผลกระทบต่อเศรษฐกิจโลก

เข้าถึงข้อมูลสำคัญในเวลาอันสั้นที่สุด FocusEconomics จัดทำรายงานการคาดการณ์ที่เป็นเอกฉันท์หลายร้อยฉบับจากหน่วยงานวิจัยทางเศรษฐกิจที่มีชื่อเสียงมากที่สุดในโลก เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ ค่าใช้จ่ายของนักลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในการซื้อ ก่อตั้ง หรือขยายธุรกิจในสหรัฐฯ มีมูลค่ารวม 177.5 พันล้านดอลลาร์ในปี 2565 ลดลง 185.1 พันล้านดอลลาร์จาก 362.6 พันล้านดอลลาร์ในปี 2564 เรียนรู้เกี่ยวกับข้อเสนอ ผู้คน และวัฒนธรรมของ Deloitte ในฐานะผู้ให้บริการการตรวจสอบ การรับรอง การให้คำปรึกษา ที่ปรึกษาทางการเงิน การให้คำปรึกษาด้านความเสี่ยง ภาษี และบริการที่เกี่ยวข้องระดับโลก หัวข้อเศรษฐศาสตร์ที่น่าสนใจประจำเดือนมิถุนายน 2023 เจาะลึกการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์และโครงสร้างที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัยอื่นๆ เป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าเยอรมนีจำเป็นต้องปฏิรูปชุดใหม่อีกครั้งเพื่อปรับให้เข้ากับโครงสร้างเศรษฐกิจโลกที่เปลี่ยนแปลงไป นักเศรษฐศาสตร์ของสถาบัน IFO แนะนำว่าสิ่งที่เรียกว่า “การเบรกหนี้” ซึ่งเป็นข้อจำกัดตามรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการขาดดุลงบประมาณ ควรผ่อนคลายลง เพื่อให้เกิดมาตรการกระตุ้นทางการคลังมากขึ้น

การคาดการณ์พื้นฐานของเราคาดการณ์ว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะเพิ่มขึ้นอย่างช้าๆ เมื่อเทียบกับ GDP เหนือขอบเขตการคาดการณ์ แม้จะเกินขอบเขตการคาดการณ์นี้ การขาดดุลก็คาดว่าจะเติบโตต่อไป ซึ่งหมายความว่าการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจตามปกติจะไม่ทำให้งบประมาณสมดุลหากไม่มีการเปลี่ยนแปลงนโยบาย ความสามารถอย่างต่อเนื่องของรัฐบาลกลางในการกู้ยืมในระดับเหล่านี้จะขึ้นอยู่กับความเชื่อมั่นของนักลงทุนและการออมส่วนเกินทั่วโลก เงินออมส่วนเกินทั่วโลกมีปริมาณน้อยกว่าในทศวรรษที่ผ่านมามาก เนื่องจากปัญหาเศรษฐกิจในจีน เมื่อเทียบกับฉากหลังนี้ การคาดการณ์ของเราสันนิษฐานว่าอัตราพันธบัตรรัฐบาลกลางอายุ 10 ปีจะผันผวนระหว่าง 5.1% ถึง 5.3% ในปีนอกสุดของการคาดการณ์ สิ่งเหล่านี้จะเป็นต้นทุนการกู้ยืมที่สูงที่สุดที่รัฐบาลกลางต้องเผชิญนับตั้งแต่ปี 2543 ซึ่งสะท้อนถึงปัจจัยต่างๆ ที่เพิ่งกล่าวถึง ความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์เพิ่มขึ้นเมื่อสงครามในยุโรปและตะวันออกกลางทวีความรุนแรงขึ้น ส่งผลให้กิจกรรมการค้าและเศรษฐกิจหยุดชะงักในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ในสถานการณ์นี้ GDP ของยูโรโซนทรงตัวในปี 2024 และลดลง zero.3% ในปี 2025 ซึ่งในทางกลับกัน ส่งผลกระทบต่อดุลการค้าของสหรัฐฯ เนื่องจากการส่งออกของอเมริกาไหลไปยังลูกค้ารายใหญ่รายหนึ่งน้อยลง ความขัดแย้งที่ทวีความรุนแรงยังส่งผลให้ราคาน้ำมันเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ ในฐานะผู้ส่งออกน้ำมันสุทธิ สหรัฐอเมริกาจะได้รับประโยชน์บางประการจากการเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน แต่ขนาดของการเพิ่มขึ้นนี้ส่งผลกระทบโดยตรงต่อบริษัทและภาคครัวเรือน และช่วยรักษาอัตราเงินเฟ้อให้สูงขึ้นได้นานขึ้น โดยเพิ่มขึ้น 0.3 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวขาวและฮิสแปนิก ลดลง zero.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวดำ และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับคนเอเชีย คนผิวดำและฮิสแปนิกยังคงมีอัตราการว่างงานสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ GDPNow ไม่ใช่การคาดการณ์อย่างเป็นทางการของ Atlanta Fed แต่ถือเป็นการประมาณการการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงโดยพิจารณาจากข้อมูลเศรษฐกิจที่มีอยู่สำหรับไตรมาสที่วัดผลในปัจจุบัน ไม่มีการปรับเปลี่ยนเชิงอัตวิสัยใน GDPNow การประมาณการจะขึ้นอยู่กับผลลัพธ์ทางคณิตศาสตร์ของแบบจำลองเท่านั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ไม่ได้รวบรวมผลกระทบของโควิด-19 และความคล่องตัวทางสังคม นอกเหนือจากผลกระทบต่อแหล่งข้อมูล GDP และรายงานทางเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องที่เผยแพร่แล้ว ไม่ได้คาดการณ์ถึงผลกระทบต่อรายงานทางเศรษฐกิจที่กำลังจะมาถึง นอกเหนือจากการเปลี่ยนแปลงภายในมาตรฐานของแบบจำลอง อย่างไรก็ตาม การจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในปีที่ผ่านมาส่วนใหญ่เป็นการจ้างงานนอกเวลา และจุดแข็งของการจ้างงานในช่วงที่ผ่านมาอาจสะท้อนถึงอุปทานแรงงานที่แข็งแกร่งขึ้นเนื่องจากการย้ายถิ่นฐานที่เพิ่มขึ้น การอ่านค่าเงินเฟ้อ PCE ทั้งหมดและอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานในช่วง 12 เดือนจนถึงเดือนกุมภาพันธ์อยู่ที่ร้อยละ 2.5 และ 2.8 ตามลำดับ ซึ่งต่ำกว่าปีที่แล้วมาก อย่างไรก็ตาม ด้วยการอ่านค่าเงินเฟ้อ PCE 3 เดือนต่อปีที่เคลื่อนไหวสูงกว่ามาตรการ 12 เดือนในเดือนกุมภาพันธ์ ฉันคาดว่าความคืบหน้าเพิ่มเติมในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือ 2 เปอร์เซ็นต์จะช้าลงในปีนี้ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา เศรษฐกิจของรัฐแคลิฟอร์เนียมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ซึ่งส่วนใหญ่เกิดจากการเปลี่ยนแปลงด้านประชากรและเทคโนโลยี นวัตกรรมด้านคอมพิวเตอร์ ระบบอัตโนมัติ และเทคโนโลยีสารสนเทศได้เติบโตขึ้นในภาคส่วนใหม่ทั้งหมด ซึ่งมุ่งเน้นที่แคลิฟอร์เนีย ทำให้เกิดความมั่งคั่งใหม่และกิจกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปในภาคส่วนอื่นๆ มากมาย ความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีในการผลิตส่งผลให้ความต้องการคนงานในภาคส่วนต่างๆ เช่น การผลิตลดลง ซึ่งปัจจุบันมีขนาดเล็กลงจากปี 1994 ถึง 20% อย่างไรก็ตาม เทคโนโลยีใหม่ๆ ได้เพิ่มความสามารถในการผลิตของคนงานบางคน ทำให้ได้รับค่าจ้างที่สูงขึ้น ในขณะเดียวกันก็มีส่วนทำให้รายได้ไม่เท่าเทียมกันอย่างต่อเนื่อง

ประการแรก ความก้าวหน้าส่วนใหญ่ของอัตราเงินเฟ้อในปีที่แล้วมีสาเหตุมาจากการปรับปรุงด้านอุปทาน รวมถึงการผ่อนคลายข้อจำกัดของห่วงโซ่อุปทาน เพิ่มจำนวนคนงานที่มีอยู่ เนื่องจากส่วนหนึ่งมาจากการย้ายถิ่นฐาน และราคาพลังงานที่ลดลง ยังไม่ชัดเจนว่าการปรับปรุงด้านอุปทานเพิ่มเติมจะยังคงลดอัตราเงินเฟ้อต่อไปหรือไม่ ตัวอย่างเช่น การฟื้นตัวของผลิตภาพแรงงานในปีที่แล้วอาจสะท้อนถึงการเปลี่ยนแปลงของตลาดแรงงานชั่วคราวที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดที่คลี่คลายลง เช่น การชะลอตัวของอัตราการลาออกของพนักงานในระดับสูงในช่วงเวลานั้น ดังนั้น หากค่าจ้างที่เพิ่มขึ้นยังคงเพิ่มขึ้นต่อไป ผลกระทบเหล่านี้อาจไม่ส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อราคาลดลงอีกต่อไปในอนาคต จากปีก่อน ราคาสินค้าคงทนลดลง 2.0% ในขณะที่ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้นเพียง 0.8% การลดลงของราคาสินค้าคงทนสะท้อนให้เห็นถึงการหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานที่ผ่อนคลายลง อัตราเงินเฟ้อมีสาเหตุหลักมาจากบริการที่ราคาเพิ่มขึ้น three.8% จากปีก่อนหน้าและเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน บริการมีแนวโน้มที่จะใช้แรงงานเข้มข้น ตลาดแรงงานก็ตึงตัวด้วยค่าจ้างที่สูงขึ้น ดังนั้น Federal Reserve จึงมุ่งเป้าไปที่การทำให้ตลาดแรงงานอ่อนแอลงเพื่อลดอัตราเงินเฟ้อลงสู่เป้าหมาย 2.0% ดังนั้นเฟดจึงส่งสัญญาณถึงความตั้งใจที่จะคงอัตราดอกเบี้ยขึ้นต่อไปอีกหลายเดือนด้วยความหวังว่าตลาดแรงงานจะอ่อนตัวลง แคลคูลัสของ Fed ขึ้นอยู่กับความรู้ที่ว่านโยบายการเงินมีความล่าช้า ดังนั้นการดำเนินการในปีที่ผ่านมาจึงมีแนวโน้มที่จะมีผลกระทบในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเยอรมนีลดลง 0.3% ในปี 2566 โดยรวม และเศรษฐกิจเยอรมนีคาดว่าจะเติบโตเพียง zero.2% ในปี 2567 ตามการคาดการณ์ในรายงานเศรษฐกิจประจำปีของรัฐบาลเยอรมนี ขณะนี้ยังไม่มีแรงผลักดันการเติบโตจากทั้งเยอรมนีหรือต่างประเทศ การบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคธุรกิจในเยอรมนียังคงซบเซาเช่นกัน แม้ว่าความคาดหวังทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ จะดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (0.6 จุด) จากข้อมูลของ ifo Institute แต่ดัชนียังคงอยู่ที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ 84.1 จุด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก็ยังคงอยู่ที่ ninety seven.6 จุด ดังที่ CEA ได้เน้นย้ำไว้ว่า อัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้นและลดลงในเวลาต่อมาในช่วงที่เกิดโรคระบาดนั้นเชื่อมโยงอย่างท่วมท้นกับแรงกดดันด้านอุปทาน รวมถึงการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก และการเพิ่มขึ้นของการมีส่วนร่วมของแรงงานวัยทอง การวิเคราะห์ของเราพบว่าการคลายตัวของห่วงโซ่อุปทาน ไม่ว่าจะเกิดขึ้นเพียงลำพังหรือควบคู่กับอุปสงค์ที่เย็นลง อธิบาย 80 เปอร์เซ็นต์ของภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจนถึงขณะนี้ได้ ที่จริงแล้ว พัฒนาการทางเศรษฐกิจที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งของปีคือการบรรลุผลสำเร็จในการลดอัตราเงินเฟ้อลงอย่างมาก โดยไม่ทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นอย่างมาก

ในปี 2022 รัสเซียเปิดฉากบุกโจมตียูเครน ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ผลจากการกระทำดังกล่าว ทำให้ประเทศได้รับผลกระทบจากการคว่ำบาตรและการลงโทษทางเศรษฐกิจอื่นๆ มากมาย ซึ่งส่งผลเสียต่อเศรษฐกิจอย่างมากในปี 2565 เมื่อพิจารณาจากการหดตัวของ GDP เมื่อเทียบกับการเติบโต เป็นประเทศเดียวในรายการนี้ที่เคยมีประสบการณ์ดังกล่าว อินเดียเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับห้าของโลก เนื่องจากมีประชากรจำนวนมาก อินเดียจึงมี GDP ต่อหัวต่ำที่สุดในรายการนี้ เมื่อประกอบกับนโยบายอุตสาหกรรมที่สนับสนุนการผลิตในประเทศ ทำให้จีนกลายเป็นผู้ส่งออกอันดับหนึ่งของโลก แม้จะมีข้อได้เปรียบเหล่านี้ แต่จีนก็เผชิญกับความท้าทายที่สำคัญบางประการ เช่น ประชากรสูงวัยอย่างรวดเร็ว และความเสื่อมโทรมของสิ่งแวดล้อมอย่างรุนแรง ซึ่งทำให้การเติบโตช้าลง

ปัญหานี้รวมถึงการแก้ไขดอกเบี้ยรับและดอกเบี้ยที่ต้องชำระในบัญชีรายได้ ซึ่งส่งผลกระทบต่อบริษัททางการเงิน บริษัทที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน และภาคครัวเรือน ระหว่างไตรมาสเดือนกันยายน 2022 ถึงไตรมาสเดือนกันยายน 2023 การประมาณการก่อนหน้านี้เกินจริงสำหรับชุดความสนใจทั้งสองในช่วงเวลานี้ การแก้ไขเหล่านี้ไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการรวมหลักในบัญชีแห่งชาติ การลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการลดลงของรัฐบาลทั่วไป ชดเชยด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในบริษัทมหาชน แม้ว่าไตรมาสปัจจุบันจะลดลง แต่ซีรีส์นี้ยังคงอยู่ในระดับสูง การเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังลดลง 0.three เปอร์เซ็นต์จากการเติบโต โดยบันทึกมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดือนธันวาคม สินค้าคงคลังจากการขุดลดลงเนื่องจากสินค้าคงคลังถ่านหินหมดลงเพื่อตอบสนองความต้องการระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น สินค้าคงคลังการค้าส่งก็ประสบภาวะซบเซาเช่นกันโดยได้รับแรงหนุนจากการผลิตธัญพืชที่ลดลง ราคาพลังงานที่ลดลงได้ผลักดันอัตราเงินเฟ้อในเยอรมนีสู่ระดับต่ำสุดในรอบกว่าสองปีครึ่ง ราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้นเพียง 2.5% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนเดียวกันของปีที่แล้ว ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ซึ่งอยู่ที่ 2.4% ในเดือนมกราคม 2567 อัตราเงินเฟ้อยังคงอยู่ที่ 2.9% และในเดือนธันวาคม 2566 อยู่ที่ 3.7% ด้วยผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ 4,121 พันล้านยูโรในปี 2023 เยอรมนี จึงเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับสามของโลกรองจากสหรัฐอเมริกาและจีน ทำให้เยอรมนีเป็นเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดในยุโรป การส่งออกยานยนต์และชิ้นส่วนและผลิตภัณฑ์เคมีโดยเฉพาะทำให้เยอรมนีเป็นประเทศส่งออกที่ใหญ่เป็นอันดับสามของโลก ที่ 70% ภาคบริการมีส่วนแบ่งที่ใหญ่ที่สุดของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของประเทศ

จากมุมมองของเศรษฐกิจมหภาค นโยบายของรัฐบาลที่สำคัญที่สุดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาคือพระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ กฎหมายฉบับนี้ได้ให้การสนับสนุนแก่รัฐบาลสำหรับการลงทุนในช่วง 10 ปีข้างหน้าเพื่อจัดการกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ พระราชบัญญัติดังกล่าวยังรวมถึงข้อกำหนดด้านรายได้ที่สำคัญ (รวมประมาณ 864 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ) และสำนักงานงบประมาณรัฐสภาคาดการณ์ว่าเมื่อสิ้นสุดอายุ 10 ปี รัฐบาลกลางจะลดการขาดดุลสะสมของรัฐบาลกลางลง seventy seven พันล้านดอลลาร์ ภายใต้ประธานาธิบดีไบเดน ประเทศได้ใช้แนวทางที่นำโดยรัฐมากขึ้นในการจัดการเศรษฐกิจ โดยมุ่งเน้นไปที่การส่งเสริมการผลิตในประเทศและรับรองความปลอดภัยของห่วงโซ่อุปทาน โครงการริเริ่มต่างๆ รวมถึงการอุดหนุนพลังงานสีเขียวและการลดหย่อนภาษี สิ่งจูงใจทางการเงินสำหรับการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ และข้อกำหนดเนื้อหาภายในประเทศสำหรับการจัดซื้อจัดจ้างของรัฐบาล ประเทศนี้มีบริษัทที่ใหญ่ที่สุดและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลกหลายแห่ง ภาคเทคโนโลยีซึ่งมีศูนย์กลางอยู่ในสถานที่อย่างซิลิคอนวัลเลย์ มีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนนวัตกรรมและความสามารถในการแข่งขันระดับโลก ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา สหรัฐอเมริกาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่เศรษฐกิจที่เน้นการบริการ โดยได้รับประโยชน์จากฐานผู้บริโภคในประเทศที่กว้างขวาง บริการต่างๆ เช่น การเงิน การดูแลสุขภาพ การศึกษา และความบันเทิง ปัจจุบันมีส่วนสำคัญของ GDP และการจ้างงาน ในปีที่ผ่านมา เนื่องจากข้อจำกัดด้านสินค้าคงคลังและต้นทุนการขนส่งลดลง การพิจารณาด้านห่วงโซ่อุปทานจึงเปลี่ยนจากกลยุทธ์ระยะสั้นไปเป็นกลยุทธ์ระยะยาวในการลดต้นทุนให้เหลือน้อยที่สุดพร้อมทั้งรับประกันความยืดหยุ่น กฎหมายที่ผ่านในปี 2022 รวมถึงพระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ และพระราชบัญญัติการลดอัตราเงินเฟ้อ มอบสิ่งจูงใจสำหรับอุตสาหกรรมเชิงกลยุทธ์บางประเภท รวมถึงเซมิคอนดักเตอร์และพลังงานหมุนเวียน ในการผลิตบนบก ซึ่งส่งผลให้มีการลงทุนทางธุรกิจเพิ่มขึ้นในโครงสร้างการผลิตที่มีเทคโนโลยีสูงในปีที่ผ่านมา ภาพใหญ่กว่า เราคาดว่าการปรับเปลี่ยนห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกจะดำเนินต่อไปด้วยความระมัดระวัง เนื่องจากแม้แต่การเปลี่ยนแปลงที่ง่ายที่สุดก็ยังมีค่าใช้จ่ายสูงและซับซ้อน

แม้ว่า GDP ของปาเลสไตน์จะเพิ่มขึ้น 3.9% ในปี 2022 แต่ GDP ที่แท้จริงต่อหัวยังคงต่ำกว่าระดับก่อนการระบาดในปี 2019 ถึง 8.6% ในฉนวนกาซา GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ eleven.7% ต่ำกว่าระดับปี 2019 และใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดนับตั้งแต่ปี 1994 จนกระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ การเติบโตของอัตราเงินเฟ้อแซงหน้าการเติบโตของค่าจ้างที่รวดเร็วขนาดนี้ และการสำรวจของเฟดนิวยอร์กแสดงให้เห็นว่าการคาดการณ์ผลประกอบการลดลงเมื่อเดือนที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนเมษายน 2021 Joe Brusuelas หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของบริษัทที่ปรึกษา RSM กล่าวว่าผู้บริโภคพบว่าราคาตกต่ำที่ปั๊มน้ำมันและทางเดินขายของชำ และตอบสนองตามนั้น แต่ขณะนี้ความเชื่อมั่นอยู่เพียง 7% ขี้อายของค่าเฉลี่ยในอดีตของปี 1978 จากการสำรวจของรัฐมิชิแกนเผยให้เห็น และการให้คะแนนล่าสุดแสดงให้เห็นว่าพรรคเดโมแครตและรีพับลิกันแสดงคะแนนนิยมมากที่สุดนับตั้งแต่ช่วงฤดูร้อนปี 2564 ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros. สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.four ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์

การคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐ Q บ่งชี้ถึงแง่ดี แม้ว่าความเสี่ยงทางภูมิรัฐศาสตร์และความกังวลเรื่องเงินเฟ้อยังคงมีอยู่ ประการที่สอง บัลติมอร์เป็นสถานที่หลักสำหรับการนำเข้ารถยนต์มายังสหรัฐอเมริกา นอกเหนือจากการข้ามพรมแดนกับเม็กซิโกและแคนาดา รถยนต์ประมาณ 750,000 คันมาจากยุโรปและเอเชีย คิดเป็น 42% ของการนำเข้าท่าเรือ การหาสถานที่อื่นที่มีความจุส่วนเกินและสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางจะเป็นเรื่องท้าทาย ด้วยเหตุนี้ เหตุการณ์นี้อาจจำกัดปริมาณรถยนต์ที่เดินทางมาถึงสหรัฐอเมริกาทางทะเลเป็นการชั่วคราว ซึ่งอาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมยานยนต์และห่วงโซ่อุปทานของเยอรมนีและญี่ปุ่น ข้อมูลการลงทุนที่ให้ไว้ในหน้านี้มีวัตถุประสงค์เพื่อการศึกษาเท่านั้น Investmentmatome, Inc. ไม่ได้ให้บริการที่ปรึกษาหรือนายหน้า และไม่ได้แนะนำหรือให้คำแนะนำแก่นักลงทุนในการซื้อหรือขายหุ้น หลักทรัพย์ หรือการลงทุนอื่นๆ โดยเฉพาะ เราเชื่อว่าทุกคนควรจะสามารถตัดสินใจทางการเงินได้อย่างมั่นใจ แม้ว่าเว็บไซต์ของเราจะไม่ได้นำเสนอบริษัทหรือผลิตภัณฑ์ทางการเงินทุกรายการที่มีอยู่ในตลาด แต่เราภูมิใจที่คำแนะนำที่เรานำเสนอ ข้อมูลที่เราให้ และเครื่องมือที่เราสร้างขึ้นนั้นมีวัตถุประสงค์ เป็นอิสระ ตรงไปตรงมา — และฟรี หากสหรัฐฯ เข้าสู่ภาวะถดถอยในช่วงที่เหลือของปี 2023 หรือต้นปี 2024 ก็ไม่มีเหตุผลที่นักลงทุนจะต้องตื่นตระหนก แม้ว่าแนวโน้มที่จะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยยังคงเป็นที่น่ากังวล แต่ขณะนี้เศรษฐกิจดูเหมือนว่าจะมีความมั่นคง

ตลาดแรงงานยังคงน่าประหลาดใจ ในเดือนมกราคม เศรษฐกิจเพิ่มการจ้างงาน 354,000 ตำแหน่ง ซึ่งมากกว่าการจ้างงาน 33,000 ตำแหน่งที่ต้องใช้เพื่อตามให้ทันกับการเติบโตของกำลังแรงงาน แม้ว่าตลาดแรงงานจะไม่คับแคบเหมือนช่วงปลายปี 2565 ถึงต้นปี 2566 แต่การเติบโตของงานในช่วงที่ผ่านมาทำให้ตลาดแรงงานปรับตัวดีขึ้นในปีนี้ ในการคาดการณ์ จำนวนงานประเภทนี้ไม่ยั่งยืน การเติบโตของการจ้างงานที่ช้าลงทำให้อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นสู่จุดสูงสุดที่ three.9% ในการคาดการณ์พื้นฐานของเรา เราคาดว่าการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจะเดินไปตามเส้นแบ่งระหว่างการขยายตัวและการหดตัวเล็กน้อยในช่วงส่วนใหญ่ของปีหน้า หรือที่เรียกว่า Soft Landing หลังจากติดตามการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่ดีกว่าที่คาดไว้ที่ 2.8% ในปี 2023 เราคาดการณ์ว่าการเติบโตจะต่ำกว่าแนวโน้มที่ 0.7% ในปี 2024 ในบรรดาองค์ประกอบหลักของ GDP นั้น การใช้จ่ายของผู้บริโภคมีแนวโน้มที่จะเพิ่มขึ้นในอัตราที่เงียบกว่านี้ต่อไป ในขณะที่การใช้จ่ายทางการคลังอาจผันผวนจากผู้สนับสนุนเชิงบวกในปี 2566 ไปสู่การฉุดรั้งเล็กน้อย การลงทุนทางธุรกิจและกิจกรรมที่อยู่อาศัยที่ลดลงอย่างเห็นได้ชัดในปี 2566 ถือเป็นรากฐานสำหรับผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นในปี 2567 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงไม่ชัดเจนท่ามกลางอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น ความแข็งแกร่งในภาคบริการในปี 2566 มีแนวโน้มอ่อนตัวลง การบริโภคสินค้าโภคภัณฑ์ของรัฐบาลโดยรวมมีส่วนที่เป็นอิสระซึ่งถูกกำหนดไว้ในเงื่อนไขที่กำหนด และส่วนที่เหนี่ยวนำซึ่งเป็นฟังก์ชันเชิงบวกของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่ระบุในช่วงเวลาปัจจุบัน โครงสร้างนี้บ่งชี้ว่านโยบายการคลังของไอร์แลนด์เป็นไปตามวัฏจักรและสอดคล้องกับการค้นพบครั้งก่อนของ ESRI ความแตกต่างระหว่างรายได้รวมและรายจ่ายของรัฐบาลคือการออมสาธารณะซึ่งผลักดันให้เกิดการเปลี่ยนแปลงในสต็อกหนี้ต่างประเทศ กล่าวคือ เมื่อการออมสาธารณะเพิ่มขึ้น (ลดลง) สต็อกหนี้ภาครัฐจะลดลง (สูงขึ้น) การเปลี่ยนผ่านสู่เศรษฐกิจคาร์บอนต่ำส่วนใหญ่รวมถึงการเลิกใช้เชื้อเพลิงฟอสซิล โดยเฉพาะพีทและถ่านหิน ในการให้ความร้อนในอวกาศ (เป็นที่ต้องการของครัวเรือนเป็นหลัก) และการผลิตไฟฟ้า ความต้องการพลังงานของภาคการผลิตไฟฟ้าจะเปลี่ยนไปใช้แหล่งพลังงานหมุนเวียน และครัวเรือนจะใช้ระบบทำความร้อนด้วยไฟฟ้า ในแง่นี้ เนื่องจากความต้องการสินค้าโภคภัณฑ์พลังงานที่กล่าวมาข้างต้น (ยกเว้นก๊าซธรรมชาติและไฟฟ้า) ลดลง อุปทานของสินค้าโภคภัณฑ์เหล่านี้จึงลดลง และองค์ประกอบของการผลิตในประเทศจะเปลี่ยนไป ดังนั้น การแนะนำสินค้าโภคภัณฑ์พลังงานทั้งหมดอย่างชัดเจนจึงเป็นคุณลักษณะที่สำคัญของ I3E ในการวิเคราะห์ผลกระทบทางเศรษฐกิจของการเปลี่ยนแปลง แม้ว่าจะไม่ใช่แนวโน้มพื้นฐานของฉัน แต่ฉันยังคงมองเห็นความเสี่ยงที่การประชุมในอนาคต เราอาจจำเป็นต้องเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายต่อไป หากอัตราเงินเฟ้อคืบหน้าหรือแม้กระทั่งกลับตัว เมื่อพิจารณาถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจของฉัน ฉันจะติดตามข้อมูลอย่างใกล้ชิดต่อไปในขณะที่ฉันประเมินเส้นทางนโยบายการเงินที่เหมาะสม และฉันจะยังคงระมัดระวังในแนวทางของฉันในการพิจารณาการเปลี่ยนแปลงจุดยืนของนโยบายในอนาคต การลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายของเราเร็วเกินไปหรือเร็วเกินไปอาจส่งผลให้อัตราเงินเฟ้อฟื้นตัวได้ และจำเป็นต้องเพิ่มอัตราดอกเบี้ยนโยบายเพิ่มเติมในอนาคตเพื่อให้อัตราเงินเฟ้อกลับมาอยู่ที่ 2 เปอร์เซ็นต์ในระยะยาว

คาดว่าจะมีการลงทุนเพิ่มขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้ และผู้เชี่ยวชาญกล่าวว่าการผลิตพลังงานทดแทนจะนำหน้าเชื้อเพลิงฟอสซิลภายในปี 2568 Barclays รายงานว่าการเปลี่ยนมาใช้พลังงานสีเขียวอาจมีมูลค่าสูงถึง 300 ล้านล้านดอลลาร์ในอีก 25 ปีข้างหน้า อุตสาหกรรมการก่อสร้างเพียงอย่างเดียวจำเป็นต้องดึงดูดคนงานใหม่ครึ่งล้านคนในปี 2567 เพื่อให้ทันกับความต้องการ จากข้อมูลของหอการค้าสหรัฐฯ ระบุว่า มีตำแหน่งงานว่างประมาณ 9.5 ล้านตำแหน่งในสหรัฐอเมริกา แต่มีคนงานว่างเพียง 6.5 ล้านคนเท่านั้น แม้ว่าการมีส่วนร่วมจะเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว แต่สำนักงานสถิติแรงงานคาดการณ์ว่าการมีส่วนร่วมจะลดลงในทศวรรษหน้าเนื่องจากประชากรสูงวัย อย่างไรก็ตาม มีผู้ว่างงานน้อยกว่า 1 คนต่องานเปิดทุกงานตลอดปี 2566 อัตราส่วนนี้ต่ำกว่าปีอื่นๆ ก่อนเกิดโรคระบาดซึ่งมีข้อมูล

การก่อสร้างยังได้เพิ่มตำแหน่งงานโดยเฉลี่ยต่อเดือนเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าในปีที่ผ่านมา โดยมีตำแหน่งงาน 39,000 ตำแหน่ง “ฉันไม่สามารถพูดเกินจริงได้ว่ามันสำคัญแค่ไหนในการฟื้นฟูเสถียรภาพของราคา ซึ่งฉันหมายความว่าอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำและสามารถคาดเดาได้ และผู้คนก็ไม่จำเป็นต้องคำนึงถึงเรื่องนี้ในชีวิตประจำวัน” พาวเวลล์กล่าว “นั่นคือสิ่งที่เราอยู่มา 20 ปี เราอยากกลับไปสู่จุดนั้น” ราคาที่แสดงแบบเรียลไทม์หรือล่าช้าอย่างน้อย 15 นาที ข้อมูลการตลาดจัดทำโดย Factet ขับเคลื่อนและดำเนินการโดย FactSet Digital Solutions คำชี้แจงทางกฎหมาย ข้อมูลกองทุนรวมและ ETF จัดทำโดย Refinitiv Lipper การแก้ไขก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกระงับตามนโยบายการแก้ไขบัญชีแห่งชาติ การแก้ไขใดๆ ที่จำเป็นก่อนไตรมาสเดือนกันยายน 2022 จะถูกรวมเข้ากับบัญชีแห่งชาติประจำปีที่เผยแพร่ในเดือนตุลาคม 2024

ในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา กลุ่มเพิ่มขึ้น zero.5% นันทนาการ กีฬา และวัฒนธรรมอื่นๆ (3.8%) เป็นผู้มีส่วนร่วมหลัก ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการเดินทางและที่พักในช่วงวันหยุด (-2.6%) ในช่วงสิบสองเดือนที่ผ่านมา กลุ่มลดลง 0.2% เครื่องใช้ในครัวเรือน เครื่องใช้และเครื่องมือ (-3.2%) และเฟอร์นิเจอร์และเครื่องตกแต่ง (-1.2%) เป็นผู้มีส่วนร่วมหลัก กราฟต่อไปนี้แสดงการแนะนำส่วนลดค่าไฟฟ้าต่างๆ และผลกระทบที่การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้มีต่อซีรีย์ค่าไฟฟ้าใน CPI โปรดทราบว่าเราไม่รองรับแอป GDPNow อีกต่อไป ดาวน์โหลดแอป EconomyNow ของเราเพื่อรับ GDP ล่าสุดและข้อมูลทางเศรษฐกิจเพิ่มเติม นับตั้งแต่ประกาศการลงประชามติของสหภาพยุโรป เราได้จัดทำบทวิเคราะห์และเขียนเกี่ยวกับผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นจาก Brexit ต่อเศรษฐกิจและการเงินสาธารณะ เราได้รวบรวมสมมติฐาน การตัดสิน และการวิเคราะห์ของเราไว้ในหน้านี้ ข้อมูลที่ให้แสดงถึงความคิดเห็นของธนาคารสหรัฐอเมริกา และไม่ได้มีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการคาดการณ์เหตุการณ์ในอนาคตหรือรับประกันผลลัพธ์ในอนาคต ไม่ได้มีจุดมุ่งหมายเพื่อให้คำแนะนำการลงทุนโดยเฉพาะ และไม่ควรตีความว่าเป็นการเสนอขายหลักทรัพย์หรือคำแนะนำในการลงทุน ไม่ใช้เพื่อเป็นหลักในการตัดสินใจลงทุน ไม่ได้มีไว้เพื่อสนองความต้องการของนักลงทุนรายใดรายหนึ่งโดยเฉพาะ ไม่ใช่การเป็นตัวแทนหรือการชักชวนหรือข้อเสนอในการขาย/ซื้อหลักทรัพย์ใดๆ ผู้ลงทุนควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุนเพื่อขอคำแนะนำเกี่ยวกับสถานการณ์เฉพาะของตน

สหรัฐฯ มีหนี้สาธารณะสูงที่สุดในบรรดาประเทศใดๆ โดยมีมูลค่า 33.8 ล้านล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2023 สวีเดนรับผู้ย้ายถิ่นฐานใหม่จำนวนมาก และเผชิญกับความท้าทายในระยะสั้นถึงปานกลางในการบูรณาการพวกเขาเข้ากับสังคมสวีเดนและตลาดแรงงาน รัฐบาลซาอุดีอาระเบียได้เริ่มแปรรูป Aramco อย่างน้อยบางส่วน โดยนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ซาอุดีอาระเบียผ่านการเสนอขายหุ้นแก่ประชาชนทั่วไปเป็นครั้งแรก (IPO) ในเดือนธันวาคม 2562

ในปีนี้ เราได้เพิ่มความมุ่งมั่นของเราเป็นสองเท่า โดยเปิดตัวศูนย์นโยบายเศรษฐกิจ PPIC เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการเลือกนโยบายที่จะกำหนดอนาคตทางเศรษฐกิจที่แข็งแกร่งและยืดหยุ่นสำหรับรัฐของเรา หลังจากการเริ่มต้นใหม่นี้—และเพื่อเป็นเกียรติแก่วันครบรอบของ PPIC—ก็ถึงเวลาที่เหมาะสมที่จะพิจารณาการเดินทางทางเศรษฐกิจของรัฐของเราในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา Bank National Association สมาชิก FDIC ผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่อยู่อาศัย สินเชื่อที่อยู่อาศัย และสินเชื่อ นำเสนอโดย U.S. Bank National Association การอนุมัติสินเชื่อขึ้นอยู่กับการอนุมัติสินเชื่อและหลักเกณฑ์ของโปรแกรม โปรแกรมเงินกู้บางโปรแกรมอาจไม่มีให้บริการในทุกรัฐสำหรับจำนวนเงินกู้ทั้งหมด อัตราดอกเบี้ยและข้อกำหนดของโปรแกรมอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า อัตราส่วนการจ้างงานต่อประชากรวัยสูงซึ่งวัดส่วนแบ่งของประชากรวัยทำงานหรือผู้ที่มีอายุ 25 ถึง fifty four ปีซึ่งมีงานทำ ก็ค่อนข้างสูงในเดือนนี้เช่นกันที่ 80.7% ในเดือนเมษายน พ.ศ.

การคาดการณ์พื้นฐานของ Deloitte ยังคงเป็นแง่ดี และเราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะยังคงทำงานได้ดีในระยะสั้น เนื่องจากความแข็งแกร่งในตลาดงาน การใช้จ่ายของผู้บริโภค และการส่งออก นับเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโรคระบาด เรายังรวมสถานการณ์ในแง่ดีมากกว่าพื้นฐานของเรา เนื่องจากเรามองเห็นโอกาสสำหรับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเชิงบวกในตลาดแรงงานและประสิทธิภาพการผลิต ในเยอรมนี มีองค์กรวิจัยทางเศรษฐกิจหลัก 5 องค์กรที่เสนอการคาดการณ์ร่วมกันเกี่ยวกับเศรษฐกิจเยอรมนีเป็นระยะๆ ซึ่งเผยแพร่ผ่านสถาบัน IFO การคาดการณ์ล่าสุดคาดการณ์ว่าในปี 2024 เศรษฐกิจเยอรมนีจะเติบโตเพียง zero.1% ลดลงจากการคาดการณ์ก่อนหน้านี้ที่ 1.3% เมื่อหกเดือนที่แล้ว โดยเป็นไปตามการลดลง zero.3% ของ GDP ที่แท้จริงในปี 2566 สถาบันต่างๆ ตั้งข้อสังเกตว่าอุปสงค์ในประเทศอ่อนแอกว่าที่เคยคาดไว้ นอกจากนี้ พวกเขายังกล่าวอีกว่าอุตสาหกรรมของเยอรมนีสูญเสียความสามารถในการแข่งขันเนื่องจากราคาพลังงานที่ค่อนข้างสูง ส่งผลเสียต่อการส่งออกด้วย การแก้ไขข้อมูลที่ยังไม่สะท้อนให้เห็นในการเปิดตัว GDP ล่าสุดมีการจัดการอย่างไร โดยทั่วไป โมเดลไม่ได้พยายามที่จะคาดการณ์ว่าการเปิดเผยข้อมูลหลังจากรายงาน GDP ล่าสุดจะส่งผลต่อการแก้ไขที่เกิดขึ้นในการเปิดตัว GDP ที่กำลังจะมาถึงอย่างไร ข้อยกเว้นคือองค์ประกอบย่อย “การเปลี่ยนแปลงสินค้าคงคลังภาคเอกชน” ซึ่งการแก้ไขการอ่านค่าของไตรมาสก่อนส่งผลต่อการเติบโตของ GDP ในไตรมาสปัจจุบัน โดยทั่วไปผู้ใช้การคาดการณ์ GDPNow ควรใช้การคาดการณ์การเปลี่ยนแปลงใน “การส่งออกสุทธิ” และการเปลี่ยนแปลงใน “การเปลี่ยนแปลงสินค้าคงคลังภาคเอกชน” ไม่ใช่การคาดการณ์ระดับ การแก้ไขยอดขายปลีกใช้เพื่อคาดการณ์การแก้ไขค่าใช้จ่ายรายเดือนจริงใน “กลุ่มควบคุม PCE” และการแก้ไขการเริ่มต้นที่อยู่อาศัยใช้เพื่อคาดการณ์การแก้ไขมูลค่ารายเดือนของการใช้จ่ายก่อสร้างที่อยู่อาศัยส่วนตัวที่นำไปใช้ ตลาดงานหมายถึงตลาดที่บุคคลแสวงหางานและนายจ้างแสวงหาคนงาน ความเข้มแข็งของตลาดงานถือเป็นตัวชี้วัดที่สำคัญอย่างหนึ่งของสุขภาพในปัจจุบันของเศรษฐกิจในวงกว้าง หากมีการสร้างงานมากขึ้นและความต้องการแรงงานมีสูง ก็มีแนวโน้มที่จะยืนยันอีกครั้งถึงการมีอยู่ของเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัว ในทางตรงกันข้าม ระดับการว่างงานที่สูงขึ้นและการเติบโตของงานต่ำ (หรือการเติบโตของงานลดลง) บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจชะลอตัว เฟดเผชิญกับปริศนาอันเนื่องมาจากความแข็งแกร่งของตลาดงานอย่างต่อเนื่อง ตามข้อมูลของ Haworth “โฟกัสของเฟดอยู่ที่ว่าค่าจ้างจะเพิ่มขึ้นเท่าใด เฟดสามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในการจ้างงานเต็มที่ในขณะที่ลดอัตราเงินเฟ้อลงได้หรือไม่? ฮาเวิร์ธถาม การเติบโตของค่าจ้างชะลอตัวจากระดับสามปีที่ผ่านมา โดยสิ้นสุดปี 2566 ด้วยอัตราการเติบโต four.1% ค่าจ้างรายชั่วโมงเฉลี่ยเพิ่มขึ้น four.5% ในช่วง 12 เดือนสิ้นสุดในเดือนมกราคม เร็วกว่าช่วงก่อนต้นปี 2565 และ four.3% ในเดือนกุมภาพันธ์ แต่กลับมาที่ระดับ 4.1% ในเดือนมีนาคม 1 “ดูไม่น่าจะเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็น การเติบโตของค่าจ้างลดลงอย่างรวดเร็ว เมื่อพิจารณาจากสถานการณ์ปัจจุบันที่มีนายจ้างเรียกร้องแรงงานมากกว่าคนที่หางานทำ” ฮาเวิร์ธกล่าว

ดัชนีศักยภาพการผลิต (PPI) ใหม่ของ PwC ใช้แนวทาง “หลายตัวพิมพ์ใหญ่” ในการกำหนด การสร้างแบบจำลอง และการวัดประสิทธิภาพการผลิต ประการแรกครอบคลุมถึงปัจจัยการผลิตแบบดั้งเดิมของมนุษย์ ทางกายภาพ นวัตกรรม และทุนที่จับต้องไม่ได้อื่นๆ ที่สนับสนุนมาตรการการผลิตแบบดั้งเดิม PPI ยังรวมเอาเสาหลักเพิ่มเติมสำหรับทุนทางสังคม ธรรมชาติ และสถาบันด้วย ด้วยการครอบคลุมฐานทุนทั้งหมดเหล่านี้ PPI จึงดึงข้อมูลจากการวิจัยทางเศรษฐศาสตร์ที่หลากหลาย และนำเสนอข้อมูลเชิงลึกจากนโยบายด้านการผลิตทั้งหมด ผลผลิตทำหน้าที่เป็นตัวเร่งให้เกิดการเติบโตและการพัฒนาทางเศรษฐกิจ ทำให้ประเทศต่างๆ สามารถผลิตได้มากขึ้นโดยใช้ทรัพยากรเท่าเดิม มีบทบาทสำคัญในการส่งเสริมโอกาสในการจ้างงาน ส่งผลให้ค่าจ้างดีขึ้นและสภาพเศรษฐกิจดีขึ้น ผลผลิตที่สูงยังช่วยเตรียมเศรษฐกิจให้พร้อมรองรับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน/ไม่ได้วางแผนไว้ได้ดีขึ้น และฟื้นตัวจากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำ ในไตรมาสเดือนมีนาคม 2024 และมิถุนายน 2024 จะมีการดำเนินการวิเคราะห์ชุดบัญชีระดับประเทศตามฤดูกาลอีกครั้ง ในส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้ เราจะทบทวนการระงับการประมาณแนวโน้มและการใช้วิธีการปัจจัยล่วงหน้าสำหรับซีรีส์ที่มีผลกระทบที่มีนัยสำคัญและยาวนานจากโควิด-19 การแก้ไขประมาณการที่ปรับตามฤดูกาลจะเกิดขึ้นโดยเป็นส่วนหนึ่งของกระบวนการนี้

เมื่ออัตราการว่างงานสูงขึ้น บ่งชี้ว่าเศรษฐกิจอาจอ่อนแอลง ผู้บริโภคอาจพิจารณาระงับการซื้อหากมีความกังวลว่าตนเองอาจเผชิญกับการว่างงานในอนาคตอันใกล้นี้ หากเป็นเช่นนั้น อาจส่งผลให้เศรษฐกิจอ่อนแอต่อไปได้ เมื่ออัตราการว่างงานอยู่ในระดับต่ำ ถือเป็นสัญญาณที่ดีว่าเศรษฐกิจจะแข็งแกร่งและขยายตัวได้ สกันดา อมรนาถ กรรมการบริหารของ Employ America ซึ่งเป็นกลุ่มวิจัยนโยบายและสนับสนุนซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. กล่าวว่า เป็นการยากที่จะระบุอย่างชัดเจนว่าอะไรผลักดันให้เกิดการจ้างงานเพิ่มขึ้น พระราชบัญญัติ CHIPS และวิทยาศาสตร์ พระราชบัญญัติลดเงินเฟ้อ และข้อตกลงด้านโครงสร้างพื้นฐานของทั้งสองฝ่ายได้สนับสนุนการจ้างงานในการก่อสร้าง การก่อสร้างที่อยู่อาศัยมี “ความแข็งแกร่งพอสมควร” เขากล่าว แต่งานเหล่านี้อาจเชื่อมโยงกับการจ้างงานก่อสร้างที่เพิ่มขึ้นในช่วงเดือนฤดูใบไม้ผลิ ที่สำคัญ จนถึงตอนนี้เศรษฐกิจได้หลบเลี่ยงภาวะถดถอย ซึ่งนักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ว่าจะเกิดขึ้นอันเป็นผลมาจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ ซึ่งโดยทั่วไปจะทำให้ธุรกิจต่างๆ ต้องถอนการใช้จ่าย เนื่องจากต้นทุนการกู้ยืมที่สูงขึ้น

current economy

2528 ประเทศไทยได้กำหนดพื้นที่ร้อยละ 25 ไว้สำหรับการปกป้องป่าไม้ และร้อยละ 15 สำหรับการผลิตไม้ ป่าไม้ได้รับการจัดสรรไว้เพื่อการอนุรักษ์และการพักผ่อนหย่อนใจ และมีป่าไม้สำหรับอุตสาหกรรมป่าไม้ ระหว่างปี พ.ศ. สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที เมื่อดูการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา นักวิเคราะห์ของเราคาดว่าประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของประเทศเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตลอดขอบเขตการคาดการณ์ของเรา การกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจทำให้เกิดความมั่นคงและความยืดหยุ่น ช่วยให้เศรษฐกิจเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น การชะลอตัวของเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ทั่วโลก

ความเชื่อมั่นที่เพิ่มขึ้นเมื่อเร็วๆ นี้เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่โดยทั่วไปแล้วตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจของประเทศมีความแข็งแกร่งหรือดีขึ้น การว่างงานยังคงอยู่ในระดับต่ำ ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศกำลังเกินความคาดหมาย อัตราเงินเฟ้อลดลงจากจุดสูงสุด และตลาดหุ้นซึ่งยังคงพุ่งสูงขึ้น พุ่งแตะระดับสูงสุดใหม่เมื่อสิ้นสุดระยะเวลาการสำรวจล่าสุด ในปี 2023 เศรษฐกิจบรรลุช่องว่างที่เล็กที่สุดเป็นประวัติการณ์ระหว่างอัตราการจ้างงานสำหรับคนผิวดำและคนผิวขาวชาวอเมริกัน โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 0.7 เปอร์เซ็นต์ เศรษฐกิจที่แข็งแกร่งซึ่งได้รับการสนับสนุนจากนโยบายเศรษฐกิจของประธานาธิบดีไบเดนช่วยลดความไม่เท่าเทียมในระยะยาวในตลาดแรงงาน และทำให้ช่องว่างนี้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ นอร์เวย์มีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 24 ของโลก เป็นประเทศในยุโรปที่มีรายได้สูงและไม่ใช่สหภาพยุโรป มีระบบสวัสดิการขนาดใหญ่ กองทุนความมั่งคั่งด้านน้ำมันที่ใหญ่ที่สุด และการประมงและป่าไม้ที่สำคัญ ประเทศนี้ยังมีกำลังแรงงานสูงวัยและมีบริษัทพลังงานของรัฐซึ่งจำกัดงบประมาณและการใช้จ่าย คู่ค้าส่งออกหลัก ได้แก่ สหราชอาณาจักร เยอรมนี สวีเดน เนเธอร์แลนด์ และจีน ประเทศนี้เป็นผู้ส่งออกก๊าซธรรมชาติ ปิโตรเลียมดิบ ปลาแซลมอน และอลูมิเนียมรายใหญ่ ในช่วงสามทศวรรษที่ผ่านมา เม็กซิโกได้กลายเป็นเศรษฐกิจการผลิตภายใต้ข้อตกลงการค้าเสรีหลายชุดกับสหรัฐอเมริกา แคนาดา และอีก 50 ประเทศ ผู้ผลิตรายใหญ่หลายรายในสหรัฐฯ ได้บูรณาการห่วงโซ่อุปทานกับคู่ค้าหรือการดำเนินงานในเม็กซิโก เม็กซิโกสนับสนุนการส่งออกหลายประเภท รวมถึงอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภค ยานพาหนะ และชิ้นส่วนรถยนต์ ตลอดจนปิโตรเลียมและผลิตภัณฑ์ทางการเกษตร ความมุ่งมั่นของรัฐบาลฝรั่งเศสในการแทรกแซงทางเศรษฐกิจเพื่อความเท่าเทียมกันทางสังคมยังสร้างความท้าทายบางประการสำหรับเศรษฐกิจ เช่น ตลาดแรงงานที่เข้มงวดซึ่งมีอัตราการว่างงานสูง และหนี้สาธารณะจำนวนมากเมื่อเทียบกับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ภายหลังรัฐประหารเศรษฐกิจของประเทศไทยก็ประสบปัญหาอีกครั้ง ตั้งแต่ไตรมาสสุดท้ายของปี 2549 ถึง 2550 ประเทศถูกปกครองโดยรัฐบาลทหารที่นำโดยพลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ ซึ่งได้รับการแต่งตั้งเป็นนายกรัฐมนตรีในเดือนตุลาคม 2549 อัตราการเติบโตของ GDP ปี 2549 ชะลอตัวจากร้อยละ 6.1, 5.1 และ four.8 เมื่อเทียบเป็นรายปี ในสามไตรมาสแรกเป็นร้อยละ 4.4 (YoY) ในไตรมาสที่ 4[60] อันดับของประเทศไทยใน IMD Global Competitiveness Scoreboard ลดลงจากอันดับที่ 26 ในปี พ.ศ.

ผู้คนจำนวนมากที่ทำงานจากที่บ้านและอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นกำลังทำให้มูลค่าของอาคารสำนักงานเชิงพาณิชย์ลดลง ความเครียดในตลาดอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์อาจส่งผลให้เกิดวิกฤตสินเชื่อสำหรับธุรกิจขนาดเล็กและขนาดกลาง ตัวชี้วัดอื่นๆ ที่สามารถคาดการณ์ภาวะเศรษฐกิจในอนาคตได้ ได้แก่ ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค คำสั่งซื้อโรงงานใหม่ (คำสั่งซื้อใหม่สำหรับการค้าปลีกและธุรกิจอื่นๆ) และสินค้าคงคลังของธุรกิจ (สินค้าคงคลังที่ธุรกิจเก็บรักษาไว้เพื่อให้ทันกับความต้องการ) โดยทั่วไปแล้ว ตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจสามารถแบ่งได้เป็นตัวบ่งชี้นำ บังเอิญ หรือล้าหลัง นั่นคืออธิบายถึงสภาวะเศรษฐกิจในอนาคต ภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน หรือสภาวะในอดีตที่ผ่านมา โดยทั่วไปแล้วนักเศรษฐศาสตร์จะสนใจตัวชี้วัดชั้นนำมากที่สุดเพื่อทำความเข้าใจว่าภาวะเศรษฐกิจจะเป็นอย่างไรในอีกสามถึงหกเดือนข้างหน้า ตัวอย่างเช่น ตัวชี้วัด เช่น คำสั่งซื้อใหม่สำหรับสินค้าที่ผลิตและใบอนุญาตที่อยู่อาศัยใหม่ บ่งชี้ถึงจังหวะของกิจกรรมทางเศรษฐกิจในอนาคต เนื่องจากเกี่ยวข้องกับอัตราผลผลิตการผลิตและการก่อสร้างที่อยู่อาศัย ภาวะเศรษฐกิจหมายถึงสถานะปัจจุบันของเศรษฐกิจในประเทศหรือภูมิภาค เงื่อนไขเหล่านี้เปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาตามวัฏจักรเศรษฐกิจและธุรกิจ เนื่องจากเศรษฐกิจต้องผ่านช่วงการขยายตัวและการหดตัว ภาวะเศรษฐกิจจะถือว่าอยู่ในเกณฑ์ดีหรือเป็นบวกเมื่อเศรษฐกิจกำลังขยายตัว และจะถูกมองว่าเป็นผลลบหรือเป็นลบเมื่อเศรษฐกิจหดตัว ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศที่แท้จริง (GDP) เพิ่มขึ้นใน 50 รัฐและ District of Columbia ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 โดยเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงอยู่ในช่วงจาก 6.7 เปอร์เซ็นต์ในเนวาดาเป็น zero.2 เปอร์เซ็นต์ในเนบราสกา เศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกกล่าวกันว่ากายอานา ซึ่งกำลังเผชิญกับการเติบโตของ GDP อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากภาคน้ำมันที่เฟื่องฟู ในปี 2565 มีอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ sixty two.4 เปอร์เซ็นต์

การประมาณการทั้งหมดจะมีการปรับตามฤดูกาล ยกเว้นอัตราค่าเช่าว่างและอัตราการเป็นเจ้าของบ้าน ไม่มีการปรับประมาณการใดๆ สำหรับการเปลี่ยนแปลงราคา อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าร้อยละ 6.6 สูงกว่าอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ 5.8) เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ปี 2022 อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าสูงกว่าในภาคใต้และตะวันตก และราคาไม่แตกต่างกันทางสถิติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและมิดเวสต์ อัตราการเป็นเจ้าของบ้านร้อยละ sixty five.7 ไม่แตกต่างทางสถิติจากอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ sixty five.9) อัตราการเป็นเจ้าของบ้านเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 นั้นต่ำกว่าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตก สูงขึ้นในภาคใต้ และไม่แตกต่างกันทางสถิติในมิดเวสต์

เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกามีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเมื่อวัดจาก GDP ที่ระบุ ผู้สนับสนุนรายใหญ่ที่สุดของ GDP ดังกล่าวคือภาคบริการของเศรษฐกิจ ซึ่งรวมถึงการเงิน อสังหาริมทรัพย์ ประกันภัย บริการด้านวิชาชีพและธุรกิจ และการดูแลสุขภาพ ประเทศต่างๆ เริ่มฟื้นตัวในปี 2564 จาก GDP ที่ลดลงอย่างมากในปี 2563 เนื่องจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลกระทบสำคัญต่อเศรษฐกิจทั่วโลก โดยรวมแล้ว ประเทศต่างๆ ยังคงเติบโตต่อไปในปี 2565 ซึ่งทำให้ GDP โลกเพิ่มขึ้นจาก ninety six.88 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2564 เป็น one hundred.fifty six ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2565 โดยทั่วไป GDP จะวัดโดยใช้วิธีรายจ่าย ซึ่งคำนวณ GDP โดยการบวกการใช้จ่ายกับสินค้าอุปโภคบริโภคใหม่ การใช้จ่ายด้านการลงทุนใหม่ การใช้จ่ายภาครัฐ และมูลค่าการส่งออกสุทธิ

ในขณะเดียวกัน การบริโภคภาคครัวเรือนในจีนยังคงอยู่ต่ำกว่า 40% ของ GDP ซึ่งเป็นตัวเลขที่ต่ำผิดปกติเมื่อเทียบกับประเทศเศรษฐกิจหลักอื่นๆ ส่วนใหญ่ นักเศรษฐศาสตร์หลายคนตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มส่วนแบ่งนี้เพื่อชดเชยการลงทุนที่ลดลงจะเป็นวิธีที่ดีในการกระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจและปรับปรุงมาตรฐานการครองชีพ นอกจากนี้ ยังมีคำอธิบายอีกประการหนึ่งคือ ความกลัวลัทธิกีดกันทางการค้าของสหรัฐฯ กล่าวคือ นักลงทุนจำนวนมากเชื่อว่าการเพิ่มการส่งออกของญี่ปุ่นจะยิ่งเพิ่มความเชื่อมั่นในการกีดกันทางการค้าในสหรัฐอเมริกาเท่านั้น ซึ่งนำไปสู่ข้อจำกัดทางการค้าใหม่ ยิ่งไปกว่านั้น ในความคาดหมายว่าเขาจะแข่งขันกับโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีไบเดนของสหรัฐฯ ได้มุ่งไปสู่ทัศนคติแบบกีดกันทางการค้ามากขึ้น ความกลัวลัทธิกีดกันทางการค้ามีแนวโน้มที่จะนำไปสู่การลงทุนมากขึ้นในการสร้างขีดความสามารถภายในประเทศสหรัฐอเมริกาเพื่อทดแทนการนำเข้า นี่หมายถึงความต้องการเงินดอลลาร์ที่เพิ่มขึ้น และเป็นผลให้แรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์เพิ่มขึ้น ความจริงก็คือผลกระทบทั่วโลกหรือแม้แต่สหรัฐฯ จะมีน้อยมาก แต่มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบเชิงลบต่อเศรษฐกิจของภูมิภาคบัลติมอร์และอุตสาหกรรมเฉพาะในระดับปานกลาง ท่าเรือบัลติมอร์เป็นท่าเรือที่มีผู้คนพลุกพล่านเป็นอันดับ 17 ของสหรัฐอเมริกา โดยมีกิจกรรมน้อยกว่าท่าเรือขนาดใหญ่ในแคลิฟอร์เนียตอนใต้หรือเท็กซัสและลุยเซียนามาก นอกจากนี้ เรือคอนเทนเนอร์หลายลำที่มุ่งหน้าไปยังบัลติมอร์ได้จองพื้นที่ไว้ที่ท่าเรือชายฝั่งตะวันออกอื่นๆ แล้ว รวมถึงพอร์ตสมัธ ฟิลาเดลเฟีย และนิวยอร์ก

ค่าจ้างเพิ่มขึ้นประมาณ 3% ต่อปีก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งแสดงถึงการเพิ่มขึ้นที่มั่นคง แต่ยังห่างไกลจากความก้าวหน้าในช่วงปลายทศวรรษ 1990 ที่คนงานมีความสุขกับการขึ้นค่าจ้างประมาณ 5% ต่อปี มีความแตกต่างที่สำคัญในการขับเคลื่อนหลักในการผลิตในประเทศประเภทต่างๆ ในประเทศที่พัฒนาแล้ว ความไม่เท่าเทียมกันเป็นตัวทำนายที่สำคัญที่สุด รองลงมาคือทุนทางกายภาพและทุนมนุษย์ ในทางกลับกัน ทุนทางกายภาพ อายุขัย คุณภาพสถาบัน และการเข้าถึงอินเทอร์เน็ต เป็นตัวพยากรณ์ที่สำคัญที่สุดในประเทศกำลังพัฒนา การประมาณการของ PwC แสดงให้เห็นว่าประมาณ 40% ของผลผลิตของแอฟริกาใต้ถูกกำหนดโดยทุนมนุษย์ การขนส่ง และสถาบันต่างๆ Global Seamless Tubes and Pipes ซึ่งเป็นบริษัทผู้ผลิตท่อในอินเดีย วางแผนที่จะนำโรงงานผลิตแห่งแรกในสหรัฐฯ ไปที่รัฐลุยเซียนา เพื่อเพิ่มงานใหม่หลายร้อยตำแหน่งในพื้นที่ – – ไม่เกี่ยวข้อง – ไม่มีหรือปัดเศษเป็นศูนย์ a คอลัมน์สุดท้ายแสดงสัดส่วนเปอร์เซ็นต์ต่อการเติบโตของ GDP ข. ค่าใช้จ่ายในการโอนกรรมสิทธิ์ (3.5%) ก็เพิ่มขึ้นเช่นกันโดยมีการเพิ่มขึ้นทั่วรัฐส่วนใหญ่ เนื่องจากกิจกรรมตลาดที่อยู่อาศัยยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง การส่งออกบริการเพิ่มขึ้น 0.5% เนื่องจากจำนวนนักเดินทางขาเข้าและนักศึกษาต่างชาติยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ความยากลำบากทางเศรษฐกิจที่เกิดจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ได้ผลักดันให้ผู้กำหนดนโยบายในหลายประเทศเสริมสร้างการทบทวน FDI เพื่อหลีกเลี่ยงการเข้าซื้อกิจการแบบฉวยโอกาสโดยนักลงทุนที่มีแรงจูงใจทางภูมิรัฐศาสตร์ การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานอันเนื่องมาจากการแพร่ระบาดทำให้หลาย ๆ คนในรัฐบาลต้องพึ่งพาเศรษฐกิจภายในประเทศกับซัพพลายเออร์จากต่างประเทศ ในขณะที่บริษัทข้ามชาติกำหนดค่าห่วงโซ่อุปทานอุตสาหกรรมทั่วโลกของตนใหม่ จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่สหรัฐอเมริกาและพันธมิตรจะต้องเสริมสร้างและประสานงานมาตรการคัดกรอง FDI เพื่อให้แน่ใจว่ารัฐบาลต่างประเทศที่ไม่เป็นมิตรจะไม่ได้รับอนุญาตให้เข้าควบคุมบริษัทที่มีความสำคัญต่อห่วงโซ่อุปทานทั่วโลก ในบริบทนี้ ข้าพเจ้าขอสรุปข้อเสนอแนะ three ประการสำหรับการดำเนินการทางกฎหมาย อัตราเงินเฟ้อ HICP ลดลงอย่างต่อเนื่องในปีที่แล้วจากจุดสูงสุดในปี 2022 โดยได้แรงหนุนจากราคาพลังงานที่ลดลงอย่างรวดเร็วซึ่งค่อยๆ ไหลผ่านไปยังสินค้าอื่นๆ แต่ยังมาจากอัตราเงินเฟ้อด้านบริการที่เพิ่มขึ้นอย่างจำกัดด้วย ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 อัตราเงินเฟ้อลดลงกลับมาที่ 1% ต่อปีและอยู่ที่ต่ำกว่า 1% ในเดือนมกราคม จนถึงขณะนี้การเพิ่มค่าจ้างในระดับปานกลางได้ช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อ เนื่องจากสัญญาจ้างแรงงานหลักกำลังค่อยๆ มีการต่ออายุ คนงานจึงถูกคาดหวังให้ฟื้นตัวจากการสูญเสียกำลังซื้อในอดีต อัตราเงินเฟ้อของ HICP คาดว่าจะอยู่ที่ 2.0% ในปี 2567 และที่ 2.3% ในปี 2568 โดยได้แรงหนุนจากการปรับขึ้นค่าจ้างที่คาดไว้ ซึ่งนำโดยภาครัฐ เมื่อเปรียบเทียบกับฤดูใบไม้ร่วง ข้อมูลนี้ได้รับการแก้ไขในปี 2024 แต่ยังคงไม่มีการเปลี่ยนแปลงในปี 2025 เศรษฐกิจของสเปนได้รับความเดือดร้อนอย่างรุนแรงในช่วงภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ โดยอัตราการว่างงานพุ่งสูงกว่า 25% และหนี้ของประเทศที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าจะพยายามเข้มงวดทางการคลังก็ตาม มีการฟื้นตัวตั้งแต่นั้นมา เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อและค่าแรงที่ลดลงได้กระตุ้นให้เกิดการลงทุนจากต่างประเทศ และเพิ่มความสามารถในการแข่งขันของการส่งออกของสเปน รวมถึงเครื่องจักรที่ผลิตและอาหาร อย่างไรก็ตามความไม่มั่นคงทางการเมืองได้ขัดขวางความสามารถของรัฐบาลในการปฏิรูปเศรษฐกิจต่อไป

ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคเกี่ยวกับเศรษฐกิจ ซึ่งวัดโดยมหาวิทยาลัยมิชิแกน ลดลงในช่วงต้นเดือนมีนาคม โดยขยับตัวเล็กน้อยในช่วงสามเดือนแรกของปี 2567 หลังจากเพิ่มขึ้นในช่วงปลายปี 2566 แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อหงุดหงิด แต่ผู้ขายจะต้องแบกรับภาระบางส่วน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถขึ้นราคาได้มากเท่าที่ควรเมื่อราคาลดลง ประเทศในรายชื่อนี้มีประชากร การเมือง ข้อตกลงทางการค้า และประชากรศาสตร์ที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของเศรษฐกิจและ GDP ของประเทศเหล่านั้น ในขณะที่ประเทศต่างๆ ใช้มาตรการเพื่อลดการทุจริต เปิดตลาด และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกเขาก็จะเห็น GDP ของพวกเขาเติบโตขึ้น ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) วัดผลผลิตทั้งหมดของประเทศ และใช้เป็นมาตรวัดความสมบูรณ์ของเศรษฐกิจและขนาดของเศรษฐกิจ ประเทศต่างๆ ต่างวัดการเติบโตของ GDP อย่างสม่ำเสมอ เพื่อเป็นแนวทางในการพิจารณาว่าเศรษฐกิจมีการดำเนินงานอย่างไร และต้องดำเนินการอะไรบ้างเพื่อสร้างการเติบโตที่มั่นคง

ไบเดนได้รับอนุมัติงานโดยเฉลี่ย 39.8% ในช่วงปีที่สามของเขาในตำแหน่ง ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยในปีที่สามที่ต่ำเป็นอันดับสองสำหรับประธานาธิบดีคนล่าสุด ตัวอย่างผู้ใหญ่ระดับชาติแต่ละกลุ่มประกอบด้วยโควต้าขั้นต่ำของผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์มือถือ 80% และผู้ตอบแบบสอบถามผ่านโทรศัพท์บ้าน 20% พร้อมโควต้าขั้นต่ำเพิ่มเติมตามโซนเวลาภายในภูมิภาค หมายเลขโทรศัพท์พื้นฐานและโทรศัพท์มือถือจะถูกเลือกโดยใช้วิธีการโทรเลขสุ่ม อย่างไรก็ตาม มุมมองต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ยังคงเป็นเชิงลบ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในหมู่พรรครีพับลิกันและกลุ่มอิสระ ซึ่งอาจสร้างปัญหาให้กับไบเดนในขณะที่เขาพยายามหาเสียงเลือกตั้งใหม่

อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงาน ซึ่งคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของประชากรที่อยู่ในกำลังแรงงาน เพิ่มขึ้นเล็กน้อยเป็น 62.7% การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานถือเป็นตัวชี้วัดสำคัญของสุขภาพเศรษฐกิจในวงกว้าง อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานสูงขึ้นที่ 62.8% ระหว่างเดือนสิงหาคมถึงพฤศจิกายน 1 “การปรับปรุงการมีส่วนร่วมของแรงงานเป็นวิธีหนึ่งในการจัดการกับความรัดกุมในตลาดแรงงานที่หนุนการเพิ่มค่าจ้าง” Matt Schoeppner นักเศรษฐศาสตร์อาวุโสของ U.S. ผู้พักแรมเห็นพ้องกันว่าถึงแม้จำเป็นต้องมีข้อมูลมากขึ้น แต่สิ่งสำคัญคือต้องจับตาดูอัตราการว่างงานของคนอเมริกันผิวดำ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากเป็นข้อบ่งชี้ว่าคนผิวดำกำลังประสบปัญหาในการหางาน มากกว่าเป็นสัญญาณว่ามีผู้คนเข้าสู่ตลาดแรงงานและกำลังมองหามากขึ้น งาน. เศรษฐกิจเพิ่มงาน 303,00 ตำแหน่งตามรายงานรายเดือนที่เผยแพร่โดยสำนักงานสถิติแรงงานเมื่อวันศุกร์ นักเศรษฐศาสตร์ นักวิจัย และผู้เชี่ยวชาญด้านนโยบายกล่าวว่าตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งแต่ไม่ร้อนอีกต่อไปควรเป็นข่าวดีสำหรับ Fed ในขณะที่ตัดสินใจว่าจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยหรือไม่หลังจากการรณรงค์ต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อมายาวนาน ตั้งแต่ปี 2017 ถึง 2019 อัตราเงินเฟ้ออยู่ที่ประมาณ 2% ต่อปี ซึ่งเป็นระดับที่ต่ำเพียงพอที่ผู้คนโดยทั่วไปไม่สังเกตเห็นการเปลี่ยนแปลงในแต่ละวัน แต่เมื่อโควิด-19 ปิดห่วงโซ่อุปทานทั่วโลกและทำให้เกิดการขาดแคลนแรงงาน ราคาก็พุ่งสูงขึ้น โดยอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบ 40 ปีที่ 9.1% ในเดือนมิถุนายน 2022

สินค้าและบริการที่เราทุกคนต้องการไม่ได้อยู่แค่ตรงนั้นเท่านั้น แต่ยังต้องผลิตอีกด้วย และการเติบโตหมายความว่าคุณภาพและปริมาณจะเพิ่มขึ้น ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจจึงเป็นประวัติศาสตร์ของการที่สังคมละทิ้งความยากจนอย่างกว้างขวางไว้เบื้องหลัง ในประเทศต่างๆ ที่มีการเติบโตทางเศรษฐกิจอย่างมาก ปัจจุบันมีเพียงไม่กี่คนที่ไม่มีอาหาร เกือบทั้งหมดสามารถเข้าถึงการศึกษา และผู้ปกครองแทบจะไม่ต้องทนทุกข์กับการสูญเสียลูก ผลงานของนักประวัติศาสตร์แสดงให้เห็นว่านี่ไม่ใช่กรณีในอดีต การเพิ่มขึ้นที่ใหญ่ที่สุดคือ “การค้าปลีก” โดยมีการใช้จ่ายเพิ่มขึ้น 17% ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดไว้ในช่วงสุดสัปดาห์ Black Friday และรูปแบบการใช้จ่ายก่อนคริสต์มาส David Card, Jesse Rothstein และ Moises Yi  พบว่าการขาดความใกล้ชิดทางภูมิศาสตร์กับงานดีๆ ไม่ได้เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ช่องว่างทางรายได้ทางเชื้อชาติในเมืองใหญ่ๆ ของสหรัฐฯ ในปัจจุบัน การคาดการณ์ของเราสำหรับประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ แสดงให้เห็นการปรับปรุงโมเมนตัมการเติบโตอย่างค่อยเป็นค่อยไปจาก 1.5% ในปีที่แล้วเป็น 1.9% ในปี 2024 และ 2.3% ในปี 2025 การเติบโตที่เพิ่มขึ้นในปี 2024 ได้รับแรงหนุนจากโมเมนตัมที่แข็งแกร่งขึ้นในเกาหลีใต้ สิงคโปร์ ไต้หวัน และนิวซีแลนด์ซึ่งชดเชยการเติบโตที่ช้าลงในแคนาดา ออสเตรเลีย และฮ่องกงมากกว่า

อย่างไรก็ตาม มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ภายในรายการในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนอยู่ในอันดับที่ 13 ในปี 2000 แต่กลับรั้งอันดับสองมาตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ อินโดนีเซียยังก้าวกระโดดจากเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 27 ในปี 2000 มาอยู่ที่อันดับที่ sixteen ในปี 2022 ในปี 2022 ซาอุดิอาระเบียไต่ขึ้นจากอันดับที่ 18 เป็น อันดับที่ 17 และอาร์เจนตินากระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 22 จากอันดับที่ 28 เมื่อปีที่แล้ว ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากผลกระทบที่แตกต่างกันดังที่กล่าวข้างต้น การฟื้นตัวของ GDP ที่แท้จริงในประเทศผู้ส่งออกพลังงาน (สหรัฐอเมริกาและแคนาดา) ได้รวดเร็วกว่าในประเทศผู้นำเข้าพลังงาน (ประเทศที่เหลือในรูป) การขยายตัวของความขัดแย้งระหว่างอิสราเอลและฮามาสอาจขัดขวางการเติบโตของ GDP ทั่วโลก และทำให้อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นอีกครั้ง ในเดือนมกราคม 2024 สถาบันบรูคกิ้งส์รายงานว่าความตึงเครียดทางภูมิรัฐศาสตร์ที่เพิ่มขึ้นเป็นความเสี่ยงที่สำคัญที่สุดต่อเศรษฐกิจโลก ตัวอย่างเช่น พวกเขากล่าวว่า AI ในอุตสาหกรรม CPG ซึ่งลงทุนอย่างมากในด้านการตลาดและการดำเนินงานของลูกค้า สามารถสร้างรายได้สูงถึง 660 พันล้านดอลลาร์ต่อปี ตามรายงานของ Bank of America ผลกระทบทางเศรษฐกิจของ generative AI จะคล้ายคลึงกับผลกระทบทางเศรษฐกิจในวงกว้างที่กระตุ้นโดยการประดิษฐ์เครื่องยนต์ไอน้ำและไฟฟ้าในรุ่นก่อนๆ

โดยรวมแล้ว ตัวชี้วัดความแม่นยำเหล่านี้ไม่ได้ให้หลักฐานที่น่าสนใจว่าแบบจำลองนี้มีความแม่นยำมากกว่านักพยากรณ์มืออาชีพ แบบจำลองนี้ดูเหมือนว่าจะทำงานได้ดีเมื่อเทียบกับแบบจำลองทางสถิติทั่วไปอื่นๆ ตัวอย่างเช่น การคาดการณ์การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงของ GDPNow ในไตรมาสแรกของปี 2018 เกิดขึ้นในวันจันทร์ที่ 29 มกราคม 2018 ซึ่งเป็นวันธรรมดาแรกหลังจากวันศุกร์ที่ 26 มกราคม 2018 เมื่อมีการประมาณการล่วงหน้าของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในไตรมาสที่สี่ของ 2017 เปิดตัวแล้ว GDPNow ขั้นสุดท้ายของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในไตรมาสแรกของปี 2018 จัดทำขึ้นเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2018 และประมาณการล่วงหน้าของการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงในไตรมาสแรกของปี 2018 ได้รับการเผยแพร่เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2018 เราจะอัปเดตสมมติฐานการคาดการณ์ของเราต่อไป เมื่อมีการแก้ไขข้อตกลงที่มีอยู่ บรรลุข้อตกลงใหม่ และข้อมูลใหม่ปรากฏขึ้นในแนวโน้มเศรษฐกิจและการคลังและสิ่งพิมพ์อื่น ๆ ของเรา ในช่วง 30 ปีที่ผ่านมา แคลิฟอร์เนียเป็นที่ดึงดูดใจของหลาย ๆ คน โดยเฉพาะผู้ที่สำเร็จการศึกษาระดับวิทยาลัยและผู้อพยพ แรงงานของรัฐเติบโตขึ้น 26% ตั้งแต่ปี 1994 และปัจจุบันผู้อพยพเป็นหนึ่งในสามของแรงงานทั้งหมด เทียบกับหนึ่งในสี่ในปี 1990 แต่ประชากรของรัฐก็เปลี่ยนไปอย่างมากเช่นกัน โดยย้ายเข้ามาภายในประเทศ ซึ่งบ่อยครั้งต้องการที่อยู่อาศัยราคาไม่แพงมาก บุคลากรของเทศมณฑลริเวอร์ไซด์เพิ่มขึ้นเกือบสองเท่านับตั้งแต่ปี 1994 ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่เร็วที่สุดในทุกเทศมณฑล Kern, San Joaquin และ San Bernardino County ก็เติบโตอย่างโดดเด่นเช่นกันที่ 44–49%

ในบรรดาผู้ที่ระบุว่าเป็นคนไร้บ้านในวันสำรวจสำมะโนประชากร (หมายถึงผู้ที่อยู่ในหอพักหรือสถานสงเคราะห์คนไร้บ้าน แต่ไม่ใช่ผู้ที่นอนหลับยาก) 4 ใน 10 (44.1%) ถูกปิดการใช้งาน ซึ่งเปรียบเทียบกับ 17.5% ของคนในประชากรที่กว้างขึ้น นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย จากบันทึกของตำรวจและโรงพยาบาลจากทั่วแคลิฟอร์เนีย Yutong Chen, Amalia R. Miller, Carmit Segal และ Melissa K. Spencer แสดงให้เห็นว่าอาชญากรรมความรุนแรงในครอบครัวและการไปเยี่ยมแผนกฉุกเฉินในโรงพยาบาลลดลงทั้งคู่ในช่วงการปิดตัวของการแพร่ระบาดของโควิด-19 ในการทดลองในมาลาวี Shilpa Aggarwal, Dahyeon Jeong, Naresh Kumar, David Sungho Park, Jonathan Robinson และ Alan Spearot พบว่าผลกระทบของการโอนเงินให้กับเกษตรกรต่อการลงทุนที่มีประสิทธิผลนั้นเพิ่มขึ้น 50 เปอร์เซ็นต์เมื่อการโอนถูกรวมเข้ากับต้นทุนการขนส่งที่ลดลง เพื่อเข้าถึงปัจจัยการผลิตทางการเกษตร คำให้การของ Zongyuan Zoe Liu ต่อคณะกรรมการทบทวนเศรษฐกิจและความมั่นคงสหรัฐฯ-จีนเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีนและวิวัฒนาการในการจัดหาเงินทุนสำหรับความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดี Xi ขึ้นสู่อำนาจ เศรษฐกิจและอัตราเงินเฟ้อเป็นข้อกังวลอันดับต้นๆ ของชาวอเมริกันที่นำไปสู่การเลือกตั้งกลางภาคเดือนพฤศจิกายน

ในทางตรงกันข้าม การเติบโตรายปีสำหรับค่าจ้างปกติ (ไม่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2023 แม้ว่าจะต่ำกว่าช่วงก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บันทึกที่เทียบเคียงได้เริ่มขึ้นในปี 2001 การเติบโตของค่าจ้างรายปีในแง่ที่แท้จริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ทั่วบริเตนใหญ่เพิ่มขึ้นในปีนี้ 1.4% สำหรับการจ่ายทั้งหมด (รวมโบนัส) และ 1.3% สำหรับการจ่ายปกติ (ไม่รวมโบนัส) ตามลำดับ ตามข้อมูลล่าสุดจากแรงงานในสหราชอาณาจักร สำรวจตลาด. ความเสี่ยงด้านลบต่อการเติบโตในกลุ่มประเทศสำคัญส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แหล่งที่มาที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นยุโรปและที่นี่โดยเฉพาะกลุ่มยูโร มันใกล้เคียงกับขอบเขตการเติบโต 0% มากที่สุด และความพ่ายแพ้อีกเล็กน้อยอาจขยายและทำให้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงขึ้นในบล็อกสกุลเงินเดียว อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นมากกว่าการชดเชยด้วยการปรับปรุงการคาดการณ์การเติบโตของสหรัฐอเมริกา จีน และอินเดีย ซึ่งน่าจะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ของโลก เรายังคงคาดการณ์การชะลอตัวในสหรัฐอเมริกาในช่วงสองไตรมาสกลางของปี 2024 แต่เราไม่ได้คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยอีกต่อไป และการอัปเดตล่าสุดยังช่วยลดความรุนแรงของการชะลอตัวที่เราคาดไว้อีกด้วย ญี่ปุ่นปรับประมาณการการเติบโตของ GDP ในไตรมาสที่สี่จาก -0.4% ต่อปี ซึ่งหมายความว่าญี่ปุ่นประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เป็น zero.4% เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะถดถอย การเติบโตที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 มีส่วนสำคัญที่ทำให้อัตราการเติบโต 1.9% ตลอดทั้งปีปฏิทิน การคาดการณ์ในปี 2024 ที่ 1% ของเราบ่งชี้ถึงการชะลอตัว แต่เรากลับมองหาการฟื้นตัวในวิถีการเติบโตรายไตรมาสจากแผงชั่วคราวในครึ่งหลังของปี 2023 แทน ปัจจุบันกองทุนอธิปไตยทั่วโลกบริหารจัดการสินทรัพย์ภายใต้การบริหารรวมกันมากกว่า eleven.5 ล้านล้านดอลลาร์ กองทุนเหล่านี้มีพื้นฐานอยู่ในเศรษฐกิจที่ส่งออกสินค้าโภคภัณฑ์เป็นส่วนใหญ่ และสร้างรายได้จากการสร้างรายได้จากทรัพยากรธรรมชาติ โดยเฉพาะน้ำมันและก๊าซ กองทุนอธิปไตยแห่งแรกของโลกคือหน่วยงานการลงทุนคูเวต ซึ่งก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ.

การใช้ SRF เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการใช้เงินหยวนในการเงินระหว่างประเทศมีประโยชน์อย่างชัดเจนสำหรับจีน ประการแรก ช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับนักลงทุนชาวจีน ประการที่สอง การทำให้เงินหยวนเป็นสากลถือเป็นสิ่งสำคัญหากจีนพัฒนาเครือข่ายทางการเงินที่เป็นอิสระจากเงินดอลลาร์สหรัฐ การใช้ BRI เพื่อส่งเสริมการใช้เงินหยวนให้เป็นสากลทำให้ CPC ควบคุมกระบวนการได้มากขึ้น ซึ่งช่วยให้พรรคสามารถตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรและอย่างไรในการทำให้เงินหยวนเป็นสากล ทำให้เกิดความมั่นใจว่าสามารถหลีกเลี่ยงความไม่มั่นคงทางการเงินได้ ประธานคลีฟแลนด์ ประธานกลาส และสมาชิกของคณะกรรมาธิการ ขอขอบคุณที่เชิญผมให้เป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมาธิการ ผมขอขอบคุณที่มีโอกาสมาปรากฏตัวต่อหน้าคุณในวันนี้เพื่อเป็นพยานเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีน และวิวัฒนาการของกองทุนดังกล่าวในการให้ทุนสนับสนุนความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ขึ้นสู่อำนาจ ข้อจำกัดในการเคลื่อนย้ายยังขัดขวางการเข้าถึงบริการด้านสุขภาพและบริการที่จำเป็นอื่นๆ เนื่องจาก 80% ของชาวกาซานต้องพึ่งพาความช่วยเหลือจากนานาชาติ ในอดีตการบริจาคเงินช่วยเหลือช่วยลดผลกระทบจากการประกอบอาชีพ อย่างไรก็ตาม ในปี 2022 รัฐบาลปาเลสไตน์ได้รับเงินสนับสนุนงบประมาณจากผู้บริจาคเพียง 250 ล้านดอลลาร์ และ 300 ล้านดอลลาร์สำหรับโครงการพัฒนา นี่เป็นการลดลงอย่างมากจากมูลค่ารวม 2 พันล้านดอลลาร์หรือ 27% ของ GDP ในปี 2551 เหลือน้อยกว่า 3% ของ GDP ในปี 2565

การพัฒนาทางภูมิรัฐศาสตร์ยังอาจก่อให้เกิดความเสี่ยงที่สูงขึ้นต่ออัตราเงินเฟ้อ ซึ่งรวมถึงความเสี่ยงที่จะเกิดความขัดแย้งทางภูมิรัฐศาสตร์ และขอบเขตที่ตลาดอาหารและพลังงาน รวมถึงห่วงโซ่อุปทานยังคงต้องเผชิญกับอิทธิพลเหล่านี้ ด้วยเหตุนี้ ผมจะสรุปความคิดเห็นของตัวเองเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้น รวมถึงความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่สำคัญ และผลกระทบต่อนโยบายการเงิน อาจมีคนแย้งว่าคำแนะนำล่วงหน้าในเดือนธันวาคมทำให้ FOMC ยากขึ้นมากในการตอบสนองต่อข้อมูลใหม่ ๆ ที่บ่งชี้ว่าความเสี่ยงและความไม่แน่นอนได้พัฒนาไปเพื่อตอบสนองต่อการเปลี่ยนแปลงที่เกี่ยวข้องกับโรคระบาดในเศรษฐกิจ ความไม่แน่นอนอื่นๆ เช่น ความแม่นยำของการวัดผลทางเศรษฐกิจแบบเรียลไทม์ ยังนำเสนอความท้าทาย เช่นเดียวกับการหยุดชะงักด้านอุปทานที่สำคัญ และความไม่แน่นอนเกี่ยวกับระยะเวลาของความคืบหน้าไปสู่การแก้ไข ซึ่งผมจะกล่าวถึงต่อไป ผลประโยชน์ทางเศรษฐกิจที่อาจเกิดขึ้นจากการค้าขายในอเมริกายังห่างไกลจากความเหนื่อยล้า กำลังซื้อประมาณสามในสี่ของโลกและผู้บริโภคมากกว่า 95% ทั่วโลกอยู่นอกขอบเขตของอเมริกา การวิเคราะห์ของสถาบันปีเตอร์สันยังคาดการณ์ว่าการกำจัดอุปสรรคทางการค้าทั่วโลกที่เหลืออยู่จะช่วยเพิ่มผลประโยชน์ที่อเมริกาได้รับจากการค้าอีก 50% การค้ายังคงเป็นกลไกขับเคลื่อนการเติบโตของอเมริกา การเจรจาเพื่อลดอุปสรรคระดับโลกและการบังคับใช้ข้อตกลงที่มีอยู่อย่างมีประสิทธิผลเป็นเครื่องมือในการเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพิ่มเติมเหล่านั้น

GDP ของประเทศต่างๆ ทั่วโลกมีความผันผวนตามช่วงต่างๆ ของวงจรเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน โดยมีฉากหลังเป็นการเติบโตทางเศรษฐกิจในระยะยาวเมื่อเวลาผ่านไป อย่างไรก็ตาม แม้จะมีขึ้นๆ ลงๆ แต่เศรษฐกิจอันดับต้นๆ เมื่อวัดจาก GDP ก็ไม่สามารถขยับเขยื่อนได้ง่ายจากตำแหน่งที่พวกเขาถืออยู่ แม้กระทั่งทุกวันนี้ ประเทศที่พัฒนาแล้วส่วนใหญ่ก็ยังอยู่ต่ำกว่าเส้นทางการเติบโตของแนวโน้มที่เป็นอยู่ก่อนเกิดการระบาดใหญ่ ยกเว้นสหรัฐอเมริกา ซึ่งอยู่ในแนวทางในปีนี้ที่จะกลับไปสู่ระดับที่คาดการณ์ไว้โดยแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่ ไม่มีประเทศเศรษฐกิจพัฒนาแล้วขนาดใหญ่ในกลุ่มตัวอย่างของเราที่สามารถเข้าถึงระดับ GDP ที่พวกเขาจะมีในปัจจุบันได้ หากแนวโน้มก่อนการแพร่ระบาดยังคงมีอยู่ แต่เมื่อพิจารณาถึงการกลับมาสู่การเติบโตของเทรนด์ได้เร็วกว่า สหรัฐอเมริกาจึงเป็นประเทศที่ใกล้เคียงที่สุด โดยผลผลิตที่แท้จริงจะต่ำกว่าแนวโน้มก่อนการระบาดใหญ่เพียง 1.4% เท่านั้น งานมากถึง 40% ทั่วโลกจะได้รับผลกระทบจาก generative AI ตามข้อมูลของกองทุนการเงินระหว่างประเทศ พวกเขากล่าวว่าตัวเลขดังกล่าวเพิ่มขึ้นเป็น 60% ของตำแหน่งงานเมื่อพิจารณาเฉพาะประเทศที่พัฒนาแล้วเท่านั้น มีรายงานว่าระบบนิเวศที่สร้างสรรค์ของแพลตฟอร์มดังกล่าวสร้างรายได้ 35 พันล้านดอลลาร์ให้กับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2565 และคิดเป็นตำแหน่งงานเต็มเวลา 390,000 ตำแหน่ง นั่นเป็นไปตาม Oxford Economics เมื่อพูดถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อเศรษฐกิจ นักวิจัยเตือนว่าสิ่งนี้กำลังส่งผลกระทบในทางลบต่อระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลกอยู่แล้ว

ในคำพูดของฉันวันนี้ ฉันจะทบทวนการพัฒนาที่โดดเด่นบางประการในเศรษฐกิจและระบบการเงินของสหรัฐฯ รวมถึงทบทวนการดำเนินการนโยบายการเงินและการสื่อสารที่สำคัญ เนื่องจากฉันเข้าร่วมคณะกรรมการผู้ว่าการระบบธนาคารกลางสหรัฐและกลายเป็นสมาชิกที่ลงคะแนนเสียงถาวร ของคณะกรรมการตลาดกลางเปิด (FOMC) ในปลายเดือนพฤศจิกายน 2018 เมื่อมองย้อนกลับไปในช่วงห้าปีที่ผ่านมา ผมจะพิจารณาว่าความไม่แน่นอนและความเสี่ยงต่างๆ เกี่ยวกับเศรษฐกิจมหภาคและการวัดผลมีผลกระทบต่อการตัดสินใจนโยบายการเงินและการสื่อสารอย่างไร นอกจากนี้ ฉันจะเน้นข้อควรพิจารณาบางประการเกี่ยวกับความเสี่ยงด้านความมั่นคงทางการเงินและนโยบายการเงิน ผมจะสรุปด้วยมุมมองของตัวเองเกี่ยวกับแนวโน้มเศรษฐกิจในระยะสั้น ความเสี่ยงและความไม่แน่นอนที่สำคัญบางประการที่เกี่ยวข้องกับแนวโน้มของผม และมุมมองของผมเกี่ยวกับผลกระทบต่อนโยบายการเงิน อัตราการว่างงาน ซึ่งรายงานทุกเดือนโดยสำนักงานสถิติแรงงานของสหรัฐอเมริกา ให้ข้อมูลเชิงลึกที่สำคัญเกี่ยวกับสุขภาพของเศรษฐกิจของประเทศ โดยทั่วไป ยิ่งอัตราการว่างงานต่ำลง เศรษฐกิจก็จะยิ่งแข็งแกร่งขึ้นเท่านั้น อัตราการว่างงานก็เป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่มีการติดตามอย่างใกล้ชิดมากที่สุดเช่นกัน สิ่งสำคัญที่ควรทราบคืออัตราการว่างงานสะท้อนถึงผู้ที่ตกงานแต่ยังคงหางานทำ ไม่ได้สะท้อนถึงผู้อื่นที่หยุดหางานหรือคิดว่าตนเองไม่อยู่ในกำลังแรงงานอีกต่อไป อันที่จริงแล้ว ผู้ลงคะแนนเกือบ 6 ใน 10 รายที่สำรวจโดย CBS News อธิบายว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภายใต้ไบเดนนั้นย่ำแย่ แม้ว่ามุมมองของนักเศรษฐศาสตร์จะมีแง่ดีมากกว่ามากเนื่องจาก GDP ของประเทศที่แข็งแกร่งเกินคาดและการว่างงานต่ำ แทนที่จะเข้าสู่ภาวะถดถอย ดังที่นักเศรษฐศาสตร์หลายคนคาดการณ์ไว้เมื่อปีที่แล้ว ดูเหมือนว่าเศรษฐกิจจะดำเนินไปในทิศทางที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่องและมีการจ้างงานเพิ่มขึ้นในขณะที่อัตราเงินเฟ้อถดถอย มีการสำรวจปัจจัยทั้งสามนี้ ซึ่งปัจจุบันเป็นหนึ่งในความท้าทายทางเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ ในรายงานนี้ นอกจากนี้เรายังพิจารณาสิ่งที่ภาครัฐสามารถทำได้เพื่อแก้ไขปัญหานี้ สิ่งที่ภาคเอกชนสามารถทำได้เพื่อสนับสนุนภาครัฐ และสิ่งที่บริษัทเอกชนสามารถทำได้เพื่อช่วยเหลือตนเอง

ประการแรก การใช้ PCE-deflator ราคาทั่วไปเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีก่อนหน้าในเดือนกุมภาพันธ์ เพิ่มขึ้นจาก 2.4% ในเดือนมกราคม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดในรอบสามปี ทั้งราคาพาดหัวและราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.3% จากเดือนก่อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาพลังงานลดลง 2.3% จากปีก่อนหน้า ขณะที่ราคาอาหารเพิ่มขึ้นเพียง 1.3% จากปีก่อนหน้า อย่างหลังนี้มีความสำคัญหลังจากราคาอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วเป็นเวลานาน เมื่อสร้างแผนการเพื่อให้บรรลุเป้าหมายทางการเงิน สิ่งสำคัญคือต้องอบอัตราเงินเฟ้อตามความเป็นจริงสำหรับค่าใช้จ่ายในอนาคต เพื่อที่คุณจะได้ประหยัดเงินได้เพียงพอกับความต้องการของคุณ เส้นอัตราผลตอบแทนแบบกลับหัวเป็นตัวบ่งชี้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยที่แข็งแกร่งในอดีต ในอดีต สองในสามของเวลาที่เส้นอัตราผลตอบแทนกลับหัว เศรษฐกิจสหรัฐฯ ตกต่ำลงภายใน 18 เดือน ครั้งล่าสุดที่เส้นอัตราผลตอบแทนกลับด้านคือในช่วงปลายปี 2019 เพียงไม่กี่เดือนก่อนเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยของโควิด-19 ในสหรัฐฯ ประวัติศาสตร์ดูเหมือนจะสนับสนุนแนวคิดที่ว่าการลงจอดอย่างนุ่มนวลสำหรับเศรษฐกิจเป็นสิ่งที่ท้าทายมากที่จะดึงออกมา นับตั้งแต่ทศวรรษ 1950 เป็นต้นมา แต่ละช่วงของภาวะเงินเฟ้อของสหรัฐฯ ที่ถูกขับเคลื่อนโดยนโยบายที่เข้มงวดของเฟด เกิดขึ้นพร้อมกับภาวะถดถอยของสหรัฐฯ ตามข้อมูลของ Deutsche Bank

ไม่มีเจ้าหน้าที่ที่ได้รับเลือกหรือแต่งตั้งระดับสูงคนใดในรัฐบาลกลางในปัจจุบันที่ได้รับคะแนนการอนุมัติเสียงข้างมากจากประชาชนชาวอเมริกัน โดยสูงสุดคือ 48% ได้รับจากหัวหน้าผู้พิพากษาศาลฎีกา จอห์น โรเบิร์ตส์ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับผลกระทบของราคาที่สูงก็แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญในแต่ละพรรค โดยพรรครีพับลิกันและพรรคอิสระบรรยายสถานการณ์ในเชิงลบมากกว่าพรรคเดโมแครต โดยรวมแล้ว 72% ของพรรครีพับลิกันและ 64% ของพรรคอิสระกล่าวว่าภาวะเงินเฟ้อเป็นปัญหาสำหรับพวกเขา เทียบกับ 51% ของพรรคเดโมแครต เพิ่มขึ้น 6 จุดจากเดือนที่แล้ว และ 14 จุดตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนมาอยู่ที่ -26 คะแนน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ดัชนีอยู่ในแดนลบส่วนใหญ่นับตั้งแต่เริ่มปี 2565 การระบาดใหญ่ในปี 2020 ลดลงเหลือ -58 ในเดือนมิถุนายน 2022 ถือเป็นการอ่านที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า 40 ปี และราคาก๊าซสร้างสถิติใหม่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็มีความผันผวน โดยแสดงสัญญาณของการปรับปรุงเล็กน้อยในช่วงฤดูร้อนที่แล้ว ก่อนที่จะแย่ลงอีกครั้ง อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยกระทรวงการคลังสหรัฐอายุ 10 ปีพุ่งขึ้นเทียบกับ 5% เป็นครั้งแรกในรอบ 15 ปี สิ่งนี้มีผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่องบประมาณของรัฐบาลกลาง ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีตำแหน่งงานว่าง eight.7 ล้านตำแหน่ง ณ สิ้นเดือนตุลาคม ลดลง 617,000 ตำแหน่งจากเดือนกันยายน ดัชนีราคาผู้บริโภค (CPI) ซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น three.1% ต่อปีในเดือนพฤศจิกายน และลดลงจาก three.2% ในเดือนตุลาคม

เราเพิ่มข้อมูลบ่อยครั้งและเราสนใจในสิ่งที่จะเป็นประโยชน์ต่อผู้คน หากคุณมีคำแนะนำเฉพาะเจาะจง คุณสามารถติดต่อเราได้ที่ [ป้องกันอีเมล]

การลงทุนในปี 2565 ลดลงเหลือ 10.7% ของ GDP ของกาซา หรือเพียง 1.9% ของ GDP ของปาเลสไตน์ ระหว่างปี 2549 ถึง 2565 GDP ที่แท้จริงของกาซาต่อหัวลดลง 37% ในขณะที่ส่วนแบ่งในเศรษฐกิจปาเลสไตน์หดตัวจาก 31% เป็น 17.4% การจำกัดการเคลื่อนย้ายผู้คนและสินค้า การทำลายทรัพย์สินการผลิตในการปฏิบัติการทางทหารบ่อยครั้ง และการห้ามนำเข้าเทคโนโลยีและปัจจัยการผลิตที่สำคัญ ได้ทำลายเศรษฐกิจของฉนวนกาซา นับตั้งแต่ก่อตั้งในปี 1994 รัฐบาลปาเลสไตน์ได้รับมือกับความรับผิดชอบทางเศรษฐกิจ การเมือง และสังคมที่มีลักษณะเฉพาะและซับซ้อน ซึ่งยิ่งใหญ่กว่าทรัพยากรทางการเมืองและเศรษฐกิจที่มีอยู่ สามทศวรรษหลังจากสนธิสัญญาออสโล ความหวังของการบรรจบกันระหว่างเศรษฐกิจปาเลสไตน์กับอิสราเอลยังคงถูกขัดขวางโดยนโยบายการยึดครอง ในทางกลับกัน เศรษฐกิจทั้งสองกลับมีความแตกต่างกัน โดยปัจจุบัน GDP ต่อหัวของปาเลสไตน์อยู่ที่เพียง 8% ของอิสราเอล

แม้ว่าผู้มีสิทธิเลือกตั้งอาจไม่สังเกตเห็น GDP ในระดับบุคคล แต่เศรษฐกิจที่กำลังเติบโตช่วยให้บริษัทต่างๆ สามารถขยายและจ้างพนักงานได้มากขึ้น ธุรกิจยังสามารถจ่ายค่าจ้างที่สูงขึ้นได้เมื่อมีความต้องการสินค้าหรือบริการมากขึ้น รายจ่ายเพื่อการบริโภคขั้นสุดท้ายของครัวเรือนที่กำหนด (0.9%) บางส่วนชดเชยการออมของครัวเรือน เนื่องจากราคาสินค้าและบริการที่จำเป็นยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง อัตราส่วนการออมต่อรายได้ของครัวเรือนเพิ่มขึ้นจาก 1.9% เป็น 3.2% และกลับมาสู่ช่วงการเติบโต three.0% นับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2565

เศรษฐศาสตร์มหภาคแบบเศรษฐกิจเปิดเป็นจุดสนใจหลักของความสนใจด้านการวิจัย ซึ่งส่วนหนึ่งเกิดจากการพึ่งพาซึ่งกันและกันที่เพิ่มขึ้นของเศรษฐกิจโลก และโดยการเคลื่อนตัวไปสู่อัตราแลกเปลี่ยนแบบลอยตัว หนังสือเล่มใหม่ที่สำคัญเล่มนี้กล่าวถึงประเด็นสำคัญหลายประการในทฤษฎีเศรษฐศาสตร์มหภาคเกี่ยวกับรูปแบบต่างๆ ของระบบเศรษฐกิจแบบเปิดภายใต้ระดับการพึ่งพาที่แตกต่างกัน มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก ในทำนองเดียวกัน ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจยังเป็นประวัติศาสตร์ของความเหลื่อมล้ำระดับโลกขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านโภชนาการ สุขภาพ การศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน และมิติอื่น ๆ อีกมากมาย ในบางประเทศ ปริมาณและคุณภาพของสินค้าและบริการที่สนับสนุนผลลัพธ์เหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองศตวรรษที่ผ่านมา ในคนอื่นพวกเขาไม่ได้ทำ

ในช่วงครึ่งหลังของปี 2021 เป็นที่ชัดเจนว่าจุดยืนนโยบายการเงินของ FOMC นั้นผ่อนคลายเกินไปท่ามกลางแรงกดดันด้านเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น และคณะกรรมการจำเป็นต้องก้าวไปสู่จุดยืนทางนโยบายที่เข้มงวดมากขึ้น สำหรับฉันดูเหมือนว่าประสบการณ์ในช่วงหลายปีที่นำไปสู่การระบาดใหญ่ เมื่ออัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำอย่างต่อเนื่อง ทำให้ยากสำหรับหลาย ๆ คนที่จะคาดการณ์ว่าสถานการณ์นั้นจะเปลี่ยนแปลงได้เร็วแค่ไหน แน่นอนว่า ข้อมูลอัตราเงินเฟ้อและแรงงานไม่ได้สะท้อนถึงภาวะเศรษฐกิจในขณะนั้นอย่างถูกต้องแม่นยำ และได้รับการแก้ไขอย่างมีนัยสำคัญในเวลาต่อมา17 ปัจจัยเหล่านี้เมื่อรวมกันแล้วรวมกับคำแนะนำล่วงหน้าของ FOMC ที่กล่าวถึงก่อนหน้านี้ มีส่วนทำให้เกิดความล่าช้าในการถอดถอนนโยบายการเงิน ที่พักในปี 2564 ภาวะช็อกจากโควิด-19 และการตอบสนองต่อนโยบายการเงิน ในช่วงหลังของการทบทวนกรอบนโยบายการเงินของ FOMC ในเดือนมีนาคม 2563 การระบาดใหญ่ของโควิด-19 สร้างความตื่นตระหนกต่อเศรษฐกิจและระบบการเงินโลกอย่างที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน การล็อกดาวน์ทางเศรษฐกิจอย่างกว้างขวางและการเว้นระยะห่างทางสังคม รวมกับผลกระทบจากโรคระบาดอื่นๆ ทำให้เกิดการหดตัวในการจ้างงานและกิจกรรมทางเศรษฐกิจอย่างรวดเร็วและลึกที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจตกต่ำครั้งใหญ่ ส่วนที่สำคัญหลายแห่งของระบบการเงินของสหรัฐฯ ประสบปัญหาการหยุดชะงักครั้งใหญ่หรือหยุดทำงานโดยสิ้นเชิง Federal Reserve ตอบสนองอย่างแข็งขันเพื่อบรรเทาความวุ่นวายในตลาดการเงินและผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการปิดตัวลงอย่างรวดเร็วของเศรษฐกิจสหรัฐฯ (และฉันจะพูดเพิ่มเติมในหัวข้อนี้ในภายหลัง) เมื่อพิจารณาถึงกำหนดเวลาในการดำเนินการ กลยุทธ์ที่ได้รับการปรับปรุงได้ชี้แนะวิธีที่ FOMC ตอบสนองต่อผลกระทบครั้งใหญ่ที่สุดครั้งหนึ่งที่เศรษฐกิจสหรัฐฯ ประสบในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา นั่นก็คือ การระบาดใหญ่ของโควิด-19 ความตื่นตระหนกนี้ ประกอบกับการตอบสนองเชิงนโยบายของรัฐบาลและธนาคารกลางทั่วโลก ได้ทำลายพลวัตหลายประการที่มีอิทธิพลต่อเศรษฐกิจในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา และแนวทางนโยบายการเงินหลังวิกฤตการเงินปี 2551 ผลกระทบเหล่านี้จะส่งผลต่อวิธีคิดของเราเกี่ยวกับนโยบายการเงินในอนาคต แต่ก่อนอื่นเรามาใส่เหตุการณ์และการตอบสนองของโควิด-19 ไว้ในบริบทที่ดีกว่ากันก่อน แม้ว่าความท้าทายเหล่านี้และอื่นๆ จะเป็นเรื่องจริง แต่แคลิฟอร์เนียก็มีจุดแข็งหลายประการเช่นกัน บางส่วนเกิดจากการเติบโตทางเศรษฐกิจที่โดดเด่นซึ่งเกิดขึ้นหลังช่วงต้นทศวรรษที่ ninety ที่ลำบาก ตลาดแรงงานของเราอยู่ในสภาพที่ดีขึ้นกว่าในปี 1994 มาก โดยอัตราการว่างงานลดลงและการเติบโตของงานที่แข็งแกร่งขึ้น สตาร์ทอัพธุรกิจสะดุดเล็กน้อยในช่วงที่เกิดโรคระบาด แต่กลับมาเติบโตอย่างแข็งแกร่งอีกครั้ง รายได้ดีขึ้นอย่างมาก และความยากจนลดลงอย่างเห็นได้ชัดจากช่วงต้นทศวรรษ 1990

เศรษฐกิจสหรัฐฯ เพิ่มการจ้างงาน 275,000 ตำแหน่งในเดือนกุมภาพันธ์ ส่งสัญญาณว่าตลาดแรงงานยังคงแข็งแกร่ง ความตึงเครียดทางการค้าที่เพิ่มสูงขึ้นกับจีน สงครามรัสเซีย-ยูเครนที่กำลังดำเนินอยู่ และความขัดแย้งในตะวันออกกลาง ล้วนชี้ให้เห็นถึงความไม่แน่นอนและความเสี่ยงที่จะเกิดขึ้นต่อไปในปี 2024 แม้ว่าจนถึงขณะนี้ผลกระทบโดยตรงต่อเศรษฐกิจของสหรัฐฯ ยังมีจำกัด แต่ความเสี่ยงที่ใหญ่กว่านั้นก็คือภาวะอุปทานชะงักของ สินค้าโภคภัณฑ์หรือสินค้าที่สำคัญ เช่น พลังงาน อาหาร เซมิคอนดักเตอร์ ที่ทำให้เกิดการหยุดชะงักของตลาดอย่างมีนัยสำคัญ การเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปีหน้าอาจส่งผลกระทบมากกว่าวัฏจักรทางภูมิศาสตร์การเมืองล่าสุด เนื่องจากความตึงเครียดที่เพิ่มสูงขึ้นแล้ว การขาดดุลการคลังเพิ่มขึ้นประมาณสองเท่าเป็น 1.84 ล้านล้านดอลลาร์ หรือ 7.4% ของ GDP ในปีงบประมาณ 2023 จาก 950 พันล้านดอลลาร์ในปี 2022 แม้ว่าการขยายการขาดดุลเต็มจำนวนในปีนี้จะไม่ถือเป็นมาตรการกระตุ้นในแง่คลาสสิก แต่ก็ชัดเจนว่ารัฐบาลกลางรับเข้ามา เงินสดน้อยกว่าที่ส่งออกไปมาก เมื่อพิจารณาถึงปี 2024 เราคาดว่าการขาดดุลของรัฐบาลกลางจะแคบลงเหลือเพียง 5.9% ของ GDP ที่ยังคงมีขนาดใหญ่มาก ซึ่งสะท้อนถึงความตึงเครียดเล็กน้อยในด้านการใช้จ่าย ซึ่งชดเชยบางส่วนด้วยการใช้จ่ายดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับหนี้ภาครัฐ BEA จัดทำสถิติทางเศรษฐกิจที่มีการจับตาดูอย่างใกล้ชิดที่สุด ซึ่งมีอิทธิพลต่อการตัดสินใจของเจ้าหน้าที่ของรัฐ นักธุรกิจ และบุคคลทั่วไป สถิติเหล่านี้ให้ภาพรวมเศรษฐกิจสหรัฐฯ ที่ครอบคลุมและทันสมัย ข้อมูลในหน้านี้ดึงมาจากบัญชีเศรษฐกิจ BEA ที่โดดเด่น ภูมิปัญญาดั้งเดิมในหมู่นักเศรษฐศาสตร์จำนวนมากและผู้สังเกตการณ์ชาวจีนคนอื่นๆ คือการที่จีนจำเป็นต้องมุ่งสู่การเติบโตตามความต้องการของผู้บริโภค แต่นั่นดูเหมือนจะไม่ใช่นโยบายของรัฐบาล แต่นโยบายใหม่คือการเพิ่มกำลังการผลิตในการผลิตเทคโนโลยีขั้นสูง โดยมีเป้าหมายในการส่งออกผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าเพิ่มสูงขึ้น ในบรรดาเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่รัฐบาลมุ่งเน้น ได้แก่ รถยนต์ไฟฟ้า รถยนต์ไร้คนขับ แบตเตอรี่รถยนต์ไฟฟ้า เซมิคอนดักเตอร์ ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับ AI และเทคโนโลยีชีวภาพ อีกปัจจัยที่อาจนำไปสู่การเพิ่มขึ้นของค่าเงินเยนก็คือความคาดหวังเกี่ยวกับการดำเนินการของ BOJ ในอนาคต หากนักลงทุนคาดว่าจะมีการเคลื่อนไหวขึ้นอัตราดอกเบี้ยต่อไป สิ่งนี้มีแนวโน้มที่จะสร้างแรงกดดันต่อเงินเยนให้สูงขึ้น และสิ่งอื่นๆ ทั้งหมดมีความเท่าเทียมกัน เมื่อ BOJ ขึ้นอัตราดอกเบี้ยเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ยังคงระบุต่อไปว่านโยบายการเงินยังคงผ่อนคลาย จึงเป็นสัญญาณที่ทำให้เกิดความสับสนแก่นักลงทุน

สภาพแวดล้อมของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นและยาวนานขึ้นและความท้าทายของธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาค ส่งผลให้มาตรฐานการให้สินเชื่อเข้มงวดขึ้น และทำให้การเติบโตช้าลง สิ่งนี้เกิดขึ้นในสินเชื่อทุกประเภท แต่สำคัญที่สุดสำหรับภาคอสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ ซึ่งธนาคารขนาดเล็กและระดับภูมิภาคมีบทบาทสำคัญ ด้วยหนี้อสังหาริมทรัพย์เพื่อการพาณิชย์ที่จะครบกำหนดชำระเกือบ 550 พันล้านดอลลาร์ในปีหน้า คาดว่าผู้ให้กู้และนักลงทุนจะขาดทุนเพิ่มขึ้น แม้ว่าเราจะไม่คาดหวังว่าสิ่งนี้จะเป็นปัญหาเชิงระบบ แต่กิจกรรมการปล่อยสินเชื่อที่ลดลงและความสูญเสียของนักลงทุนที่อาจเกิดขึ้นอาจเป็นปัญหาทางเศรษฐกิจ หากอัตราเงินเฟ้อยังคงมีแนวโน้มปานกลางในไตรมาสต่อๆ ไป เราคิดว่ามีแนวโน้มว่า FOMC จะเริ่มปรับอัตราดอกเบี้ยนโยบายให้เป็นปกติอย่างช้าๆ ใกล้จุดกึ่งกลางของปีหน้า เราคาดการณ์การปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง 25 bps ในการประชุมแต่ละครั้งซึ่งเริ่มในเดือนมิถุนายน ส่งผลให้ช่วงเป้าหมายของ Fed Funds อยู่ที่ four.00%-4.25% ณ สิ้นปี 2567 ในขณะเดียวกัน การปรับลดปริมาณการไหลบ่าของงบดุลของ Fed คาดว่าจะคงไว้เท่าเดิม ก้าวต่อไปจนถึงปี 2567 โดยคาดว่าจะมีมูลค่า ninety five พันล้านดอลลาร์ต่อเดือน การปรับลดปริมาณเชิงปริมาณคาดว่าจะช่วยดึงเงินออกจากเศรษฐกิจประมาณ 1 ล้านล้านดอลลาร์ในปีหน้า ในช่วงไม่กี่ทศวรรษที่ผ่านมา ส่วนแบ่งการเติบโตทางเศรษฐกิจของจีนอย่างไม่สมส่วนมาจากการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์และโครงสร้างพื้นฐาน ขณะนี้ รัฐบาลกำลังทำงานเพื่อจำกัดการลงทุนดังกล่าว ส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหาหนี้ส่วนเกิน และส่วนหนึ่งเพื่อแก้ไขปัญหากำลังการผลิตส่วนเกิน การลงทุนของจีนในฐานะส่วนแบ่งของ GDP นั้นสูงกว่าการลงทุนของประเทศที่พัฒนาแล้วและของประเทศเศรษฐกิจเกิดใหม่รายใหญ่ส่วนใหญ่มาก ผลตอบแทนจากการลงทุนในแง่ของผลผลิตยังอ่อนแอ ดังนั้น จีนกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านจากการเติบโตที่เน้นการลงทุนเป็นหลัก อย่างไรก็ตาม ในระยะยาว เยอรมนีจะต้องแก้ไขปัญหาหลายประการหากการเติบโตฟื้นตัวขึ้น ประการแรก จะต้องเร่งการเปลี่ยนแปลงพลังงาน ประการที่สอง เศรษฐกิจขึ้นอยู่กับอุตสาหกรรมหนักที่ใช้พลังงานมากเกินไป เยอรมนีจำเป็นต้องก้าวไปสู่การเป็นเศรษฐกิจที่อิงข้อมูลอย่างรวดเร็ว ประการที่สาม จะต้องมีกฎระเบียบและระบบราชการที่ก้าวก่ายน้อยลง และต้องมีการลงทุนภาครัฐในการวิจัยและพัฒนามากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีขั้นสูง นอกจากนี้ การส่งเสริมการย้ายถิ่นฐานของผู้มีทักษะเฉพาะด้านสามารถช่วยได้ เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในสิงคโปร์และญี่ปุ่น ขณะเดียวกันในอิตาลี อัตราเงินเฟ้อทั่วไปเร่งขึ้นเล็กน้อยในเดือนมีนาคมแต่ยังคงต่ำกว่าเป้าหมาย 2.0% โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ราคาเพิ่มขึ้น 1.3% ในเดือนมีนาคมเทียบกับปีก่อนหน้า เพิ่มขึ้นจาก 0.8% ในเดือนกุมภาพันธ์และเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนตุลาคม เมื่อไม่รวมราคาอาหารและพลังงานที่ผันผวน ราคาหลักในอิตาลีเพิ่มขึ้น 2.3% จากปีก่อนหน้า ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 แม้แต่อัตราเงินเฟ้อราคาบริการที่ 2.9% ก็แตะระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2565 ดังนั้นอิตาลีจึงอยู่ใน เป็นสถานที่ที่ดีเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ

การขาดดุลการค้าสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 จากข้อมูลของสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ และสำนักงานสำรวจสำมะโนประชากรของสหรัฐฯ การขาดดุลเพิ่มขึ้นจาก 67.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนมกราคม (แก้ไข) เป็น sixty eight.9 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เนื่องจากการนำเข้าเพิ่มขึ้นมากกว่าการส่งออก การขาดดุลสินค้าลดลง zero.3 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์ เหลือ ninety one.4 พันล้านดอลลาร์ ส่วนเกินบริการลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์ในเดือนกุมภาพันธ์เหลือ 22.5 พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลบัญชีเดินสะพัดของสหรัฐฯ ลดลง 1.6 พันล้านดอลลาร์หรือร้อยละ zero.eight เหลือ 194.eight พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ตามสถิติที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐฯ การขาดดุลไตรมาสสามที่แก้ไขแล้วอยู่ที่ 196.4 พันล้านดอลลาร์ การขาดดุลในไตรมาสที่สี่อยู่ที่ร้อยละ 2.eight ของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศในปัจจุบันซึ่งลดลงน้อยกว่าร้อยละ 0.1 จากไตรมาสที่สาม รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งลดลงจากอัตราในเดือนมิถุนายน 2565 ที่ 9.1% ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 12 เดือนในรอบ 40 ปี Shelter เป็นผู้มีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในการเติบโตของอัตราเงินเฟ้อรายเดือนในช่วงเกือบปี 2023 ส่วนน้ำมันเบนซินมีส่วนช่วยที่ใหญ่ที่สุดในเดือนสิงหาคม ในขณะเดียวกัน เงินเยนอ่อนค่าลงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วสู่ระดับต่ำสุดเมื่อเทียบกับดอลลาร์ในรอบ 34 ปี ขณะนี้มีการหารือเกี่ยวกับการแทรกแซงตลาดสกุลเงินที่อาจเกิดขึ้นโดย BOJ หรือรัฐบาลเพื่อรักษาเสถียรภาพของค่าเงินเยน จริงๆ แล้ว รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของญี่ปุ่นกล่าวว่าเขาจะพิจารณา “ขั้นตอนเด็ดขาด” เพื่อเพิ่มมูลค่าของเงินเยน นอกจากนี้ยังมีรายงานว่าผู้นำจาก BOJ กระทรวงการคลัง และหน่วยงานบริการทางการเงินได้ประชุมฉุกเฉินเพื่อหารือเกี่ยวกับนโยบายสกุลเงิน ข่าวการประชุมส่งผลให้ค่าเงินเยนฟื้นตัวเล็กน้อย แม้จะมีปัญหาเฉพาะเหล่านี้ แต่ผลกระทบทางเศรษฐกิจโดยรวมจากการพังของสะพานก็มีแนวโน้มว่าไม่มีนัยสำคัญต่อเศรษฐกิจสหรัฐฯ และเศรษฐกิจโลก การหยุดชะงักหลักจะเกิดขึ้นในขณะที่มีการทำความสะอาดเศษซาก หลังจากนั้น ท่าเรือสามารถกลับมาดำเนินกิจกรรมต่อได้แม้ว่าจะมีการสร้างสะพานทดแทนซึ่งอาจใช้เวลาหลายปีก็ตาม

รัฐบาลจัดสรรรายได้ทั้งหมดให้กับการบริโภคสินค้าโภคภัณฑ์ การโอนสวัสดิการ และการจ่ายเงินบำนาญให้กับครัวเรือน (กำหนดไว้ในเงื่อนไขที่แท้จริง – จัดทำดัชนีไว้เป็นค่าจ้างเฉลี่ย) โอนไปยังวิสาหกิจ (กำหนดไว้ในเงื่อนไขที่กำหนด) และการจ่ายดอกเบี้ยสำหรับหนี้ต่างประเทศคงค้าง คลังสินค้า. แบบจำลอง I3E เป็นแบบจำลองดุลยภาพทั่วไปที่คำนวณได้ระหว่างกาล (CGE) ซึ่งจำลองโครงสร้างของเศรษฐกิจทั้งหมด รวมถึงภาคการผลิต ครัวเรือน และรัฐบาล และอื่นๆ ในแบบจำลองนี้ ลักษณะของธุรกรรมทางเศรษฐกิจที่มีอยู่ทั้งหมดระหว่างตัวแทนทางเศรษฐกิจที่หลากหลายนั้นจะถูกระบุเป็นปริมาณ ตามพฤติกรรมเศรษฐศาสตร์จุลภาค ผู้ผลิต/ผู้บริโภคจะเพิ่มผลกำไร/อรรถประโยชน์สูงสุดโดยคำนึงถึงข้อจำกัดด้านงบประมาณ กล่าวอีกนัยหนึ่ง แบบจำลอง CGE จะตรวจสอบว่าอินพุตและเอาต์พุตไหลระหว่างภาคการผลิตของเศรษฐกิจอย่างไร และท้ายที่สุดส่งผลให้ครัวเรือนบริโภคสินค้าขั้นสุดท้าย การคาดการณ์ GDPNow มีความแม่นยำเพียงใด มีความแม่นยำมากกว่าการคาดการณ์แบบ “มืออาชีพ” หรือไม่ แผนภูมิด้านล่างแสดงการคาดการณ์แบบเรียลไทม์ของ GDPNow ที่เกิดขึ้นก่อนที่จะเผยแพร่การประมาณการเบื้องต้นของอัตราการเติบโตต่อปีของ GDP ที่แท้จริง พร้อมด้วยการประมาณการเบื้องต้นจากสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา ภายในครึ่งหลังของปี 2564 แรงกดดันด้านเงินเฟ้อทวีความรุนแรงขึ้นและครอบคลุมมากขึ้น ตลาดแรงงานมีความเข้มงวดมาก แม้ว่าจะเป็นการยากที่จะประเมินขอบเขตที่แท้จริงของความหนาแน่น เนื่องจากการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานลดลงและสัญญาณข้อมูลที่หลากหลายในขณะนั้น ซึ่งทั้งหมดได้รับการแก้ไขในภายหลัง จากปัญหายากๆ มากมายที่คณะกรรมการเผชิญ หนึ่งในประเด็นที่สำคัญที่สุดคืออัตราเงินเฟ้อจะยังคงอยู่หรือจะคลี่คลายเมื่อปัญหาด้านอุปทานคลี่คลายลงในที่สุด

ความเสี่ยงด้านเงินเฟ้ออีกด้านหนึ่งที่ฉันเห็นคือจากมาตรการกระตุ้นทางการคลังเพิ่มเติมหรืออัตราการใช้จ่ายที่สูงขึ้นจากการจัดสรรที่มีอยู่และใหม่ แม้ว่านโยบายล่าสุดบางนโยบายอาจเพิ่มกำลังการผลิตในระยะกลาง แต่ก็อาจเพิ่มแรงกดดันด้านเงินเฟ้อด้วยการเพิ่มอุปสงค์โดยรวม ความเครียดจากธนาคารในปีที่แล้วยังเผยให้เห็นว่าเครื่องมือสภาพคล่องและการชำระเงินของธนาคารของ Fed รวมถึงการดำเนินการลดราคาของ Fed และ FedWire® ควรจะเปิดให้บริการขยายเวลาทำการและเตรียมพร้อมที่จะให้การสนับสนุนในช่วงเวลาที่เกิดความเครียด เราควรพิจารณาถึงขั้นตอนเพิ่มเติมที่อาจจำเป็นเพื่อให้แน่ใจว่าธนาคารจะสามารถเข้าถึงการสนับสนุนด้านสภาพคล่องได้ นอกจากนี้ เราควรส่งเสริม (แต่ไม่ใช่มอบอำนาจ) ในการใช้แผนการจัดหาเงินทุนฉุกเฉินและความสามารถในการทดสอบ โดยกำหนดให้ฝ่ายบริหารของธนาคารต้องแน่ใจว่ามีแผนที่เหมาะสม23 แต่มีเส้นบางๆ ระหว่างการกำกับดูแลของธนาคารกับการแทรกแซงการตัดสินใจของฝ่ายบริหารธนาคาร . “ความจริงที่ว่ามันไม่ฟื้นตัวในทันทีถือเป็นข่าวดี เพราะผู้คนจำนวนมากพบโอกาสที่ดีกว่านอกภาคส่วนนี้ และนายจ้างต้องขึ้นค่าจ้างและคุณภาพของงานที่พวกเขาเสนอเพื่อดึงดูดผู้คน กลับไปสู่ภาคส่วนนี้” เขากล่าว นักเศรษฐศาสตร์หลายคนในปัจจุบันกล่าวว่าสหรัฐฯ กำลังแสดงให้เห็นถึงความยืดหยุ่นทางเศรษฐกิจที่น่าประหลาดใจ โดยหลบเลี่ยงภาวะเศรษฐกิจถดถอยและเพิ่มงานอย่างต่อเนื่อง แต่ที่สำคัญกว่านั้นคือ การเติบโตของค่าจ้างตั้งแต่ปี 2560 ถึง 2562 สูงกว่าอัตราเงินเฟ้อ ทำให้แรงงานชาวอเมริกันมีกำลังซื้อมากขึ้น

บัญชีภาครัฐโดยละเอียดเป็นคุณลักษณะสำคัญของแบบจำลอง CGE เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษฐกิจมีผลกระทบต่องบประมาณของรัฐบาล และส่งผลให้การกระจายรายได้และสวัสดิการ แม้ว่าจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงในตัวแปรนโยบายใดๆ ที่ควบคุมโดย รัฐบาล. เครื่องมือแยกสำหรับนโยบายการเงินและเสถียรภาพทางการเงิน เรารู้ว่าการส่งผ่านนโยบายการเงินมีประสิทธิผลมากที่สุดในช่วงที่สภาวะทางการเงินมีเสถียรภาพ และความเสี่ยงด้านเสถียรภาพทางการเงิน (หากตระหนัก) อาจส่งผลต่อแนวโน้มเศรษฐกิจได้ ในขณะที่นโยบายการเงินและเสถียรภาพทางการเงินมีความเชื่อมโยงกัน ความเปราะบางและความเสี่ยงด้านเสถียรภาพทางการเงินได้รับการแก้ไขอย่างเหมาะสมที่สุดโดยใช้กฎระเบียบระดับมหภาคและจุลภาค และการกำกับดูแลของธนาคาร ในช่วงที่เกิดความเครียดทางการเงินอย่างรุนแรง สามารถใช้โปรแกรมการให้กู้ยืมและสภาพคล่องที่ได้รับการสอบเทียบมาอย่างดีเพื่อจัดการกับเงื่อนไขดังกล่าว แน่นอนว่า เมื่อความเสี่ยงส่งผลกระทบต่อแนวโน้มกิจกรรมทางเศรษฐกิจ การจ้างงาน และอัตราเงินเฟ้อ ก็อาจจำเป็นต้องมีการตอบสนองนโยบายการเงินด้วย ในขณะนั้น FOMC ประเมินว่าความเสี่ยงที่ลดลงต่อทั้งการจ้างงานและอัตราเงินเฟ้อมีแนวโน้มที่จะยังคงโดดเด่น เนื่องจากอัตราดอกเบี้ยใกล้เคียงกับขอบเขตล่างเป็นศูนย์ ในเดือนสิงหาคม 2020 FOMC ได้แก้ไขแถลงการณ์เกี่ยวกับเป้าหมายระยะยาวและกลยุทธ์นโยบายการเงินอย่างมีนัยสำคัญเพื่อสะท้อนถึงการประเมินนี้4 การเปลี่ยนแปลงที่โดดเด่นที่เกี่ยวข้องกับแถลงการณ์เบื้องต้นที่นำมาใช้ในปี 2012 คือการเปลี่ยนแปลงในภาษาที่ระบุว่า FOMC จะดำเนินนโยบายการเงินอย่างไร .

คำอธิบายประการหนึ่งคือนักลงทุนจำนวนมากได้แก้ไขความคาดหวังต่ออัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯ โดยพิจารณาจากความแข็งแกร่งของเศรษฐกิจสหรัฐฯ พวกเขาคาดหวังมากขึ้นเรื่อยๆ ว่าอัตราของสหรัฐฯ จะยังคงสูงกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งจะสร้างแรงกดดันต่อค่าเงินดอลลาร์ให้สูงขึ้น มีการลงทุนบางอย่างที่ทนต่ออัตราเงินเฟ้อได้ดีกว่าการลงทุนอื่น ๆ หรือเพิ่มขึ้นพร้อมกับอัตราเงินเฟ้อ Eric Leve นักวิเคราะห์ทางการเงินที่ได้รับอนุญาตและประธานเจ้าหน้าที่การลงทุนของ Bailard บริษัท บริหารความมั่งคั่งในซานฟรานซิสโกกล่าวในอีเมล อย่างไรก็ตาม อัตราเงินเฟ้อหมายความว่าเงินของคุณอาจจะซื้อน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไป โมลินาแนะนำให้ลงทุนเงินที่คุณไม่ต้องการใช้ในอีก 3-5 ปีข้างหน้า เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้กำลังซื้อลดลง

ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศมีส่วนทำให้การเติบโตของ GDP อยู่ที่ 0.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งได้แรงหนุนจากการบริโภค แหล่งพลังงานทั่วไปที่ใหญ่ที่สุดในปี 2023 คือลิกไนต์ซึ่งมีส่วนแบ่ง 17.4% ของการผลิตทั้งหมด รองลงมาคือก๊าซธรรมชาติ (11.2%) และถ่านหินแข็ง (8.9%) อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของผู้คน เช่นเดียวกับในอดีต อนาคตของความยากจนและความไม่เท่าเทียมทั่วโลกจะขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของตนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการทำความเข้าใจโลกของเราในปัจจุบันและสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต เนื่องจากตัวอย่างการสำรวจประชากรประจำปี (APS) ที่ลดลงและความไม่แน่นอนที่เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2020 จึงควรใช้การประมาณการที่ครอบคลุมช่วงปี 2020 ถึง 2022 ด้วยความระมัดระวัง การวิเคราะห์นี้มีมาก่อนประเด็นล่าสุดด้วยข้อมูลการสำรวจภาวะแรงงาน (LFS) หลังจากการแพร่ระบาดของโควิด การมีส่วนร่วมและการจ้างงานของแรงงานมารดาที่แต่งงานแล้วลดลงร้อยละ 1.7 และเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.2 ตามลำดับใน 18 รัฐของสหรัฐอเมริกาที่มีข้อจำกัดในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานบรอดแบนด์เฉพาะที่มากกว่าในรัฐอื่นๆ Saket S. Hegde และ Jessica Van Parys พบว่า .

2567 โดยมีกลุ่มตัวอย่างแบบสุ่มจากผู้ใหญ่ 1,011 คน อายุ 18 ปีขึ้นไป ที่อาศัยอยู่ใน 50 รัฐของสหรัฐอเมริกาและเขตโคลัมเบีย สำหรับผลลัพธ์ที่อิงตามกลุ่มตัวอย่างทั้งหมดของผู้ใหญ่ระดับชาติ ส่วนต่างของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างคือ ±4 เปอร์เซ็นต์ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% ขอบของข้อผิดพลาดในการสุ่มตัวอย่างที่รายงานทั้งหมดรวมถึงผลการออกแบบที่คำนวณไว้สำหรับการถ่วงน้ำหนัก ในขณะที่ปีการเลือกตั้งประธานาธิบดีกำลังดำเนินอยู่ ชาวอเมริกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นพรรคเดโมแครต รู้สึกมีทัศนคติเชิงบวกมากขึ้นเกี่ยวกับเศรษฐกิจ แม้ว่าพวกเขายังคงรู้สึกถึงความเจ็บปวดจากราคาที่สูงขึ้นก็ตาม ความเชื่อมั่นทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้นเกิดขึ้นพร้อมกับคะแนนอนุมัติงานของโจ ไบเดนที่ 41% ซึ่งเฉลี่ยอยู่ที่ 39.8% ในปี 2566 ในปัจจุบัน 63% บอกว่าราคาที่สูงขึ้นเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล สะท้อนให้เห็นถึงความกังวลสูงสุดอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับมาตรการนี้ นับตั้งแต่ Gallup เริ่มติดตามมาตรการนี้ในเดือนพฤศจิกายน 2021 จากการอ่านครั้งแรกนั้น 45% รายงานว่ามีความยากลำบากรุนแรงหรือปานกลาง อัตราดังกล่าวเพิ่มขึ้นในปี 2565 แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะลดลง ซึ่งอาจสะท้อนถึงผลกระทบสะสมของราคาที่สูงขึ้นมากกว่าตัวอัตราเอง แม้จะมีการปรับปรุงเล็กน้อยในมุมมองของชาวอเมริกันเกี่ยวกับสถานการณ์เศรษฐกิจของประเทศ แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยในเปอร์เซ็นต์ที่ระบุว่าการเพิ่มขึ้นของราคาเมื่อเร็ว ๆ นี้ถือเป็นความยากลำบากส่วนบุคคล

เราจึงสันนิษฐานว่าอัตราเงินเฟ้อทั่วไปจะยังคงอยู่ใกล้ระดับ 3% ในครึ่งแรกของปี 2567 โดยได้แรงหนุนส่วนหนึ่งจากราคาน้ำมันที่สูงขึ้นชั่วคราว ก่อนที่จะลดลงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ครึ่งปีหลัง ในทางกลับกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐานจะลดลงเข้าสู่กลุ่มเป้าหมายโดยเริ่มตั้งแต่ไตรมาสที่สองของปี 2567 ซึ่งจะทำให้ธนาคารกลางสหรัฐมีทางเลือกในการปรับลดอัตราดอกเบี้ย การคาดการณ์ของเรายังตั้งอยู่บนสมมติฐานที่ว่าอัตราเงินเฟ้อแนวโน้มระยะยาวจะมาบรรจบกันที่ 2% เราเชื่อว่าเฟดจะทำทุกอย่างที่จำเป็นเพื่อทำให้อัตราเงินเฟ้อมาบรรจบกันที่ 2% แม้ว่าจะหมายถึงการปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่ช้าลงหรือการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพิ่มเติมก็ตาม การคาดการณ์สินค้าคงทนและสินค้าไม่คงทนมีความแตกต่างกันอย่างมาก เนื่องจากมีโอกาสน้อยลงในช่วงที่เกิดโรคระบาดในการใช้จ่ายกับสินค้าที่ไม่คงทนและบริการต่างๆ เช่น การเดินทางหรือการรับประทานอาหารนอกบ้าน การใช้จ่ายกับสินค้าคงทนจึงเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ ตอนนี้ครัวเรือนต่างๆ ซื้อโทรทัศน์และเตาอบใหม่แล้ว พวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายซ้ำ ดังนั้นเราจึงคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.5% ในปีนี้ ก่อนที่จะลดลง zero.2% ในปี 2568 หลังจากนั้น การใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนค่อนข้างทรงตัว ตลอดการพยากรณ์ ในทางกลับกัน เราคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายที่ไม่คงทนจะเติบโต 2.1% ในปีนี้ และ 1.3% ในปี 2568 การเติบโตของการใช้จ่ายที่ไม่คงทนยังคงแข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้มากเมื่อเทียบกับสินค้าคงทน การใช้จ่ายด้านบริการจะเพิ่มขึ้น 2.3% ในปี 2567 และ 1.6% ในปี 2568 โดยรวมแล้ว แม้จะคาดว่าจะชะลอตัวในไตรมาสต่อๆ ไป แต่เราคาดว่าเศรษฐกิจสหรัฐฯ จะมีการเติบโตที่แท้จริงที่ 2.4% ในปีนี้ และ 1.4% ในปี 2568 จากการคาดการณ์ทั้งหมด การเติบโตทางเศรษฐกิจเฉลี่ยอยู่ที่ 1.8% ต่อปี ซึ่งสูงกว่าการคาดการณ์ระยะยาวเล็กน้อย ศักยภาพระยะยาว 1.5% ต่อปี

เนื่องจากการดำเนินการตามนโยบายในสหรัฐอเมริกาและประเทศต่างๆ ทั่วโลกยังคงฟื้นฟูเศรษฐกิจและการเติบโตของงาน ส่วนสำคัญของการฟื้นฟูคือการฟื้นฟูการขยายตัวทางการค้า ในช่วง 5 และ 1 ไตรมาสของการฟื้นตัวที่ผ่านมา (ตั้งแต่ไตรมาสที่ 2 ของปี 2552 ถึงไตรมาสที่ three ของปี 2557) GDP ที่แท้จริงของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้น 2.3% ในอัตรารายปี และการส่งออกมีส่วนสนับสนุนหนึ่งในสาม (0.7 จุดเปอร์เซ็นต์) การเติบโตนี้ ตำแหน่งงานที่ได้รับการสนับสนุนจากการส่งออกสินค้าและบริการของสหรัฐฯ เพิ่มขึ้นประมาณ 1.6 ล้านตำแหน่งตั้งแต่ปี 2552 มาเป็นประมาณ eleven.3 ล้านตำแหน่งในปี 2556 ความต้องการขั้นสุดท้ายในประเทศ IPD (1.0%) เผชิญกับการเพิ่มขึ้นที่นุ่มนวลที่สุดนับตั้งแต่ไตรมาสเดือนธันวาคม 2021 ราคาสำหรับการบริโภคในครัวเรือนเพิ่มขึ้น 0.8% โดยได้แรงหนุนจากราคาบริการที่เพิ่มขึ้น 1.3% ราคาสินค้าลดลงในไตรมาสแรกนับตั้งแต่การล็อกดาวน์ช่วงโควิดของไตรมาสเดือนกันยายน 2021 เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานดีขึ้น เศรษฐกิจและระดับการพัฒนาของอิตาลีแตกต่างกันไปตามภูมิภาค โดยมีเศรษฐกิจอุตสาหกรรมที่พัฒนาแล้วมากกว่าในภาคเหนือและภาคใต้ที่ยังไม่พัฒนา อิตาลีเผชิญกับการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ซบเซาอย่างต่อเนื่องอันเนื่องมาจากหนี้สาธารณะที่สูงมาก ระบบศาลที่ไม่มีประสิทธิภาพ ภาคการธนาคารที่อ่อนแอ ตลาดแรงงานที่ไม่มีประสิทธิภาพซึ่งมีการว่างงานของเยาวชนสูงเรื้อรัง และเศรษฐกิจใต้ดินขนาดใหญ่

เศรษฐกิจของอินเดียเป็นการผสมผสานระหว่างการทำเกษตรกรรมในหมู่บ้านแบบดั้งเดิมและงานหัตถกรรม ควบคู่ไปกับอุตสาหกรรมสมัยใหม่ที่กำลังเฟื่องฟูและเกษตรกรรมด้วยเครื่องจักร อินเดียเป็นผู้ส่งออกบริการด้านเทคโนโลยีและธุรกิจเอาท์ซอร์สรายใหญ่ และภาคบริการมีส่วนแบ่งขนาดใหญ่ในผลผลิตทางเศรษฐกิจ สหรัฐอเมริกามีเศรษฐกิจที่ค่อนข้างเปิด อำนวยความสะดวกในการลงทุนทางธุรกิจที่ยืดหยุ่นและการลงทุนโดยตรงจากต่างประเทศในประเทศ เป็นมหาอำนาจทางภูมิรัฐศาสตร์ที่มีอิทธิพลของโลกและสามารถรักษาหนี้ต่างประเทศจำนวนมากในฐานะผู้ผลิตสกุลเงินสำรองหลักของโลก [1] การรวม OER เข้าด้วยกันจะทำให้อัตราเงินเฟ้อหลักของสหรัฐฯ เป็นร้อยละ four.1 ในเดือนกันยายน 2023 แต่ข้อสรุปการเปรียบเทียบระหว่างประเทศในวงกว้างถือเป็นเมื่อเราใช้มาตรการที่แต่ละประเทศต้องการ อัตราการที่เจ้าของบ้านออกจากบ้านอาจส่งผลกระทบอย่างมากต่อระดับสินค้าคงคลังและราคาอสังหาริมทรัพย์ในปีต่อ ๆ ไป เจ้าหน้าที่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้เพิ่มการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ในสหรัฐอเมริกาในปี 2024 เล็กน้อย การคาดการณ์ในช่วงแรกแสดงให้เห็นว่าการเติบโตของ GDP ต่อปีเพียง 1.5% แต่การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่า GDP อาจเติบโต 2.1% ในปี 2024

การเติบโตของสหรัฐฯ ที่แข็งแกร่งเกินคาดยังคงผลักดันการเติบโตทั่วโลกในปี 2566 ที่น่าประหลาดใจ และ IMF ตั้งข้อสังเกตว่าแนวโน้มที่จะเกิดการลงจอดอย่างหนักได้ลดลง และความเสี่ยงด้านลบจากฤดูใบไม้ผลิที่แล้วได้ลดลงแล้ว แม้ว่าความเสี่ยงที่สำคัญสำหรับเศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงอยู่ แต่ความก้าวหน้าที่เราสร้างขึ้นตอกย้ำคุณค่าของการตอบสนองนโยบายที่รวดเร็วและมุ่งเน้นการเติบโต ขณะเดียวกันก็ทำการลงทุนที่สำคัญในความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจของเรา แม้ว่าประเทศเศรษฐกิจที่พัฒนาแล้วอื่นๆ หลายแห่งจะมีอัตราการว่างงานสูงกว่าสหรัฐอเมริกา แต่ก็แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการฟื้นตัวเช่นกัน ในเดือนสิงหาคม อัตราการว่างงานในเขตยูโรโซนกลับมาสู่ระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 6.4% เราจะติดตามดูต่อไปว่าธุรกิจและรัฐบาลมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อความขัดแย้งทางอาวุธ การหยุดชะงักทางการค้า และการเติบโตของ GDP ที่ชะลอตัว มองหาความยืดหยุ่นและทัศนคติของผู้บริโภคที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในการตอบสนอง

ผู้อนุญาต และผู้มีส่วนร่วม สงวนลิขสิทธิ์ทั้งหมด รวมถึงสิทธิ์สำหรับการขุดข้อความและข้อมูล การฝึกอบรม AI และเทคโนโลยีที่คล้ายกัน สำหรับเนื้อหาการเข้าถึงแบบเปิดทั้งหมด จะมีการบังคับใช้ข้อกำหนดการอนุญาตสิทธิ์ของ Creative Commons “เช่นเดียวกับ Energizer Bunny เศรษฐกิจสหรัฐฯ จะไม่ยอมแพ้” Oxford Economics กล่าวในรายงานเกี่ยวกับ GDP เดือนมกราคม ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับความสามารถในการคาดการณ์ในเรื่องของราคา ซึ่งเป็นสิ่งที่ประธานธนาคารกลางสหรัฐ เจอโรม พาวเวลล์ เน้นย้ำเมื่อเขาพูดคุยกับ CBS News เมื่อเดือนที่แล้ว กุญแจสำคัญในการตัดการเชื่อมต่ออาจอยู่ที่ประสบการณ์ของผู้มีสิทธิเลือกตั้งต่อเศรษฐกิจระหว่างปี 2560 ถึง 2562 ในช่วงสามปีแรกของการดำรงตำแหน่งประธานาธิบดีของทรัมป์ ก่อนที่การแพร่ระบาดจะรุนแรงในปี 2563 เมื่อเทียบกับปีหลังการระบาดใหญ่ ผลสำรวจของ CBS News เมื่อเร็วๆ นี้พบว่า 65% ของชาวอเมริกันจำได้ว่าเศรษฐกิจภายใต้อดีตประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์นั้นดี เทียบกับ 38% ที่ให้เศรษฐกิจปัจจุบันภายใต้ประธานาธิบดีโจ ไบเดน มีการประเมินเชิงบวกเช่นเดียวกัน การวิเคราะห์เพิ่มเติมเกี่ยวกับการแก้ไขข้อมูลจะรวมอยู่ในส่วนหนึ่งของการเปิดตัวประจำไตรมาสเดือนมีนาคม 2567

2544 พยายามดำเนินการปฏิรูปเศรษฐกิจโดยอาศัยระบบทุนนิยมเสรีนิยมใหม่ที่มีแนวทางโดย IMF จีนดำเนินนโยบายการคลังที่เข้มงวด (รักษาอัตราดอกเบี้ยให้สูงและลดการใช้จ่ายของรัฐบาล) ออกกฎหมาย eleven ฉบับที่เรียกว่า “ยาขม” และนักวิจารณ์เรียกว่า “กฎหมายขายชาติ 11 ฉบับ” รัฐบาลไทยและผู้สนับสนุนยืนยันว่ามาตรการเหล่านี้ทำให้เศรษฐกิจไทยดีขึ้น เศรษฐกิจสหรัฐฯ ยังคงสร้างความประหลาดใจต่อแนวโน้มขาขึ้น แม้จะมีความกังวลอย่างต่อเนื่องเกี่ยวกับอัตราดอกเบี้ยที่สูง อัตราเงินเฟ้อที่สูง การเติบโตที่ชะลอตัว และการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่ไม่ยั่งยืน แต่เศรษฐกิจก็ยังคงเติบโตต่อไปทุกเดือน ดูเหมือนว่าผู้กำหนดนโยบายสามารถสร้างเงื่อนไขสำหรับ “การลงจอดอย่างนุ่มนวล” ที่เป็นตำนานได้ ซึ่งอัตราเงินเฟ้อจะลดลงสู่เป้าหมายโดยไม่ทำให้เกิดภาวะถดถอย ความหนาแน่นของตลาดแรงงานยังคงดำเนินต่อไปอย่างน่าทึ่งในปีที่ผ่านมา เนื่องจากสิ่งนี้จะดำเนินต่อไปในไตรมาสต่อ ๆ ไป เราไม่คาดหวังว่าตลาดแรงงานจะคลี่คลายแม้ว่าเศรษฐกิจจะชะลอตัวก็ตาม ความหนาแน่นดังกล่าวสะท้อนถึงกำลังแรงงานที่ลดลงอย่างมากเมื่อ Baby Boomers เกษียณอายุ ด้วยเหตุนี้ธุรกิจจึงมีแนวโน้มที่จะต่อต้านการเลิกจ้างพนักงาน

การค้าระหว่างประเทศเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยประเทศนี้เป็นทั้งผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าและบริการรายใหญ่ อย่างไรก็ตาม นโยบายการค้าได้หันมากีดกันทางการค้ามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยประเทศถอนการเจรจาเพื่อเข้าร่วมข้อตกลงการค้า CPTPP และติดอยู่กับสงครามการค้าและเทคโนโลยีกับจีน หลังจากแตะระดับสูงสุดในรอบ four ทศวรรษในปี 2565 อัตราเงินเฟ้อทั้งบนพื้นฐานทั่วไปและพื้นฐานมีการอ่อนตัวลงอย่างมีนัยสำคัญในปี 2566 บางหมวดหมู่มีการปรับปรุงมากกว่าหมวดอื่นๆ ตัวอย่างเช่น อัตราเงินเฟ้อของสินค้าหลักลดลงจากจุดสูงสุดที่ 12.4% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2022 เหลือ 0% ในเดือนตุลาคม 2023 ความคืบหน้าของอัตราเงินเฟ้อของบริการหลัก ซึ่งรวมถึงหมวดที่พักพิงเหนียวนั้นดำเนินไปช้าลง หลังจากแตะจุดสูงสุดที่ 7.3% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 อัตราเงินเฟ้อของบริการหลักยังคงเพิ่มขึ้น 5.5% ในเดือนตุลาคม 2023 เราคาดว่าอัตราเงินเฟ้อที่พักอาศัยจะบรรเทาลงในปี 2024 เนื่องจากความล่าช้าของราคาค่าเช่าในตลาดน่าจะไล่ตามการอ่านค่าเงินเฟ้อ เราคาดการณ์ว่าราคา PCE หลักซึ่งเป็นตัวชี้วัดอัตราเงินเฟ้อที่ Fed ต้องการจะเพิ่มขึ้น 2.4% ในปี 2567 ลดลงจาก three.4% ในปี 2566 ค่าใช้จ่ายการบริโภคส่วนบุคคล (PCE) ของประเทศในสกุลเงินดอลลาร์ปัจจุบัน เพิ่มขึ้น 9.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2022 หลังจากเพิ่มขึ้น 12.9 เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 PCE เพิ่มขึ้นใน 50 รัฐและ District of Columbia โดยเปอร์เซ็นต์การเปลี่ยนแปลงอยู่ระหว่างจาก eleven.eight เปอร์เซ็นต์ในไอดาโฮเป็น 6.4 เปอร์เซ็นต์ ในรัฐลุยเซียนา ในปี 2022 รายได้ส่วนบุคคลในสกุลเงินดอลลาร์ปัจจุบัน เพิ่มขึ้นใน 1,964 มณฑล ลดลงใน 1,107 และไม่เปลี่ยนแปลงใน forty three รายได้ส่วนบุคคลเพิ่มขึ้น 2.1 เปอร์เซ็นต์ในเขตมหานครของสหรัฐอเมริกา และ 1.three เปอร์เซ็นต์ในเขตนอกเมือง สถานะการลงทุนสุทธิระหว่างประเทศของสหรัฐฯ ซึ่งแตกต่างระหว่างสินทรัพย์และหนี้สินทางการเงินในต่างประเทศของผู้อยู่อาศัยในสหรัฐฯ อยู่ที่ -19.seventy seven ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นไตรมาสที่สี่ของปี 2023 ตามสถิติที่เผยแพร่ในวันนี้โดยสำนักงานวิเคราะห์เศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา (BEA) สินทรัพย์มีมูลค่ารวม 34.fifty four ล้านล้านดอลลาร์ และหนี้สินอยู่ที่ 54.31 ล้านล้านดอลลาร์ ณ สิ้นไตรมาสที่สาม สถานะการลงทุนสุทธิอยู่ที่ -18.11 ล้านล้านดอลลาร์ (แก้ไข) อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี

อย่างไรก็ตาม มีสองอุตสาหกรรมที่จะประสบกับความหยุดชะงักที่สำคัญมากขึ้นเนื่องจากการปิดท่าเรือบัลติมอร์ ประการแรก บัลติมอร์เป็นสถานที่ที่สำคัญที่สุดในสหรัฐอเมริกาสำหรับการส่งออกถ่านหิน ซึ่งคิดเป็นประมาณ 25% ของการส่งออกถ่านหินของสหรัฐอเมริกา ถ่านหินส่วนใหญ่มาจากรัฐใกล้เคียง เช่น เวสต์เวอร์จิเนีย เพนซิลเวเนีย และโอไฮโอ มีการส่งออกไปยังอินเดีย จีน และยุโรปเป็นส่วนใหญ่ การส่งออกถ่านหินของสหรัฐฯ คิดเป็น 5.5% ของการค้าถ่านหินทั่วโลก นอกจากนี้ ท่าเรือบัลติมอร์ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกเฉพาะทางสำหรับดำเนินการส่งออกถ่านหินอีกด้วย ดังนั้นการปิดท่าเรืออาจส่งผลกระทบต่ออุตสาหกรรมถ่านหินอย่างน้อยก็ชั่วคราว เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว เรือคอนเทนเนอร์ขนาดใหญ่มากลำหนึ่ง (บรรทุกตู้คอนเทนเนอร์ 4,seven hundred ตู้) สูญเสียการควบคุมและวิ่งชนสะพานฟรานซิส สก็อตต์ คีย์ ใกล้เมืองบัลติมอร์ ส่งผลให้สะพานพังทันที เศษซากจากการถล่มจะขัดขวางการขนส่งเข้าและออกจากท่าเรือบัลติมอร์เป็นเวลาอย่างน้อย 6 เดือนหรือนานกว่านั้น หัวข้อข่าวในสื่อได้ถามถึงผลกระทบระดับโลกที่อาจเกิดขึ้นจากการหยุดชะงักนี้ต่อส่วนสำคัญของห่วงโซ่อุปทาน ผลกระทบต่อเครดิตของคุณอาจแตกต่างกันไป เนื่องจากคะแนนเครดิตจะถูกกำหนดอย่างอิสระโดยสำนักงานข้อมูลเครดิตโดยพิจารณาจากปัจจัยหลายประการ รวมถึงการตัดสินใจทางการเงินที่คุณทำกับองค์กรบริการทางการเงินอื่นๆ การตรวจสอบให้แน่ใจว่าการลงทุนของคุณได้รับการจัดเตรียมเพื่อป้องกันภาวะเงินเฟ้อเป็นสิ่งสำคัญและมีหลายปัจจัยที่ต้องพิจารณา การขอความเห็นที่สองจากที่ปรึกษาทางการเงินจะมีประโยชน์ในการตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณมาถูกทางและได้เตรียมพอร์ตโฟลิโอของคุณให้พร้อมรับสภาพอากาศในทุกฤดูกาลของสภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่แตกต่างกัน อีกวิธีหนึ่งในการเตรียมรับภาวะเงินเฟ้อก็คือการมีพอร์ตการลงทุนที่มีความหลากหลาย การกระจายความเสี่ยงเมื่อคุณกระจายการลงทุนของคุณไปยังประเภทสินทรัพย์ (หุ้น พันธบัตร เงินสด สินทรัพย์จริง ฯลฯ) อุตสาหกรรมและประเทศต่างๆ จะช่วยเพิ่มผลตอบแทนจากการลงทุนในขณะเดียวกันก็ช่วยลดความเสี่ยง เช่น จากอัตราเงินเฟ้อไปพร้อมๆ กัน Investmentmatome, Inc. เป็นผู้จัดพิมพ์อิสระและบริการเปรียบเทียบ ไม่ใช่ที่ปรึกษาการลงทุน บทความ เครื่องมือโต้ตอบ และเนื้อหาอื่นๆ ของเว็บไซต์นี้จัดเตรียมไว้ให้คุณฟรี เพื่อใช้เป็นเครื่องมือช่วยเหลือตนเองและเพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น ไม่ได้มีไว้เพื่อให้คำแนะนำในการลงทุน Investmentmatome ไม่และไม่สามารถรับประกันความถูกต้องหรือการบังคับใช้ของข้อมูลใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสถานการณ์ส่วนบุคคลของคุณได้ ตัวอย่างเป็นเพียงสมมติฐาน และเราขอแนะนำให้คุณขอคำแนะนำส่วนบุคคลจากผู้เชี่ยวชาญที่มีคุณสมบัติเหมาะสมเกี่ยวกับประเด็นการลงทุนเฉพาะด้าน การประมาณการของเราขึ้นอยู่กับผลการดำเนินงานของตลาดในอดีต และผลการดำเนินงานในอดีตไม่ได้รับประกันผลการดำเนินงานในอนาคต